Bị mụn rộp nhất thiết phải kiêng gần gũi?

lover lover @lover

Bị mụn rộp nhất thiết phải kiêng gần gũi?

(VTC News) Không nhất thiết phải đoạn tuyệt với sex nhưng bạn cần phải tuân theo một số quy tắc vì sự an toàn của bạn và bạn tình.

05/02/2012 06:50 AM
2,552


Hỏi: Chúng tôi mới kết hôn được 2 tháng nhưng gần đây tôi mới phát hiện ra mình mắc chứng bệnh mụn rộp. Xin cho hỏi tôi có phải kiêng cữ chuyện “gần gũi” với vợ mình không?

Trả lời: Bạn không nhất thiết phải đoạn tuyệt với “chuyện ấy” nhưng bạn cần phải tuân theo một số quy tắc thay đổi cần thiết vì sự an toàn của bạn và bạn tình.

Ảnh minh họa


Không nguy hiểm như những căn bệnh lây lan qua đường tình dục như nấm, lậu, giang mai, chứng mụn rộp có thể lây sang vợ và là nguyên nhân gây nên cảm giác đau đớn cho cô ấy.

Bệnh thường gây ra những mụn nước nhỏ hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng cấm. Các mụn nước mọc thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét. Các tổn thương cũng có thể không nhìn thấy nếu như phát triển trong âm đạo, thậm chí cả trên cổ tử cung hay trong niệu đạo của nam giới.

Mụn rộp “vùng kín” là do virus gây nên, nó có nguy cơ lây nhiễm rất cao, kể cả “yêu” kiểu oral. Vậy nên để đảm bảo an toàn khi “yêu đương” bạn nên sử dụng bao cao su.

Cuối cùng bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám và được điều trị càng sớm càng tốt vì sự tồn tại của những loại virus gây mụn rộp có thể là thủ phạm gây tổn thương nghiêm trọng đến mắt, não, khả năng sinh sản của bạn sau này.

Khổng Thu Hà (Theo PC)

Tin liên quan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý