Bí mật về bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ không bán

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bí mật về bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ không bán

Bộ lư tam bảo vĩnh hẳng từng được đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ đồng nhưng chủ sở hữu không bán, được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên, loại đá nguyên khối Pyrophyllite (đá bán quý) có ngu

26/05/2017 11:21 AM
440

Bộ lư "tam bảo vĩnh hẳng" từng được đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ đồng nhưng chủ sở hữu không bán, được làm hoàn toàn bằng đá tự nhiên, loại đá nguyên khối Pyrophyllite (đá bán quý) có nguồn gốc từ mỏ đá ở tỉnh Quảng Ninh.

Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, chủ sở hữu của bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" là ông Trần Nhật Minh (Hoàng Mai, Hà Nội). Bộ tác phẩm này được làm bằng đá tự nhiên gồm 1 Lư Hương có đường kính 45 cm, cao 118 cm, được chạm khắc bối cảnh "lưỡng long tranh châu", và đôi lọ hoa có đường kính 40 cm, cao 108 cm được chạm khắc cảnh sinh hoạt của người Việt cổ. 

Bí mật về bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ không bán - Ảnh 1

Bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ không bán. Ảnh: Báo Dân Việt

Đặc biệt, chiếc lư hương được chế tác từ đá nguyên khối nặng 1 tấn, chạm khắc 83 con rồng trùng với số năm Thìn xuất hiện trong lịch sử tính đến thời điểm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội. Bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" đã từng được trưng bày trong 10 cuộc triển lãm dịp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và từng được xác lập kỷ lục Việt Nam nhờ kích thước lớn nhất, tinh xảo nhất cầu kỳ và công phu nhất.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Minh cho hay, bộ tác phẩm được được chế tạo từ đá Pyrophyllite từ nhiên (đá bán quý). Để hoàn thành tác phẩm, ông Minh đã phải huy động hơn 10 thợ lao động nghiêm túc trong suốt 3 năm. Để tránh sai sót và giúp người thợ tập trung cao độ, việc chạm khắc bộ tác phẩm được làm vào ban đêm.

“Vị chi ngày công cho một nghệ nhân có bàn tay vàng là khoảng 1 triệu đồng/ngày. Do đó, chỉ tính riêng tiền công thì bộ sản phẩm này đã tốn khá nhiều tiền”, ông Minh chia sẻ.

Bí mật về bộ lư "tam bảo vĩnh hằng" đại gia Trung Quốc trả giá 15 tỷ không bán - Ảnh 2

Chiếc lư hương được các nghệ nhân sử dụng kỹ thuật chạm khắc 3 lớp trên đá. Ảnh: Báo Dân Trí

Cũng theo ông Minh, để có được độ tinh xảo như hiện giờ, các nghệ nhân phải sử dụng kỹ thuật chạm khắc 3 lớp trên đá. Đây là kỹ thuật cao nhất trong nghề chạm đá.

Tiết lộ với Pv, ông Trần Nhật Minh cho biết, từng có một đại gia người Trung Quốc đến trả 15 tỷ đồng để mua bộ lư "tam bảo vĩnh hẳng" nhưng ông không bán.

Tôi làm nghề này cũng vị nghệ thuật chứ không quan niệm nghệ thuật vì tiền bạc, lợi nhuận, 15 tỷ đồng chứ đắt hơn tôi cũng không bán bởi với tôi bộ lư này là vô giá. Mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật, không sản xuất hàng loạt được, có cái không thể làm ra cái thứ 2. Chính vì thế, tôi muốn giữ lại để tổ chức các cuộc triển lãm cho mọi người chiêm ngưỡng”, ông Minh cho biết.

(Tổng hợp)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý