Bí quyết chăm sóc môi xinh ngày hè

mesu mesu @mesu

Bí quyết chăm sóc môi xinh ngày hè

(Làm Đẹp) Ánh nắng của mùa hè khiến môi bạn có nguy cơ bị tổn thương và thiếu chất trầm trọng. Chính vì vậy, hãy nằm lòng những bí quyết sau để đôi môi luôn mềm mượt và tươi tắn nhé!

19/04/2014 07:04 AM
3,103

chăm sóc môi mùa hè, dưỡng môi

Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, bạn cần tránh để môi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng quá lâu, tránh các bước sóng tia tử ngoại, nếu không sẽ gây rối loạn hệ miễn dịch, khiến môi mất nước, lão hóa nhanh, chất sừng dầy, làm biến dạng màu sắc môi…

Bạn không nên quá lệ thuộc vào cách chăm sóc môi bằng son dưỡng hay kem làm mịn, bởi trong thành phần của loại dầu dưỡng chống nắng thường bao gồm chất mỡ dioxide titan, cao lanh, oxide kẽm không tốt lắm cho môi. Vậy nên thường xuyên bổ sung nước làm dịu môi bằng “mặt nạ hoa quả” tự nhiên để duy trì sự ổn định, khỏe mạnh cho môi một cách dịu dàng tự nhiên.

Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc môi cho bạn trong mùa hè:

Uống nhiều nước

uống nước

Nếu bạn không làm được điều đó thì cơ thể sẽ mất nước, làn môi trở nên khô, rạn thậm chí nứt, rỉ máu. Nên uống khoảng 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

Son dưỡng môi

Son dưỡng môi sẽ giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng mất nước, cho làn môi mềm mại mà không bị bết dính. Nắng, gió là nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi bạn bị khô, rạn và da môi sẽ thâm. Khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại của môt số sản phẩm dưỡng môi sẽ giúp bảo vệ môi khỏi các tác động có hại của môi trường. 

Chọn sản phẩm son môi phù hợp với làn da môi và nên chọn những sản phẩm có uy tín. Bảo quản son nơi không có nhiệt độ cao và ánh sáng chiếu vào, không cho mượn và mượn son môi của người khác, không sử dụng son môi đã ngả màu hoặc quá hạn sử dụng.

Tẩy tế bào chết vùng môi

Mỗi tuần một lần bạn hãy tẩy tế bào chết cho môi bằng cách thoa kem tẩy tế bào chết lên toàn bộ vùng môi, sau đó dùng tay massage nhẹ theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, cuối cùng bạn dùng nước vỗ nhẹ vào đôi môi để làm sạch. Tẩy tế bào chết không những giúp loại bỏ lớp da chết, cho làn môi mềm mịn mà đồng thời giúp môi sễ hấp thụ các dưỡng chất trong mỹ phẩm dưỡng môi, giảm thiểu những tác động có hại, cho làn môi mềm mịn hơn. Lưu ý: không nên dùng lực quá mạnh trong lúc massage tẩy tế bào chết ở môi.

Chống nắng cho môi

dưỡng môi, chăm sóc môi

Không chỉ da mặt mà da môi cũng cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, hãy dùng son dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng có chỉ số SPF 15 khi đi du lịch hay tham gia những hoạt động ngoài trời cùng bạn bè.

Không liếm môi

Liếm môi là một phản xạ tự nhiên ở những người có làn môi khô vì liếm môi cho ta cảm giác dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt, vì sau khi ta liếm môi, lớp nước bọt trên bề mặt da môi sẽ bốc hơi lên rất nhanh, do đó, càng liếm nhiều, da môi càng khô.

Không bóc da môi

chăm sóc môi, dưỡng môi

Bóc da môi không làm môi hết khô mà ngược lại còn làm môi nhăn và bợt màu có thể gây chảy máu. Nếu da môi bị bong không hết, khi rửa mặt, dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ lên môi để tẩy tế bào chết, sau đó thấm khô môi bằng khăn hoặc giấy sạch rồi dưỡng ẩm cho môi. Một tuần tẩy da chết cho môi một lần sẽ giúp cho bạn có một làn môi tươi mịn.

Chế độ ăn nhiều trái cây và rau xanh

Ăn nhiều trái cây và rau xanh, bổ sung thêm các loại đậu xanh, đen, trắng và sản phẩm sữa để cung cấp vitamin B cho cơ thể vì khóe môi bị rách hay da môi bị bong tróc là dấu hiệu thiếu vitamin B.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý