Bí quyết khử mùi hành tỏi ngay lập tức

remember1 remember1 @remember1

Bí quyết khử mùi hành tỏi ngay lập tức

Hành, tỏi là những gia vị không thể thiếu làm món ăn trở nên ngon hơn, tuy nhiên mùi nó để lại khiến nhiều người e ngại. Một số cách sau sẽ cho bạn hơi thở thơm tho tức thì.

04/09/2015 02:29 PM
417

Rất nhiều người có thói quen hay sở thích ăn hành, tỏi. Thế nhưng khi đến các bữa tiệc lớn hay đi ăn nhà hàng, nhất là khi gặp đối tác quan trọng hoặc người yêu, bạn bè, họ lại hạn chế hoặc không dám ăn hành hỏi. Nguyên nhân là vì dù cảm thấy ngon miệng khi ăn nhưng mùi vị mà hành tỏi để lại vô cùng khó chịu cho cả người ăn và người đối diện. Áp dụng một số biện pháp sau đây có thể giúp bạn vừa ăn ngon miệng lại vừa không lo bị mùi lưu lại:

Táo, lê

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, táo hay lê có công dụng khử mùi rất hiệu quả. Sau khi ăn hành tỏi xong, bạn nên tráng miệng bằng vài miếng táo hoặc lê sẽ giúp mùi hành tỏi biến mất.

   - Ảnh 1

Táo hoặc lê có thể giúp bạn giảm hôi miệng nhanh chóng.

Nước chanh

Chanh cũng là một loại hoa quả có tác dụng lớn trong việc khử mùi. Sau khi ăn xong, bạn có thể pha một cốc nước chanh đường vừa thơm ngon vừa giảm mùi khó chịu của thức ăn.

   - Ảnh 2

Nên uống một cốc chanh đường như một thức uống tráng miệng.

Kẹo cao su

Kẹo cao su được khá nhiều người ưa thích và sử dụng, thậm chí còn trở thành thói quen và luôn mang theo bên người. Vị thơm mát của kẹo sẽ làm giảm đáng kể mùi hành tỏi, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

   - Ảnh 3

Nên mang kẹo cao su bên mình thường xuyên.

Sữa

Một cốc sữa 200ml sẽ vô cùng hiệu quả trong việc khử mùi hành tỏi. Đây cũng có thể được coi là món tráng miệng khá tốt.

   - Ảnh 4

Sữa tươi nguyên kem sẽ đem lại hiệu quả khá bất ngờ.

Nước chè

Bạn có thể uống nước chè tươi hoặc nhai vài lá chè tươi nếu muốn mùi hành tỏi biến mất. Ngoài ra, một số loại lá cũng có tác dụng rất lớn trong việc khử mùi như bạc hà, hung chanh...

   - Ảnh 5

Uống nước hoặc nhai lá chè đều khử mùi rất tốt.

Dấm táo

Hòa tan dấm táo với một ít nước lọc để làm dung dịch súc miệng. Trong giấm táo có một số thành phần có thể giúp mùi hôi của hành tỏi biến mất ngay lập tức.

   - Ảnh 6

Dấm táo là dung dịch khử mùi rất hiệu quả.

Cà phê đen không đường

Thực phẩm này cũng có tác dụng trong việc khử mùi hôi. Bạn nên uống một ly cà phê đen không đường thay vì cho đường và sữa thì hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

   - Ảnh 7

Cà phê đen vừa ngon vừa có tác dụng khử mùi.

Đường trắng

Ngậm viên đường trắng trong miệng từ từ cho tới khi tan hết cũng là cách khử mùi hôi khá tốt. Sau khi đường tan, bạn uống nước lọc để tráng miệng lại và mùi hôi sẽ biến mất sau đó.

   - Ảnh 8

Đường trắng là nguyên liệu đơn giản nhất để khử mùi hành, tỏi.

Sản phẩm xịt thơm miệng

Trên thị trường hiện nay có một số loại dung dịch xịt thơm miệng rất được các bạn trẻ ưa dùng vì sự thuận tiện và tác dụng tức thì. Bên cạnh đó, các loại sản phẩm này có nhiều mùi hương cho các bạn lựa chọn và rất an toàn khi sử dụng.

   - Ảnh 9

Xịt thơm miệng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và sử dụng.

Phương Ly (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý