Bí mật tình ái của Sidney Reilly, hình mẫu điệp viên 007

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Bí mật tình ái của Sidney Reilly, hình mẫu điệp viên 007

Cùng điểm lại những bí mật tình ái của chàng điệp viên huyền thoại người Anh, Sidney Reilly nguồn cảm hứng để nhà văn Ian Fleming sáng tạo nên nhân vật đặc vụ 007 huyền thoại James Bond.

17/01/2015 05:35 AM
821

Trang Crimelibrary cho hay, Reilly là người đàn ông quyến rũ với ngoại hình đẹp, thông thạo nhiều ngôn ngữ và lại là một tay chơi có tiếng.

Nói về những phiêu lưu tình ái của chàng điệp viên này, người đầu tiên phải kể đến là cô gái 24 tuổi người Ailen, Margaret Thomas. Đó là năm 1897, khi Reilly gặp Margaret Thomas lần đầu, lúc này cô đang là vợ của một mục sư 63 tuổi người Anh, Rev. Hugh Thomas.

Thời điểm đó, Reilly là người cung cấp thuốc cho mục sư Thomas cầm cự với căn bệnh thận mãn tính. Do yêu cầu công việc, Reilly thường xuyên tới thăm nhà mục sư và cũng chính từ những chuyến thăm này, Reilly và Margaret đã nảy sinh tình cảm và bắt đầu một quan hệ bí mật.

Rồi mục sư Thomas qua đời, để lại một khối tài sản đáng kể cho Margaret. Cặp đôi được tự do yêu đương và đến tháng 8/1898, Reilly kết hôn với Margaret. Họ chuyển đến ngôi nhà mới ở công viên Hyde Park, London.

Sau 6 năm chung sống, cuộc hôn nhân của Reilly với Margaret tan vỡ do nhiều nguyên nhân: Reilly là người có tính trăng hoa và theo một số chuyên gia, cuộc hôn nhân tan vỡ còn vì Margaret đã hết giá trị sử dụng đối với chàng điệp viên điển trai này.

 1

. (Ảnh minh họa)

Tiếp theo đó, Reilly đến với cuộc tình mới với Nadine Zalessky, 29 tuổi, một người Do Thái Ukraina gốc Thụy Sĩ. Nadine là người có vẻ đẹp và trí tuệ tuyệt vời lại có mối quan hệ thân thiết với các quan chức Nga, một điều rất có lợi cho công việc của Reilly lúc đó. Sau một thời gian yêu đương, tháng 12/1915, 2 người chính thức trở thành vợ chồng.

Reilly và Nadine sống với nhau tại thành phố New York được gần 2 năm thì Reilly đi đến Toronto, Canada và gia nhập Quân đoàn Hoàng gia. Reilly được đào tạo tại Trường Quân sự Hàng không ở Toronto. Sau khi nhận được huân chương, Reilly trở về bên vợ nhưng dường như sau khoảng thời gian xa cách, hai người đã có những thay đổi đáng kể. Và rồi họ chia tay trong êm đẹp.

Vài tháng sau, Reilly gặp một người phụ nữ có tên Caryll Houselander, một nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ đa tài. Nhưng cũng ngay sau đó, Reilly lại bắt tay vào một nhiệm vụ mới.

Tháng 12/1922, Reilly được giới thiệu với một người phụ nữ, một quý bà giàu có với vẻ đẹp Nam Mỹ tên là Pepita. Họ yêu nhau điên dại và nhanh chóng đính hôn ngay sau đó 1 tuần. Reilly đã kết hôn với người vợ thứ 3 của mình. Tuy vậy cuộc hôn nhân này cũng chỉ duy trì được 2 năm.

Reilly là chàng điệp viên tài ba, là 1 trong 10 điệp viên “huyền thoại” nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, dường như Reilly là người không thể ở một nơi nào đó, bên một người nào đó mãi mãi.

Bích Châu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý