Bí mật như 'chợ' đổi tiền lẻ ở Hà Nội

mesu mesu @mesu

Bí mật như 'chợ' đổi tiền lẻ ở Hà Nội

Thay vì các thùng đổi tiền công khai, hoạt động đổi tiền lẻ tại một số đình, đền, chùa ở Hà Nội đã lui vào hoạt động bí mật.

01/03/2015 05:19 PM
343

Theo Dân trí, trên các con phố quanh phủ Tây Hồ, không còn thấy cảnh những tủ kính chật ních tiền lẻ như mọi khi, thay vào đó là tiền, vàng mã như bình thường.

Những người bán hàng ở đây đểu cất vào trong để né cơ quan chức năng. Khi có người cần đổi mới mang ra, việc trao đổi diễn ra nhanh chóng và được nguỵ trang trong những túi nilon có mầu đen.

 - Ảnh 1

Ảnh chụp từ clip. (Nguồn: Báo Dân trí).

Người bán hàng cho biết, họ chỉ đổi với số lượng từ 500.000 đồng trở lên theo tỷ lệ 100.000 đồng tiền chẵn ăn 85.000 đồng tiền lẻ. Nếu đổi số lượng càng nhiều thì giá sẽ giảm dần.

Tương tự như vậy, ở phố chùa Hà, những người buôn bán ở đây đều cất tiền lẻ bên trong, chỉ khi có khách hỏi mới mang ra đổi.

Trước đó, đầu tháng 2, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu nghiêm cấm hoạt động hưởng phí chênh lệch, đặc biệt là trong khuôn viên di tích và lễ hội.

Cụ thể, thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng, lưu thông tiền tệ, đặc biệt là tại các di tích, công trình tín ngưỡng, tôn giáo, nơi tổ chức lễ hội. Quản lý việc đặt tiền lễ, tiền giọt dầu bảo đảm văn minh, tiết kiệm, hợp lý. Nghiêm cấm hoạt động đổi tiền lẻ hưởng phí chênh lệch, đặc biệt là trong khuôn viên di tích và lễ hội. Việc tu bổ, tôn tạo di tích; cung tiến, tiếp nhận đồ cung tiến vào di tích, công trình tín ngưỡng, tôn giáo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Khai hội Chùa Hương: Ôm nhũ đá để... hứng lộc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý