Bí mật 'tiên dược phòng the' khiến quý ông khiếp sợ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bí mật 'tiên dược phòng the' khiến quý ông khiếp sợ

Một nghiên cứu trước kia về Eugenol trong hoa đinh hương đã chỉ ra rằng, nếu dùng với liều lượng đậm đặc vượt quá 400mg/lít, con người có thể sẽ tử vong.

25/04/2015 08:33 PM
3,296

Kano – “Thủ phủ xuân dược” của châu Phi

Thành phố Kano của Nigeria được mệnh danh là “thủ phủ xuân dược” của châu Phi, nơi người ta có thể tìm mua “xuân dược” thậm chí còn dễ hơn cả… mua rau.

Theo tin tức trên Một thế giới, chế độ đa thê ở đây vô tình đã đẩy hai giới ở Kano vào một cuộc chạy đua tình dục. Bởi các ông chồng không muốn mất thể diện vì thành tích phòng the sẽ được phơi bàỵ qua số bà vợ, trong khi đám thê thiếp của ông ta cũng phải cạnh tranh nhau để giành lấy sự sủng ái. Từ đó, thị trường xuân dược đã hình thành như một quy luật tất yếu.

   - Ảnh 1

Hoa đinh hương được xem là “vua xuân dược” tại châu Phi. (Ảnh Gia đình và Xã hội)

Trong vai trò "chợ đầu mối", tất cả các loại "xuân dược" đều được dồn về Kano, trước khi tỏa đi các quốc gia khác. Có thể nói, Kano chính là “thủ phủ” của những thoại thuốc kích thích tình dục trong lục địa đen.

Tại nhiều điểm công cộng ở Kano, người ta có thể thấy đủ loại “tiên dược phòng the” cho cả nam và nữ, với chủng loại rất đa dạng: Thuốc sắc uống cho đến thuốc bột, thuốc dạng mỡ để bôi trực tiếp, thuốc viên dạng ngậm...

Nỗi ám ảnh mang tên “vua xuân dược”

Tại “thiên đường xuân dược” Kano, có một loại hoa được mệnh danh là “vua xuân dược” nhưng lại bị Nhà nước quản lý một cách nghiêm ngặt. Vì sao vậy?

Theo báo Gia đình và Xã hội, trong số những “xuân dược” được bày bán tại Kano, không ít vị thuốc “nhạy cảm” mà việc sử dụng chúng luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường cho sức khỏe. Đứng đầu bảng trong danh sách cần được theo dõi đặc biệt là hoa đinh hương.

Được biết, hoa đinh hương xuất xứ từ đảo Maluku của Indonesia và có mùi thơm ma mị. Từ nhiều thế kỷ nay, hoa đinh hương đã luôn là một mặt hàng có vị trí quan trọng trên thị trường hương liệu thế giới.

Hoa đinh hương có vị chát đặc trưng và mùi thơm nồng nàn, tính ấm, thường được dùng để điều trị các chứng hàn thực như chướng bụng, đầy hơi, tiêu hóa kém. Tuy vậy, tác dụng y học lớn nhất của nó là khả năng tăng cường sinh lực cho nam giới, nhất là ở những người bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Tại Kano, hoa đinh hương được chế biến thành hai dạng phổ biến: cao dán và bột uống. Ở dạng cao dán, bột hoa đinh hương được nghiền mịn, trộn với bột quế, thì là và một số phụ gia khác, để khách hàng có thể dán thẳng chúng lên dương vật.

Hầu hết những người đã từng sử dụng qua loại thảo dược này cho mục đích tăng cường uy lực phòng the đều xác nhận công dụng của nó.

Tuy vậy, ở Kano, hoa đinh hương là một “món hàng” kén "khách", tuy rất hữu ích nhưng lại có khả năng gây nghiện ở mức độ mạnh.

“Thủ phạm” được xác định là Eugenol có trong tinh dầu hoa đinh hương. Nó có khả năng gây nghiện nếu được sử dụng trong thời gian dài và có thể khiến người dùng rơi vào cơn hôn mê ở liều lượng cao.

Thậm chí, một nghiên cứu trước kia về Eugenol trong hoa đinh hương đã chỉ ra rằng, nếu dùng với liều lượng đậm đặc vượt quá 400mg/lít, con người có thể sẽ tử vong.

“Trước đây, một sản phẩm chứa chất Clovacaine chiết xuất từ đinh hương của Mexico cũng từng bị FDA “cấm cửa” do lo ngại rằng, Eugenol có thể gây nghiện cho người sử dụng, thậm chí tử vong do ngộ độc cấp tính.

Năm 2003, chính tổ chức này đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và khi quy đổi về người thì có thể kết luận rằng, việc đưa vào cơ thể từ 5-10mg Eugenol đã đủ để gây nguy hiểm tới tính mạng của một trẻ em 2 tuổi”, báo Gia đình và Xã hội dẫn lời TS.BS Lê Vương Văn Vệ cho biết.

Đinh hương (danh pháp khoa học: Syzygium aromaticum) là một loài thực vật trong họ Đào kim nương (Myrtaceae) có các chồi hoa khi phơi khô có mùi thơm. Nó có nguồn gốc ở Indonesia và được sử dụng như một loại gia vị gần như trong mọi nền văn hóa ẩm thực. Nó có tên gọi là đinh hương có lẽ là do hình dáng của chồi hoa trông khá giống với những cái đinh nhỏ. Đinh hương được trồng chủ yếu ở Indonesia và Madagascar; nó cũng được trồng tại Zanzibar, Ấn Độ, Sri Lanka và "quần đảo Hương liệu" (Molucca tức Maluku, Indonesia, còn được biết với tên gọi quần đảo Banda).

Đinh hương là cây thường xanh có thể cao tới 10–20 m, có các lá hình bầu dục lớn và các hoa màu đỏ thẫm mọc thành cụm ở đầu cành. Các chồi hoa ban đầu có màu nhạt và dần dần trở thành màu lục, sau đó chúng phát triển thành màu đỏ tươi, là khi chúng đã có thể thu hoạch. Các hoa được thu hoạch khi chúng dài khoảng 1,5–2 cm, bao gồm đài hoa dài, căng ra thành bốn lá đài hoa và bốn cánh hoa không nở tạo thành viên tròn nhỏ ở trung tâm. (Nguồn Wikipedia)

Thi Ân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý