Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm

biettuot biettuot @biettuot

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm

Các bác sĩ nói với người mẹ là 2 đứa trẻ đã qua đời, nhưng sự thật thì cặp song sinh dính liền đã bị đưa đến Viện hàn lâm Khoa học Y khoa ở Moscow để trở thành vật thí nghiệm.

18/11/2017 02:36 PM
690

Các bác sĩ nói với người mẹ là 2 đứa trẻ đã qua đời, nhưng sự thật thì cặp song sinh dính liền đã bị đưa đến Viện hàn lâm Khoa học Y khoa ở Moscow để trở thành vật thí nghiệm.

Cặp song sinh dính liền nhau cách đây gần 70 năm bị bắt làm vật thí nghiệm vẫn luôn là bí ẩn. Cặp đôi đã mất vào năm 2003, là cặp song sinh dính liền sống thọ nhất thế giới lúc bấy giờ, hưởng 53 tuổi. Thế nhưng, kể cả khi đã mất đi rồi, cho đến ngày nay nhiều người vẫn chưa quên được số phận đáng thương của họ.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 1Phóng to

Từ bé, cặp song sinh dính liền đã được coi là vật thí nghiệm.

Mới đây, bài báo tiết lộ bí mật về cặp song sinh năm ấy được đăng tải nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trên trang Mirror có viết, một buổi sáng lạnh giá năm 1950, cặp song sinh dính liền người Nga là Masha và Dasha Krivoshlyopova chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Thế nhưng, thay vì được nằm trong vòng tay của mẹ như bao đứa trẻ khác, cặp song sinh này lại bị ‘tuyên án tử’.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 2Phóng to

Hai người có chung nhiều bộ phận nhưng lại độc lập về tính cách.

Người mẹ tỉnh lại sau khi tan thuốc gây tê và hay tin “cả hai bé đã qua đời” – các bác sĩ cho biết. Nhưng sự thật lại khác, cặp song sinh đã bị đưa đến Viện hàn lâm Khoa học Y khoa ở Moscow để trở thành vật thí nghiệm.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 3Phóng to

Dasha (trái) có tính cách hiền lành trong khi Masha (phải) lại quyết đoán và lạnh lùng.

Nhà sinh học người Nga Pyotr Anokhin muốn nghiên cứu về vai trò riêng biệt của hệ thận kinh, hệ tuần hoàn trong việc điều chỉnh phản ứng cơ thể với việc thiếu ngủ, đói khát kéo dài, hay thay đổi lớn về nhiệt độ.

Và cũng bởi cặp song sinh Dasha và Masha chia sẻ hệ tuần hoàn nhưng lại có hệ thần kinh tách biệt. Do đó, Dasha và Masha  mới trở thành đối tượng lý tưởng cho việc nghiên cứu của Pyotr Anokhin.

Trong thí nghiệm, một trong hai bé bị châm kim để thử phản ứng với người còn lại. Hoặc 2 bé bị nhúng vào bồn nước đá để xem người kia có thay đổi nhiệt độ cơ thể hay không.

Do có hệ thần kinh tách biệt nên khi một người ốm thì người kia cũng không phản ứng.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 4Phóng to

Khi lớn lên, Dasha và Masha hình thành nhân cách khác nhau.

Ngoài ra, Dasha và Masha được đưa ra để thực hiện hàng loạt các thí nghiệm khác trên cơ thể trong suốt 6 năm. Đến 8 tuổi thì họ được chuyển đến trường nội trú dành cho trẻ em bị suy yếu vận động ở miền Nam nước Nga.

Trong suốt 6 năm, Dasha và Masha không hề có tình yêu thương như những đứa trẻ khác. Cả 2 chỉ có thể dựa vào nhau để vượt qua những ngày sóng gió.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 5Phóng to

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 6Phóng to

Cặp song sinh rất thích trẻ con.

Khi chào đời, phần xương sống chung của Dasha và Masha bị cong 180 độ. Cả 2 có 4 cánh tay nhưng chỉ có 2 chân. Ruột non riêng biệt , có một đại tràng và một trực trạng, có 4 quả thận, nhưng chung bàng quan và cơ quan sinh sản, có tim, phổi riêng biệt nhưng lại chung nguồn máu.

Điều đặc biệt, họ có hệ thần kinh riêng biệt, nghĩa là người này có thể bị ốm nhưng người kia lại không. Chính vì điều này mà rất nhiều lần người em ước ao được phẫu thuật tách rời để có cuộc sống riêng, để được yêu, được nhớ ai đó nhưng cô chị lại kiên quyết từ chối.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 7Phóng to

Năm 1956, họ được chuyển đến Trung tâm khoa học Viện nghiên cứu Chấn thương và Chỉnh hình. Trong 8 năm tiếp theo, họ bị che giấu để tránh mọi ánh mắt dòm ngó trong một trung tâm bảo trợ trẻ em. Sau đó Masha và Dasha được chuyển tới một trường cho trẻ em khuyết tật ở miền nam nước Nga.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 8Phóng to

Khi lớn lên, Dasha và Masha hình thành những tính cách khác nhau. Người em có tính cách hiền hậu, vui tươi, hệt như một cô nông thôn, còn người chị lại tỏ ra kiên cường, mạnh mẽ, pha chút tàn nhẫn.

Nhà báo Juliet – người đã từng được cặp song sinh quý mến, ông nhớ lại rằng trong một lần đến thăm 2 chị em vào những năm 90, ông mang theo một bức thư của một bác sỹ người Anh đề nghị phẫu thuật tách rời cho cả hai. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ của ông, người em tràn trề sự mơ ước còn cô chị lại buông lơi câu từ chối.

Đến năm 1985, hai chị em gặp lại mẹ đẻ, bà Yekaterina. Lúc này bà đã có hai người con trai. Nhưng đáng buồn là hai người em trai này lại từ chối các cô chị gái của mình vì ngoại hình dị dạng.

Bí mật về cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm - Ảnh 9Phóng to

Dasha cũng muốn kiếm một công việc cho mình, nhưng Masha không muốn thay đổi cuộc sống của họ. Thay vào đó, Masha chỉ hút thuốc và đọc báo để giải trí qua ngày.

Về sau, khi câu chuyện của cặp sinh đôi được đưa lên sóng truyền hình vào năm 1988, nó đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ và cảm thương từ công chúng. Khi khiếu nại thành công, họ được sống tốt hơn nhờ số tiền quyên góp từ thiện.

Ngày 17/4/2003, Masha đã mất sau một cơn đau tim. Khi ấy, Dasha đã quyết từ chối việc tách khỏi Masha, đến phút cuối chính cô em hiền từ ấy lại không muốn rời xa cô chị. Cuối cùng, Dasha cũng đã mất sau đó 17 giờ bởi ngấm chất độc từ máu của chị mình.

Mỹ An (Theo Mirror)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý