Bí mật động trời của người vợ ngoan hiền

mesuhao mesuhao @mesuhao

Bí mật động trời của người vợ ngoan hiền

Sau 4 năm sống chung, có với nhau một mặt con, Trung tình cờ phát hiện vợ anh có một quá khứ bất hảo.

06/10/2014 09:46 PM
5,511

Hãnh diện khi lấy được vợ ngoan

Bích vốn dĩ là người vợ ngoan hiền, suốt thời gian yêu và cưới nhau. Trung chưa một lần mất lòng vợ, anh hài lòng tất cả mọi thứ thuộc về cô, từ tính cách, ngoại hình cho đến cung cách ứng xử. Thế nhưng, trong một lần bắt máy điện thoại thay vợ, anh phát hiện người nói chuyện đầu dây nhắc đến một cậu bé nào đó đang ốm rất nặng, vì người phụ nữ đó không biết Trung bắt máy nên đã nói rằng cậu bé kia đang rất cần mẹ và mong cô thu xếp công việc vào thành phố đến thăm con. Người đó thậm chí còn nhắn tin cho vợ anh mong có mặt gấp.

Việc vợ từng có con khiến Trung bất ngờ và hoang mang tột độ, Trung không xóa tin nhắn mà lặng lẽ xóa cuộc thoại, anh âm thầm theo dõi động tĩnh của vợ, đồng thời cũng gọi đến văn phòng công ty thám tử Lương Gia để nhờ điều tra vợ anh khi cô vào đến Sài Gòn.

Chưa đề cập đến quá khứ của Bích như thế nào, Trung bộc bạch với ông Lương Hiền Duy rằng Bích là một cô gái biết trước biết sau, vô cùng nữ tính và hợp với anh mọi mặt trong cuộc sống.

Trung từng có thời gian du học tận trời Tây, khi về nhà, anh tình cờ quen Bích thông qua một người bạn. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, anh đã ấn tượng với vẻ hiền dịu, xinh xắn của cô giáo trẻ. Trung lần mò, tìm hiểu thì được biết Bích từng học Đại học sư phạm TP.HCM, sau khi ra trường, cô về quê công tác, trở thành một cô giáo ngày ngày chèo đò, đưa con chữ qua sông.

Bích được rất nhiều thế hệ học trò yêu quý, dù chỉ mới ra trường được ba năm nhưng cô đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm và lượng fan hâm mộ nhí hùng hậu. Biết rõ về Bích, Trung quyết định theo đuổi, thế nhưng không dễ dàng gì, phải mất vài ba năm anh mới cưa đổ được người đẹp.

28 tuổi, Bích lên xe hoa với doanh nhân trẻ Thành Trung. Đám cưới của họ được rất nhiều người ủng hộ, thậm chí có người ví cả hai như tiên đồng, ngọc nữ, trai tài, gái sắc.

Về sống với nhau, Trung càng yêu vợ hơn bởi Bích không những đảm đang, tháo vát mà còn rất tâm lý. Trung chưa bao giờ thấy Bích than vất vả khi vừa phải hoàn thành tốt việc dạy học, vừa chăm sóc chồng và thể hiện sự hiếu thảo với gia đình chồng. Trong khi ấy, những cô bạn thời đi học của anh thì mỗi lần gặp gỡ bạn bè đều than vãn, nói xấu gia đình, trách móc chồng.

Bích không thích gặp gỡ, tám chuyện với bạn bè, cô luôn dành thời gian chăm sóc chồng, nấu những bữa ăn ngon, nóng hổi chờ chồng về ăn. Khi có con, cô vừa chăm con, vừa chăm chồng, tất cả những gì cô làm đều hướng về chồng và con. Điều ấy khiến Trung luôn hãnh diện vì lấy được vợ ngoan.

Anh thường kể với đám bạn của mình về những đức tính tốt của vợ, nào là vợ chồng anh hợp nhau như thế nào, học trò đối xử với vợ ra sao, vợ anh chăm sóc bố mẹ chồng… tất tần tật điểm tốt của Bích, bạn bè anh đều nằm lòng và xuýt xoa khen Trung lấy được vợ giỏi.

Tuy sống ở Vũng Tàu nhưng Bích vẫn dành thời gian lên Sài Gòn ba tháng một lần để mua sách, thói quen này được cô thực hiện đều đặn từ khi ra trường. Khi lấy chồng, dù bận rộn đến đâu, những ngày nghỉ Bích đều tranh thủ lên thành phố, tuy nhiên, không bao giờ cô cho chồng đi theo dù anh có năn nỉ thế nào.

 - Ảnh 1

Bàng hoàng khi phát hiện quá khứ bất hảo của vợ ngoan hiền. (Ảnh minh họa).

Bích phân tích rằng cô lên lấy sách, gặp lại một số bạn bè cũ để học tập thêm tác phong sư phạm, cô đi là vì công việc chứ không vì một người nào hết, bởi vậy cô khuyên chồng đừng lo. Trung rất yên tâm về vợ, anh tin tưởng cô tuyệt đối, cho đến một ngày anh tình cờ nghe được một người phụ nữ tên Huệ nói vợ mình lên thăm một cậu bé nào đó.

Sự thật được phơi bày

Thông qua việc nhờ thám tử Lương Hiền Duy điều tra vợ mình, Trung bàng hoàng biết được quá khứ không mấy tốt đẹp mà bấy lâu nay vợ anh giấu nhẹm. Thì ra, Bích không hoàn hảo như bấy lâu nay anh vẫn nghĩ, biết được sự thật về vợ, anh thấy cô đáng thương chứ không đáng trách.

Trước đây, khi còn học năm 1 Đại học, Bích từng học một trường dưới Biên Hòa, tại đây, cô quen một người đàn ông đã có vợ, người đàn ông này đã lừa dối cô là vẫn còn độc thân nhưng sau này, dù biết được sự thật, Bích vẫn bám víu vào người đàn ông đó, chỉ đến khi cô có bầu thì người ta đã đá cô như một viên sỏi lề đường.

Sợ bố mẹ và bạn bè chê cười, Bích trốn về Cần Thơ trong lúc chờ sinh con, cô cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, vì quá khó khăn, cô đành phải cặp với một vài người để có tiền trang trải cuộc sống, đến tận khi đứa bé gần ra đời, Bích vẫn phải qua lại với đủ loại đàn ông. Sau khi sinh xong, cô bế đứa bé lên thành phố gửi vào một trại trẻ mồ côi để làm lại cuộc đời.

Sau khi bỏ rơi con, Bích thi lại đại học, cô vào sư phạm như bao sinh viên khác và thi thoảng vẫn tìm đến trại trẻ mồ côi kia đứng từ xa nhìn con. Không ai biết quá khứ của cô ở mảnh đất mới, ngay cả bố mẹ Bích cũng không biết, khoảng thời gian con gái mất liên lạc với gia đình họ được con giải thích rằng đã đi qua tận Thái Lan để nghiên cứu gì đó.

Việc Bích gửi con chỉ một vài người trong trại trẻ mồ côi biết được, ngay cả đứa bé cũng không được biết mẹ nó là ai dù Bích vẫn lảng vảng gần đó để được chứng kiến con lớn lên mỗi ngày. Sau khi ra trường, Bích xin về quê đi dạy, thi thoảng cô vẫn lên Sài Gòn thăm đứa bé với tư cách là một nhà hảo tâm.

Nhiều năm trôi qua, từ cái tuổi 18, 19 non nớt dại dột, đứa con trai đáng thương của Bích cũng đã lên 12, cậu bé ốm yếu, gầy gò và luôn phải nằm viện. Vì thấy tình hình cậu bé không tốt nên mẹ đỡ đầu của bé ở trại trẻ mồ côi đành nhắn tin và gọi điện cho Bích với mong muốn cô sẽ ở bên thằng bé trong giai đoạn khó khăn nhất.

Dù thương con trai đến xé lòng, Bích vẫn không thể nào dám nhận con bởi cô đang có một cuộc sống bình yên, một người chồng luôn tin tưởng, yêu thương và không mảy may biết quá khứ của cô. Cô sợ xáo trộn cuộc sống yên bình hiện tại nhưng cũng đứt ruột gan khi nhìn thấy đứa con tội nghiệp đang chống chọi với những cơn đau tim hành hạ.

Trung đã khóc khi biết quá khứ lẫn nỗi đau mà vợ anh gánh chịu, anh không ngờ cô gái mỏng manh, yếu đuối ấy lại mang trong mình bí mật khủng khiếp ấy, anh không trách Bích mà hơn nữa, còn thấy thương cô hơn. Dù muốn nói ra để giúp vợ nhưng anh lại sợ cô sẽ chạy trốn bởi không một ai, ngay cả bố mẹ cô cũng không biết quá khứ của con mình thì thật khó để Trung có thể mở lời.

Sự việc xảy ra đã hơn 1 tuần nay nhưng Trung vẫn chưa có cách mở lời mà không khiến vợ đau lòng và cảm thấy mình mắc lỗi. Trung thương vợ nhưng lại không dám nói ra bởi anh biết Bích sẽ chạy trốn vì xấu hổ và tổn thương.

Tống Thu Thảo

Xem thêm video clip : Ký ức Người Hà Nội- Hồi tưởng thú vị về Thủ đô 60 năm trước

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý