Bị 'nhồi nhét', hành khách vẫn 'cắn răng' chịu đựng để được vào Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bị 'nhồi nhét', hành khách vẫn 'cắn răng' chịu đựng để được vào Nam

Mặc dù bị nhồi nhét trên những chiếc xe khách, nhưng đa số hành khách vẫn cắn răng chịu đựng, đón xe dọc đường để được vào Nam.

07/03/2015 10:49 AM
4,901

Theo tin tức trên VTV, hành khách chấp nhận nhồi nhét để được vào Nam là thực tế đang xảy ra đối với những xe khách đã bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Định xử phạt từ mùng 4 Tết tới nay.

Video: Bị 'nhồi nhét', hành khách vẫn chấp nhận để được vào Nam.

Những hành khách bị nhồi nhét đều đón xe dọc đường, còn các nhà xe vì muốn tăng lợi nhuận nên vẫn thản nhiên bắt khách bất chấp vi phạm quy định về vận tải. Chỉ trong vòng hơn 10 ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định đã xử phạt gần 10 xe chở quá khách từ 10 - 24 người.

Không chỉ chở quá khách, có lái xe không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng nhận đăng kiểm.

Tuy nhiên, việc xử phạt là rất khó khăn vì gặp sự phản ứng khá quyết liệt của chính hành khách trên những chiếc xe này. Sau khi tiến hành xử phạt, cơ quan chức năng buộc hạ tải, sang xe cho hành khách tiếp tục hành trình vào Nam.

 - Ảnh 1

Nói về tình trạng nhồi nhét trên xe khách, báo Người lao động đưa tin, ngày 26/2, thiếu tá Lê Hồng Thái, Đội trưởng Trạm CSGT Quốc lộ 1A - Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị vừa tiến hành tạm giữ phương tiện, lập biên bản xử phạt xe khách BKS 14B - 004.39 và xe 37B - 003.78 do nhồi nhét hành khách, chở người gấp nhiều lần so với quy định.

Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện nhà xe nhồi nhét tới 117 hành khách, trong khi đó chiếc xe này có thiết kế 37 giường nằm (vượt quá 80 khách so với quy định).

Đưa tin về tình trạng nhồi nhét, hành khách vẫn "cắn răng" chịu đựng, ngày 27/2, trên quốc lộ 1A, đoạn từ khu vực bắc Quảng Nam đến TP Tam Kỳ, rất đông người dân đứng đợi dọc tuyến quốc lộ để đón xe vào Nam ra Bắc.

Nhiều hành khách tỏ ra bất bình với tình trạng xe khách nhồi nhét đầu năm. Tuy nhiên, họ cũng than rằng thà bị nhồi nhét mà xe đi an toàn, đến nơi đúng thời điểm còn hơn bị lái xe chạy lòng vòng bắt khách không nghỉ.

Anh Phan Văn Công (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) - đang loay hoay chờ xe để đi đến cảng Kỳ Hà, huyện Núi Thành, tiếp tục làm việc sau tết - chia sẻ với tờ Tri thức trực tuyến: “Giờ đi vội quá, tôi chỉ biết lên đây đứng đợi bắt xe đi, xe có nhồi nhét khách thì cũng chịu thôi. Nếu không đi xe này thì có xe nào để đi, vì ngày tết xe nào chả nhồi nhét khách. Lên mấy xe vắng vẻ, rồi họ cũng chạy lòng vòng để bắt khách cho đến khi nào nhiều khách thì họ mới chạy”.

Minh Sang (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý