Bí mật làm đẹp của 4 tuyệt sắc giai nhân trong lịch sử

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí mật làm đẹp của 4 tuyệt sắc giai nhân trong lịch sử

Nữ hoàng Elizabeth, Cleopatra, Hoàng hậu Marie Antoinette... đều có những tuyệt chiêu làm đẹp tuyệt vời để chăm sóc và giữ gìn nhan sắc.

18/09/2014 01:40 PM
9,121

Cleopatra

Cleopatra là một trong những người phụ nữ sở hữu vẻ đẹp bí ẩn trong lịch sử nhân loại. Một số bằng chứng thể hiện qua các chữ tượng hình khắc trên những bức tường trong lăng mộ của cho thấy Nữ hoàng không đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng vẫn khiến hai lãnh tụ quân sự vĩ đại của La Mã say đắm là Julius Caesar và Marcus Antonius. Ngoài việc thông tuệ 9 ngoại ngữ thì làn da mịn màng cùng hương thơm quyến rũ của bà là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm thơ ca lúc bấy giờ. Để có được ngoại hình nóng bỏng, hút hồn như vậy, mỹ nhân đã massge toàn thân bằng hỗn hợp chứa nửa cốc sữa tươi với 3 cốc mật ong trong 10-15 phút nhằm tăng độ sáng cho da. Không những thế, vào thời Ai Cập cổ đại, người đẹp đã biết dùng giấm táo tẩy tế bào chết, áp dụng nước hoa hồng nhằm se khít lỗ chân lông, tạo độ săn và dưỡng ẩm bằng dầu hạnh nhân.

1-4305-1410951734.jpg

Không chỉ thông minh, am hiểu nhiều nền văn hóa mà Cleopatra còn là nhà sáng chế giỏi. Một trong những phát minh tuyệt vời của bà là tinh dầu thơm (nước hoa thô). Sử sách Ai Cập cổ đại ghi chép rằng cơ thể bà luôn tỏa ra hương thơm tuyệt vời, kích thích khứu giác nam giới, khiến họ không thể cưỡng lại sức hút của Nữ hoàng. Bà dùng tinh dầu được pha chế từ nước hoa hồng, dầu nhũ hương, dầu hoa cam, cây bách và một số loại hoa khác.

Mary Ellen Cassman, người sáng lập và là chủ tịch của hãng nước hoa Dorey cho biết: "Nữ hoàng Cleppatra là một chiến lược gia xuất sắc bởi bà luôn biết cách sử dụng triệt để lợi thế ngoại hình, đặc biệt là hương thơm để quyến rũ người đàn ông "trong tầm ngắm". Để chiếm được trái tim thống lĩnh Marcus Antonius, bà đã đi trên chiếc thuyền được trang trí công phu chứa đầy hoa và tràn ngập hương ngây ngất từ tinh dầu thơm".

Nàng Helen của thành Troy

3-8566-1410951734.jpg

Nàng Helen - người đàn bà tuyệt mỹ được miêu tả trong bản trường ca bất hủ Iliad của Homer - là đại diện cho tuyệt sắc giai nhân của Hy Lạp cổ đại. Không chỉ riêng Helen mà phụ nữ thời bấy giờ đều ít trang điểm và chuộng dùng mật ong, dầu olive để dưỡng da. Ngoài ra, nước hoa hồng cùng các loại tinh dầu chiết xuất từ thảo dược khác được tầng lớp quý tộc, giáo sĩ dùng trong những lễ nghi trang trọng vì họ tin rằng chúng có thể xua đuổi tà ma và cái ác.

Hoàng hậu Marie Antoinette

2-3158-1410951735.jpg

Để chống lão hóa, tạo hương thơm đặc trưng, phu nhân vua Louis XVI thích tắm bằng dung dịch thảo dược. Công thức như sau: Pha khoảng 2 lít nước với hai thìa thìa húng tây khô đã xay thành bột cùng hai thìa lá kinh giới, ít bột cây nguyệt quế và một thìa muối biển nghiền mịn. Sau đó, hoàng hậu Marie Antoinette đun sôi hỗn hợp này trong mười phút, để nguội rồi đổ vào bồn để tắm. Không những giúp cơ thể được thư giãn, trẻ hóa hiệu quả mà đây còn là phương pháp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn.

Nữ hoàng Elizabeth

4-5177-1410951735.jpg

Nữ hoàng Anh quốc dùng mặt nạ lòng trắng trứng để điều trị mụn trứng cá, giảm tấy đỏ và tăng độ săn chắc cho da. Bà thường áp dụng loại mặt nạ này trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngoài ra, một đặc điểm nữa giúp người phụ này có sức quyến rũ lạ thường là bà luôn xịt nước hoa vào găng tay bởi nó không chỉ giúp cơ thể mang hương thơm tuyệt vời mà còn hỗ trợ tinh thần sảng khoái, da tay mềm mại hơn.

Lê Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý