Bí quyết chăm sóc bàn chân ngọc ngà

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí quyết chăm sóc bàn chân ngọc ngà

Việc chăm chút đôi bàn chân rất quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe.

17/06/2014 02:39 PM
1,912

Phụ nữ thường có xu hướng chỉ quan tâm chăm sóc da mặt hay dưỡng da toàn thân mà lơ là đôi gót ngà. Tuy nhiên, một đôi chân xỉn màu, nứt nẻ thô ráp cũng sẽ luôn khiến bạn mất điểm trong mọi trường hợp. Đặc biệt, với các chị em công sở phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường máy lạnh, thì tình trạng da chân khô ráp, kém mịn màng là điều không thể tránh khỏi.

1. Ngâm chân

Đôi bàn chân hằng ngày phải di chuyển, vận động rất nhiều vì thế hãy dành 15-20 phút mỗi ngày ngâm chân để nó có cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn như chính cơ thể chúng ta. Đơn giản nhất bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc hòa tan 2 thìa muối biển trong nước ấm để ngâm. Sau đó dùng những viên đá cuội to, nhẵn để massage dọc mu và lòng bàn chân hay chà hai chân và các ngón chân vào nhau để tẩy tế bào chết và thanh lọc độc tố.

Nước muối giúp làm mềm các vết chai chân, sát trùng nếu gót chân có vết nứt nẻ và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Esperanza-2013-068941-4900-1402974527.jp

2. Tẩy tế bào chết

Khi đi tắm, bạn chỉ cần dành ra 5 - 10 phút tẩy da chết cho chân là đã đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể dùng bọt biển, đá cuội, xơ mướp hoặc chanh thái lát chà xát khắp mu bàn chân và vùng gót chân. Việc này sẽ loại bỏ phần da chết, làm giảm thiểu sự hình thành mô sẹo, trả lại một đôi bàn chân trắng xinh cho bạn.

3. Đắp mặt nạ cho chân

Hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để chăm sóc cho đôi chân bằng những loại mặt nạ nuôi dưỡng đôi chân có thành phần của vitamin như mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột.... Mật ong có tác dụng giữ ẩm hoàn hảo cho da chân. Đắp mặt nạ mật o­ng còn giúp thanh tẩy tế bào chết, làm sạch và sáng da. Thoa một lớp mật ong lên da chân, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần một lần sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại, hồng hào.

4. Chăm sóc móng

Đôi chân đẹp không chỉ có làn da mịn màng, tươi sáng mà còn cần những chiếc móng xinh, sạch sẽ. Móng chân dài quá sẽ là chỗ thuận lợi để vi trùng xâm nhập và trú ngụ. Nếu để ngắn quá sẽ mất đi tính thẩm mỹ của đôi chân. Chính vì thế chúng ta phải thưởng xuyên cắt móng chân và chỉ để độ dài thật vừa phải. Bạn nên cắt móng dạng tròn hoặc vuông, vừa đơn gản lại gọn gàng, tránh bị móng chọc vào chân.

5335028-83819c4e6914680849b-9068-1402974

5. Massage chân

Massage chân giúp lưu thông máu, hỗ trợ quá trình thải độc cũng như làm trẻ hóa làn da. Đầu tiên bạn hãy thoa lên đôi bàn tay một lớp kem dưỡng da mỏng hay một chút dầu thơm (nên chọn loại có chứa thành phần giúp máu nhanh chóng lưu thông như bạc hà, dầu thông, long não hay lá hương thảo) rồi massage chậm rãi và nhẹ nhàng từ lòng bàn chân. Dùng các ngón tay cái bấm nhẹ vào lòng bàn chân, rồi đến mặt dưới của các ngón chân sau đó di chuyển xuống phần gót chân. Dùng hai tay siết chặt hai chân sau đó rồi thả lỏng từ từ.

6. Dưỡng ẩm

Do đặc điểm vùng da chân dày hơn các vùng da khác trên cơ thể nên chúng khó lòng thẩm thấu hết ngay kem dưỡng ẩm trong lần thoa đầu tiên. Lời khuyên dành cho bạn là hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da chân thành hai lớp mỏng: sau khi lớp đầu tiên se lại thì thoa thêm lớp thứ hai.

7. Đánh bóng cho móng

Những lần làm đẹp bằng sơn móng có thể làm cho móng chân của bạn xỉn vàng, thô sần. Để loại bỏ những vấn đề trên, hãy dùng chanh, kem đánh răng hoặc hỗn hợp bột baking soda với nước chà lên móng rồi rửa lại bằng nước ấm.

e1eda8ad-big-8263-1402974527.jpg

8. Bảo vệ chân

Đôi chân của chúng ta là một bộ phận luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV và dễ bị ăn nắng, nhất là vào mùa hè. Mỗi lần thoa kem chống nắng, bạn nên nhớ bôi thêm kem cho đôi bàn chân và cả vùng kẽ chân để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho đôi chân.

Thu Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý