Bị nghi ngờ dàn dựng vụ cướp, thuyền trưởng tàu Sunrise lên tiếng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị nghi ngờ dàn dựng vụ cướp, thuyền trưởng tàu Sunrise lên tiếng

Bản thân chúng tôi không thể ngăn cấm các ý kiến trái chiều nói về mình, nhưng bảo thuyền viên chúng tôi vác bằng đấy dầu đi bán thì quá liều”, thuyền trưởng tàu Sunrise bức xúc.

14/10/2014 11:39 AM
2,254

Liên quan đến việc các thuyền viên tàu Sunrise bị nghi ngờ dàn dựng vụ cướp tấn công trên biển gây xôn xao dư luận những ngày qua, chia sẻ trên báo Infonet, ông Nguyễn Quyết Thắng - thuyền trưởng tàu Sunrise cho biết: “Tôi chưa đọc các ý kiến nghi ngờ chúng tôi (dàn dựng để bán dầu – PV) nhưng tôi có nghe mọi người nói lại. Bản thân chúng tôi không thể ngăn cấm các ý kiến trái chiều nói về mình, nhưng bảo thuyền viên chúng tôi vác bằng đấy dầu đi bán thì quá liều”.

 - Ảnh 1

Tàu Cảnh sát biển Việt Nam tiếp cận tàu Sunrise 689.

Cũng theo thuyền trưởng Thắng, đó là việc “không một thuyền viên nào dám làm”, vì đây là chuyện lớn chứ không phải chỉ ảnh hưởng đến một vài cá nhân hay tổ chức. Ông cũng khẳng định bản thân ông “không bao giờ cho phép việc đó xảy ra”.

Thuyền trưởng Thắng cho rằng khi xảy ra vụ cướp thì trên tàu có 18 người chứ không phải chỉ một vài người, và tất cả đều trả qua những giây phút đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết nên không thể bịa ra một câu chuyện như vậy.

“Mọi người nói sao mình chịu nhưng sự thật là sự thật, tôi bị cướp thì tôi nói là cướp chứ không thể giàn dựng lên được, không ai mong muốn điều này cả. Còn bản thân tôi, tôi uất lắm rồi, đây là phát thứ hai (thuyền trưởng Thắng từng bị cướp biển Somalia không chế 8 tháng vào năm 2011 – PV) nên rất buồn. Không lẽ tôi lại bỏ nghề trong khi công lao mình đã học hành và phấn đấu đến nửa đời người chứ không phải một, hai năm mới có được”, vị thuyền trưởng chia sẻ.

 - Ảnh 2

Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 - Nguyễn Quyết Thắng (giữa).

Cũng theo ông, đến hiện tại những thủy thủ trên tàu Sunrise vẫn rất tin tưởng ông: “Anh em nói tôi đi tiếp thì họ đi tiếp mà tôi nghỉ thì họ cũng nghỉ luôn. Tôi cũng vẫn động viên anh em, dù bị tai nạn nhưng mình vẫn may mắn hơn nhiều đồng đội khác là được trở về, chứ nhiều người còn không tìm thấy xác. Còn nghề nghiệp mình đã chọn thì mình phải chấp nhận”, thuyền trưởng Thắng tiếp tục.

Cũng trên tờ này, máy trưởng tàu Sunrise – ông Lương Đại Thành một lần nữa khẳng định: “Cướp thực sự lên tàu uy hiếp và khống chế mọi người. Tôi khẳng định không có vấn đề gì khác ngoài những điều tôi đã nói với báo chí và cơ quan điều tra”.

 - Ảnh 3

Ông Lương Đại Thành - máy trưởng tàu Sunrise khi được cấp cứu tại Vũng Tàu.

Ông cho rằng không thể tránh khỏi việc bị đồn thổi, nhưng sự thật như thế nào thì chính quyền và cơ quan chức năng sẽ có đủ chuyên môn để thẩm tra, thẩm định. “Tôi mong muốn rằng tất cả các cơ quan chức năng hãy vào cuộc hết sức mình để điều tra thật rõ ràng. Tôi là người ngay và cũng là người bị nạn, tôi không lo lắng điều gì cả”, ông Thành nói.

Như tin tức đã đưa, khoảng gần 5h sáng ngày 9/10, thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng đã sử dụng điện thoại liên lạc với ông Đào Văn Quảng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đóng tàu Thủy sản Hải Phòng thông báo về việc tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã xác định được thời điểm thuyền trưởng Thắng liên lạc điện thoại về vị trí của tàu Sunrise 689 ở tọa độ 7 độ 51 phút Bắc - 103 độ 41 phút Đông, cách phía Nam đảo Phú Quốc 40 hải lý, gần khu vực bãi cạn DK1/10 (bãi cạn Cà Mau).

Lực lượng Cảnh sát biển đã điều 2 tàu Cảnh sát biển mang số hiệu 2001 từ Phú Quốc và Cảnh sát biển 2004 từ Năm Căn (Cà Mau) đi cứu hộ tàu Sunrise 689 về.

Xem thêm video: Tàu Sunrise 689 trở về sau thời gian mất liên lạc.

Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng cho hay, khi tàu vừa rời khỏi cảng Horizon của Singapore không xa thì nhóm cướp biển có vũ trang đột ngột xuất hiện. Chúng tấn công chớp nhoáng và đánh đập các thuyền viên khiến 2 người bị thương, trong đó ông Thành - máy trưởng - bị gãy chân.

Khống chế được thủy thủ đoàn, bọn cướp lấy đi dầu, hàng hóa, tài sản trên tàu và phá thiết bị thông tin liên lạc. Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, đến sáng 9/10, khi chạy gần về đến Việt Nam, bắt được sóng điện thoại di động, anh Thắng liền điện thoại về cho công ty báo cáo tình hình.

Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, hiện, tàu Sunrise 689 đã hoàn thành công việc sửa chữa và ngoại trừ thuyền viên Lương Đại Thành được đưa ra Hà Nội điều trị, các thuyền viên còn lại đều đã hồi phục sức khỏe, tinh thần ổn định.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Phẫn nộ cảnh giáo viên mầm non đánh trẻ bôm bốp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý