Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều?

Khách du lịch tới Pháp thường tự đặt ra câu hỏi, vì sao phụ nữ nước này lại có vóc dáng mảnh khảnh, thanh lịch và được các quý ông yêu chiều đến như vậy?

29/08/2016 07:49 PM
2,119

Những ai đến Pháp sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh phụ nữ Pháp với vóc dáng mảnh mai, thanh lịch lại có thể thoải mái ăn chocolate với một lượng lớn pho mát và nhâm nhi rượu vang. Thật ngạc nhiên là họ không bị “ám ảnh” bởi chế độ ăn hay các buổi tập luyện mệt mỏi trong phòng tập thể dục. Bí mật gì giúp họ có được vóc dáng như mơ mà lại có thể thoải mái như vậy? Cùng khám phá bí quyết của họ.

“Tôn thờ” thực phẩm

Đây có lẽ là bí mật chính của mỗi phụ nữ Pháp. Chế biến thực phẩm với sự quý trọng chứ không ném đồ ăn vào thùng rác hay trên đường đi. Bạn có thể nói rằng, người Pháp đang bị ám ảnh với thức ăn nhưng nỗi ám ảnh của họ là lối hành xử thanh nhã và nét đẹp chứ không phải vì tiền bạc. Phụ nữ Pháp thường ăn trưa và ăn tối tại các nhà hàng hoặc quán cà phê, họ thưởng thức những bữa nhỏ cùng với rượu vang.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 1

“Với người Pháp, mỗi bữa ăn là một thời điểm đặc biệt để tận hưởng những niềm vui: Thức ăn cũng giống như cuộc trò chuyện vậy”, Tiến sĩ dinh dưỡng tại Paris Francoise L’Hermite cho biết.

“Thật đáng buồn, ở nhiều nước khác, thực phẩm chỉ là nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Nếu bạn không có niềm vui trong đó, bạn đang phá vỡ tất cả các quy tắc ăn uống”, ông L’Hermite nói thêm.

Phụ nữ Pháp chọn chất lượng

Phụ nữ Pháp luôn chọn những thứ tốt nhất, tươi ngon nhất và được chọn lựa kỹ càng nhất để ăn. Nguyên tắc của họ là lựa chọn thứ đắt tiền hơn, tốt hơn chứ không phải là nhiều hơn và rẻ hơn. Không có sự lựa chọn thay thế: Đó luôn là một vài mẩu Chocolate đen chất lượng và hoặc một chiếc bánh tự làm và nói không với kem rẻ tiền (chắc chắn chứa những chất béo gây hại); phụ nữ Pháp cũng sẽ luôn chọn cá tươi thay vì gà giảm giá kém chất lượng.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 2

Phụ nữ Pháp là một minh họa sống động của chân lý: “Con người bạn thể hiện những gì bạn ăn”. Rachel Khoo, chủ sở hữu nhà hàng Paris La Petite Cuisine cho biết: “Dù tôi có kinh tế, tôi cũng có thể vào siêu thị ăn thức ăn tươi sống, bánh mì que và pho mát. Tôi thực sự thích điều đó ở Paris, thực phẩm không phân biệt tầng lớp xã hội”.

Một phụ nữ Pháp thường đặt dĩa trên đĩa của mình thay vì thìa

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 3

Không phụ nữ Pháp nào dùng muỗng để ăn, biến bữa ăn trưa hoặc ăn tối thành nguồn “tiếp nhiên liệu” cho cơ thể mình. Họ giữ nét thanh tao cuốn hút nhờ thói quen ăn chậm, uống từng chút một bởi nhâm nhi món ăn là thú vui tao nhã của họ.

Phụ nữ Pháp không bao giờ cấm mình ăn bất cứ thứ gì

Một phụ nữ Pháp hoàn toàn hiểu rằng, gan ngỗng (foie gras) và phô mai Brie là thực phẩm rất béo. Họ nhận thức rằng, vóc dáng sẽ quá khổ nếu như ăn bánh sừng bò và bánh mì tươi hai lần một ngày.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 4

Tuy nhiên, họ lại không bao giờ cấm mình bất cứ điều gì. Ăn một chút những gì mình thích hơn là kiêng hoàn toàn. Phụ nữ Pháp không hối tiếc vì một chút “lạc thú” tự thưởng cho mình.

“Bạn đừng nên nói, Tôi không ăn đồ ngọt” và sau đó là nhìn những người bạn bằng ánh mắt thèm khát và ganh tị. Tại sao lại phải hành hạ mình như vậy? Điều đó chỉ khiến bạn dễ dàng phá vỡ quy tắc ăn kiêng trong một ngày nào đó và sau đó là chuỗi ngày đau khổ vì cảm giác tội lỗi, thiếu ý chí.

Phụ nữ Pháp rất giỏi điều tiết và cân bằng

Họ biết sự khác nhau giữa mong muốn để cho phép mình thưởng thức và sa ngã. Nếu họ muốn giữ dáng, họ sẽ không ăn tất cả bánh ngọt, pho mát, bánh mì vào một ngày, Rebeca Plantier, tác giả cuốn “Bài học từ Pháp: Ăn, Thể dục, Gia đình” cho biết.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 5

Họ không ngăn cấm bản thân vui thú chút ít nhưng biết rõ, vóc dáng mảnh mai chỉ có thể được duy trì bằng sự điều độ và cân bằng. Bạn có thể ăn một mẩu bánh vào hôm nay nhưng bữa tối sẽ thay thế bằng món khác, chẳng hạn như món thịt và sa lát. Ngày hôm sau bạn có thể tự thưởng cho mình một chút chocolate và một ít rượu vang với pho mát và hạt trong ngày kế tiếp.

Với phụ nữ Pháp, họ có thể ăn tất cả mọi thứ, chỉ cần không quá nhiều. Không ăn vặt nhưng thích rượu vang và chocolate, trong đó, còn có nhiều thứ khác hấp dẫn, đừng kìm hãm bản thân, hãy thưởng thức tất cả với lượng vừa đủ.

Quá nhiều đường hoặc muối đều không tốt

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 6

Các món ăn của Pháp được biết có hương vị thanh đạm, và nếu chúng chứa các loại gia vị chỉ là để làm nổi bật hương vị tự nhiên và hương thơm của các thành phần. Phụ nữ Pháp từ nhỏ đã được học rằng, bất cứ thứ gì “quá nhiều” đều không tốt, một mẩu bánh quá ngọt hay quá nhiều kem sẽ bị thay thế bằng một loại kem và có vị trái cây chua nhẹ, cũng như những món quá mặt hoặc quá khô sẽ được chọn lựa thay thế tương tự như vậy.

Phụ nữ Pháp sẽ chờ bữa tối hơn là ăn khi đang di chuyển

Một phụ nữ Pháp có thể dùng một tách cà phê với bánh quy hoặc cả hai giữa bữa ăn nhưng chắc chắn sẽ không mang đi. Họ sẵn sàng chờ bữa tối và thưởng thức món thịt với sa lát khi cảm thấy đói.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 7

Nếu bữa trưa hoặc bữa tối quá xa nhau, sự lựa chọn tốt nhất là ăn sữa chua tự nhiên không ngọt. Người Pháp ăn sữa chua nhiều hơn bất kỳ người châu Âu nào khác. Theo một ghi nhận, một người Pháp tiêu thụ trung bình khoảng 22 kg sữa chua một năm.

Phụ nữ Pháp ăn ở một chiếc bàn được trang trí đẹp

Phụ nữ Pháp sẽ thưởng thức từ từ và cảm nhận hương vị ở một chiếc bàn tinh tế. Họ không ăn ở một góc bàn, bàn làm việc rồi vừa mút ngón tay vừa gõ máy tính.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 8

Bữa trưa của các nhân viên văn phòng Pháp thường được nghỉ lâu. Thức ăn nhai kỹ và từ từ tiêu hóa sẽ tốt hơn là ăn vội vàng. Khi ăn quá nhanh, bạn sẽ không thể nào cảm nhận được hương vị hoặc mùi thơm của món ăn. Đó là lý do vì sao chúng ta thèm muốn ăn một thứ gì đó ngọt ngào sau vài giờ làm việc, nguyên nhân khiến bạn dễ bị béo phì nhất.

Vận động

Phụ nữ Pháp thường thích đi bộ đường dài, đi vào núi, họ thích chèo thuyền, chơi tennis, chạy trong công viên, trượt tuyết, và nhiều môn thể dục thể thao khác. Hơn hết, phụ nữ Pháp thường đi bộ nhiều. Đó chính là thói quen giúp cuộc sống của họ không phải ám ảnh với món ăn hay tự ti với vóc dáng của mình.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 9

Những người di chuyển nhiều, thích đi bộ hơn lái xe, ăn đồ ăn chất lượng và hài lòng với cuộc sống thường là những người không bị thừa cân.

Phụ nữ Pháp không lo lắng thái quá hoặc trừng phạt thân thể mình

Tất cả chúng ta đều là con người và đôi khi chúng ta tự cho phép hài lòng với chính mình. Phụ nữ Pháp cũng vậy, mặc dù họ quan tâm nhiều đến bản thân, tuy nhiên, ngay cả khi phá vỡ các quy tắc, họ cũng không bao giờ rơi vào trạng thái lo lắng thái quá và tự trừng phạt mình.

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 10

  Bí mật nào giúp phụ nữ Pháp luôn được đàn ông yêu chiều? - Ảnh 11

Phụ nữ Pháp sẽ sớm “chán đến chết” nếu phải tính toán lượng calo, carbs, protein, chất béo và axit béo để áp dụng với chế độ ăn của mình. Họ thường chế biến món ăn như một niềm vui nhưng luôn luôn nhớ đến việc cân bằng và điều độ. Đây là nghệ thuật sống giúp phụ nữ Pháp vừa có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn, vừa có thể tự tin với vóc dáng mảnh mai, thanh tao của mình. Yêu bản thân mình, làm những gì mình thích chính là bí quyết giúp họ luôn được đàn ông yêu chiều.

Nhã Nam (Theo Brightside)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý