Bị mù vì uống 28 lon redbull và đồ uống có đường mỗi ngày

lover lover @lover

Bị mù vì uống 28 lon redbull và đồ uống có đường mỗi ngày

(ĐSPL) – Một phụ nữ đã bị mất thị lực và gần như mù hoàn toàn vì thói quen uống 28 lon redbull, khoảng 7 lít nước redbull mỗi ngày.

05/08/2015 04:28 PM
287

 - Ảnh 1Phóng to

Lena 26 tuổi mất thị giác vì uống quá nhiều redbull dẫn đến béo phì.

Lena Lupari, 26 tuổi sống tại Anh đã bị mất đi thị lực vì hấp thụ quá nhiều calo trong một ngày nguyên nhân là do cô đã uống quá nhiều đồ uống có hàm lượng caffein và calo cao, điển hình là redbull.

Cô cho biết cô có sở thích uống redbull vì thế mỗi ngày cô uống khoảng 28 lon. “Tôi có thể uống 28 lon redbull trong một ngày nhưng tôi lại chỉ ăn một bữa vào buổi tối mà thường chỉ ăn đồ ăn nhanh hoặc mì gói”

“Gần đây tôi thường cảm thấy đau nửa đầu nhưng tôi không quan tâm lắm đến nó và chỉ sử dụng thuốc giảm đau mà không đi kiểm tra tại bệnh viện. Sau đó thị giác của tôi ngày càng kém thậm chí tôi còn không thể nào nhấc đầu khỏi giường được. Tôi đến khám tại bệnh viện bác sĩ nói rằng tôi đã bị mất thị giác, điều này khiến tôi vô cùng sợ hãi.”

Lena hoàn toàn không biết gì về những tác hại khi uống quá nhiều loại đồ uống này. Cô đã hấp thu hơn 3000 calo từ loại nước uống này trong một ngày dẫn đến tình trạng dư thừa calo, béo phì gây ra sưng não và khiến mắt mất đi thị giác.

 - Ảnh 2Phóng to

Đồ uống redbull có chứa hàm lượng caffein và calo cao, uống nhiều sẽ gây ra béo phì và giảm thị lực. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ cho biết cô Lena đã mắc chứng gia tăng huyết áp nội sọ vô căn (IIH), có nghĩa là áp suất cao bất thường bên trong hộp sọ có thể xảy ra đột ngột hoặc vì nguyên nhân lâu dài nào đó nhưng những trường hợp mắc bệnh này vô cùng hiếm.

Gia tăng huyết áp nội sọ vô căn không có nguyên nhân nào rõ rệt nhưng nó thường xảy ra ở phụ nữ thừa cân.

Cô Lenna bị nghiện các loại đồ uống có đường, mỗi tháng cô phải tiêu tốn khoảng 450 bảng Anh chỉ để mua các loại đồ uống, điều này khiến cô mắc bệnh béo phì dẫn đến triệu chứng IIH. Tăng huyết áp nội sọ vô căn (IIH) dẫn đến dây thần kinh thị giác bị sưng, mất thị giác và mù lòa.

Kể từ khi nhập viện Lennari phải từ bỏ thói quen uống Redbull và các loại đồ uống có đường. Cô cần phải thực hiện các chế độ dinh dưỡng, tập thể dục để kiểm soát cân nặng cũng nhưng tránh các vấn đề sức khỏe khác.

Một lon Redbull có chứa 80mg caffein làm gia tăng nhịp tim vì vậy những người mắc bệnh tim, huyết áp cao không nên sử dụng loại đồ uống này. Hơn nữa theo nghiên cứu tại bệnh viện Boston, Mỹ  hấp thụ nhiều hơn 250mg caffein mỗi ngày có thể làm gia tăng nguy cơ mất thị lực và dẫn đến mù lòa.

NGUYỄN MỴ (Theo Metro/dailymail)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý