Bí quyết chăm sóc da trong mùa hè của phụ nữ Nhật

mesu mesu @mesu

Bí quyết chăm sóc da trong mùa hè của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật có một quy trình chăm sóc da rất chuẩn bằng cách sử dụng các dưỡng chất trong thiên nhiên.

02/05/2015 11:40 AM
4,114

Nước gạo

bí quyết chăm sóc da trong mùa hè của phụ nữ nhật
Phương pháp làm đẹp từ nước gạo giúp làn da của phụ nữ Nhật Bản
mượt mà và sạch sẽ.

Phương pháp làm đẹp từ nước gạo giúp làn da của phụ nữ Nhật Bản mượt mà và sạch sẽ. Đổ một bát gạo trộn với hai bát nước lạnh, để khoảng 20 phút. Sau đó, dùng tay vo nhẹ các hạt gạo trong nước. Chờ nước lắng xuống, lọc lấy phần nước.

Dùng bông sạch, thấm nước gạo và chấm nhẹ nhàng lên da mặt và cổ. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch để da mềm hơn. Phần gạo đã ngâm, bạn đừng bỏ đi mà sử dụng làm hỗn hợp tẩy da chết.

Không sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng da cùng lúc

Phụ nữ Nhật Bản có xu hướng giữ thói quen chăm sóc da đơn giản của họ, và không sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau cùng một lúc. Thông thường, họ sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và không mùi để làm sạch dầu và bụi bẩn trên khuôn mặt. Sau đó sử dụng kem có thành phần giúp dưỡng ẩm. Những loại kem dưỡng ẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, Azuki (đậu đỏ), tảo bẹ, chứa dầu macadamia và chiết xuất trà xanh là những sản phẩm dưỡng ẩm được người Nhật sử dụng nhiều nhất.

Rửa mặt trước 10h đêm

bí quyết chăm sóc da của phụ nữ nhật
Rửa mặt trước 10h đêm được nhiều phụ nữ Nhật tâm đắc.

Đây cũng là một bí quyết được nhiều phụ nữ Nhật Bản tâm đắc và thực hiện theo nghiêm ngặt. Mặc dù hầu hết phụ nữ Nhật Bản không sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm, họ luôn cam kết làm sạch khuôn mặt và giữ cho làn da của mình tươi mới và sạch sẽ. Sau 10 giờ đêm làn da của bạn cần nghỉ ngơi. Và bắt đầu vào thời điểm này, làn da cũng có sự chuyển hóa. Bởi vậy, nó cần được làm sạch sẽ và bổ sung dưỡng chất hợp lý.

Vỗ nhẹ các sản phẩm chăm sóc da

Bí quyết để có làn da trẻ trung tất cả là về kỹ thuật. Phụ nữ Nhật Bản, họ vỗ nhẹ da của họ trong khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da, di chuyển từ cằm lên trên. Việc này sẽ giúp tăng lưu lượng máu và nâng cao mức năng lượng cho các tế bào da được trẻ hóa, giảm nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, họ cũng không quên vỗ mặt 300 lần mỗi ngày để tập thể dục cho da, giữ gìn vẻ trẻ trung lâu dài. Các quý bà U50 ở Nhật còn có bí quyết chăm sóc da tốn kém nhưng rất hiệu quả. Đó là họ để chai toner vào tủ lạnh, sau đó thoa ướt đẫm lên mặt, vỗ liên tục cho tới hơi khô rồi lại thoa tiếp và vỗ. Cứ làm vậy cho tới khi hết sạch.

Khăn lau mặt tự nhiên

Phụ nữ Nhật Bản sử dụng các loại khăn lau mặt, nhưng không phải loại bạn thường thấy ở hầu hết các cửa hàng. Làm từ vải bông tinh khiết chưa qua tẩy trắng và nhuộm màu, các loại khăn lau mặt tự nhiên này có kết cấu rất mềm mại, giúp làm sạch các tế bào chết một cách hiệu quả nhất mà không cần sử dụng nhiều xà phòng.

Sợi vải tự nhiên sẽ cọ vào bên trong mỗi nếp da với công dụng sạch thật kỹ trong khi da bạn sẽ ít phải tiếp xúc với các hóa chất hơn.

Giấy thấm dầu

Thay vì dùng phấn trang điểm để khắc phục tình trạng da mặt bóng nhờn, một sản phẩm quan trọng trong túi đồ trang điểm của mọi phụ nữ Nhật Bản là giấy thấm dầu. Với hiệu ứng khuếch đại tự nhiên giúp da thông thoáng thay vì làm bưng bít da với phấn, giấy thấm là cách tự nhiên nhất để tránh tình trạng bóng nhờn.

Đắp mặt nạ bằng đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mỳ và mật ong tạo thành mặt nạ, đắp lên mặt sẽ có hiệu quả làm trắng da rõ rệt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, mật ong và bột mì đều là những thành phần thiên nhiên, có công dụng đem lại làn da chắc khỏe, mịn màng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý