Bí quyết chăm sóc da cho người hay trang điểm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí quyết chăm sóc da cho người hay trang điểm

Trang điểm là một việc không thể thiếu đối với phái đẹp, một lớp trang điểm hoàn hảo sẽ giúp chúng ta trở nên xinh đẹp, quyến rũ và cuốn hút hơn. Nhưng thật khó có thể phủ nhận được những tác dụng phụ mà làn da phải hứng chịu khi trang điểm thường xuyên.

27/04/2015 12:30 PM
2,933

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Hàng ngày vào mỗi buổi sáng và tối bạn hãy vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ sau một ngày dài. Da mặt bẩn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn sinh sôi, thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng và kích thước lỗ chân lông giãn to. Bên cạnh đó, sau khi trang điểm bạn đừng bao giờ đi ngủ khi mặt còn nguyên lớp phấn, mà cần dùng nước tẩy trang nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm.

Dùng kem dưỡng ẩm

Làn da trang điểm và tẩy trang nhiều thường mất nước. Bởi vậy, nó đòi hỏi chúng ta phải bổ sung lại lượng nước đã mất và khôi phục hàng rào bảo vệ bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày. Tùy vào từng loại da mà bạn chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, đối với da nhờn bạn nên mua kem dưỡng ẩm loại thành phần không chứa dầu chính.

Dùng xịt khoáng

Sau khi tẩy trang sạch sẽ, bạn dùng xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da, làm dịu da, hạn chế các tác hại của mỹ phẩm và giúp da săn chắc hơn. Tránh trường hợp gây tổn thương cho da, bạn chỉ dùng sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc từ thiên nhiên và không chứa hương liệu.

Tẩy tế bào chết

Lớp tế bào chết lâu ngày không được thanh tẩy thường xuyên vừa làm da xỉn màu, lỗ chân lông to vừa khiến cho lớp phấn trang điểm không bám chặt vào bề mặt da, gây ra tình trạng da bị mốc. Do đó, bạn tranh thủ dành thời gian mỗi tuần 2 lần tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng, sạch sẽ, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa và dễ phát huy được tác dụng của mỹ phẩm. Nếu không có điều kiện sử dụng các sản phẩm kem tẩy tế bào chết hoặc lo lắng về độ an toàn thì hãy dùng hỗn hợp đường và chanh.

Đắp mặt nạ 2 lần/tuần

Trong một liệu trình chăm sóc da mặt không thể thiếu bước đắp mặt nạ. Khi đắp mặt nạ làn da được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, cân bằng độ ẩm, kích thích tế bào da tái tạo và phục hồi những tổn thương do sự ảnh hưởng của môi trường. Đắp mặt nạ thực hiện rất đơn giản và dễ thực hiện, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa mặt sạch rồi dùng cà chua, dưa leo hay chuối đắp lên khắp mặt, sau 20 phút thì gỡ xuống rửa lại. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần, làn da sẽ thay đổi chỉ sau một thời gian ngắn.

Chế độ ăn uống khoa học

Việc quan tâm đến chế độ ăn uống là không bao giờ thừa nếu muốn làn da luôn khỏe mạnh và săn chắc. Một chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, hoa quả tươi và hạn chế chất béo, đường, muối, bia rượu, sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng từ bên trong. Hơn nữa, chúng ta ăn uống điều độ còn cải thiện sức khỏe, tăng sức để kháng và ngăn ngừa các loại bệnh tật.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là việc làm vô cùng quan trọng để khôi phục làn da của người thường xuyên trang điểm. Nước có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết để da không bị khô và giúp cơ thể thanh tẩy độc tố ra ngoài, mang lại làn da căng tràn sức sống, mềm mượt tự nhiên. Mỗi ngày, bạn nên uống đủ 2 – 2.5 lít nước, có thể thay thế nước lọc bằng nước trà xanh hoặc nước ép các loại trái cây để tăng hiệu quả làm đẹp da.

Hy vọng những cách chăm sóc, phục hồi dành cho làn da thường xuyên trang điểm mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, sẽ giúp bạn giữ được làn da mịn màng và tươi sáng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý