Bỉ:Phát hiện phong bì chứa “chất bột lạ” ở nhà thờ Hồi giáo

mesu mesu @mesu

Bỉ:Phát hiện phong bì chứa “chất bột lạ” ở nhà thờ Hồi giáo

(ĐSPL) – Giới chức Bỉ cho biết họ phát hiện những chiếc phong bì với “chất bột lạ” rất đáng ngờ ở bên trong nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất tại thủ đô Brussels.

27/11/2015 07:28 AM
96

  - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đang chờ ở bên ngoài nhà thờ.

Hiện tại, mọi người trong nhà thờ đã được sơ tán và các đơn vị phụ trách khử độc đã được triệu tập đến hiện trường.

Phát ngôn viên đội cứu hỏa Meys Stone nói với tờ báo địa phương Le Libre rằng họ phát hiện một số phong bì có chất bột màu trắng ở bên trong nhà thờ - nơi rất gần với Nghị viện châu Âu, tuy nhiên, nội dung cụ thể của phong bì vẫn chưa được xác định.

Nhà thờ Hồi giáo này là lâu đời nhất ở thủ đô Brussels và nằm ngay trong khu Molenbeek – nơi lưu trú của nhiều tội phạm khủng bố trong vụ tấn công Paris. Hai phòng của nhà thờ đã được niêm phong để phục vụ cho công tác điều tra của lực lượng chuyên môn.

Các chuyên gia sẽ sử dụng các dụng cụ để xác định thành phần, độc tính của bột trắng xem có phải mầm bệnh hoặc chất hóa học độc hại hay không. Theo phóng viên của AFP, máy quét ban đầu cho kết quả đây không phải là chất phóng xạ.  

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy có rất nhiều nhân viên dịch vụ cứu hộ khẩn cấp chuẩn bị ở bên ngoài nhà thờ.

Bảy người đã được chuyển từ nhà thờ tới bệnh viện để làm thủ tục khử nhiễm. Đã có những dự đoán rất mâu thuẫn về những chiếc phong bì và chất bột trắng kỳ lạ.

Thủ đô Brussels đang ở trong tình trạng báo động cao nhất kể từ khi xảy ra vụ khủng bố Paris khiến 129 người thiệt mạng hôm 13/11. Nhiều trong số những kẻ khủng bố là công dân Bỉ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)

Xem thêm video Tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý