Bị nổi u chi chít vì nhiễm kim loại nặng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bị nổi u chi chít vì nhiễm kim loại nặng

(Ngoisao.vn) Người dân ở một ngôi làng tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác vì nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng.

04/12/2014 09:05 AM
1,141

Mới đây, những hình ảnh về tình trạng bệnh tật của người dân ở một ngôi làng thuộc huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã được công bố. Theo đó, phần lớn người dân trong làng đều bị nổi u ở chân và tay rất đáng sợ. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này được cho là do nguồn nước, đất đai ở trong làng bị nhiễm chì và kẽm nặng, bởi trước đây, ở chỗ này có rất nhiều mỏ khoáng sản.


Người dân ở một ngôi làng thuộc huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
đang đối mặt với căn bệnh nổi u chi chít vì bị nhiễm kim loại nặng

Theo các báo cáo, nguồn nước của làng bị nhiễm Cadmium từ việc khai thác các mỏ quặng ở trong vùng. Chất thải bị tích tụ trong đất và nguồn nước gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và canh tác của người dân nơi đây. Các thí nghiệm cho thấy, nồng độ Cadmium ở đây cao gấp 11,3 lần so với mức cho phép và đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh nổi khối u hàng loạt ở người.


Các xét nghiệm cho thấy nồng độ Cadmium của họ đều ở mức cao

Để chống chọi với bệnh tật, người dân ở đây thường xuyên phải dùng thuốc giảm đau và điều trị lâu dài. Tuy nhiên, căn bệnh quái ác này khiến họ đau đớn và gần như không làm được việc gì. Các xét nghiệm y tế đều cho thấy, nồng độ Cadmium trong nước tiểu của các bệnh nhân đều ở con số rất cao.


Nguồn nước và đất đai ở đây bị nhiễm chì và kẽm nặng


Trước đây, ngôi làng này rất nhộn nhịp, trù phú nhưng giờ lại tiêu điều, xơ xác

Được biết, Cadmium là chất tương đối hiếm, mềm, màu trắng ánh xanh và có độc tính, thường tồn tại trong các quặng kẽm và được sử dụng chủ yếu trong các loại pin. Chất này có thể gây ung thư và nhiễm độc mãn tính.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý