Bí quyết chăm sóc tóc cho cô dâu mùa đông

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Bí quyết chăm sóc tóc cho cô dâu mùa đông

Trong những ngày lạnh, cô dâu cần tăng cường dưỡng ẩm cho tóc bằng cách sử dụng các loại dầu gội, dầu xả dưỡng ẩm.

25/08/2014 10:05 AM
1,315

DB-7580-1408901892.jpg

Ảnh: DB.

Mùa lạnh, mái tóc thường xuyên cọ xát vào mũ, khăn, quần áo làm mất dần độ ẩm và trở nên xơ rối. Cô dâu sẽ cần tới các biện pháp chăm sóc hiệu quả, giúp mái tóc bóng mượt, suôn mềm và thoải mái tạo kiểu trong ngày cưới.

1. Không khí khô hanh, độ ẩm thấp là những nguyên nhân khiến tóc khô, yếu, chẻ ngọn.

2. Đắp mặt nạ tóc mỗi tuần một lần để mái tóc khỏe đep hơn trong ngày cưới. Cô dâu có thể chăm sóc tóc tại salon hoặc tự chế biến mặt nạ dưỡng tóc tại nhà với các nguyên liệu đơn giản như chuối, mật ong, trứng, sữa chua...

Ido1-4966-1408901892.jpg

Ảnh: I.D.

3. Tinh dầu là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc hữu hiệu. Đối với cô dâu mùa đông, dưỡng tóc bằng tinh dầu nóng sẽ giúp mái tóc luôn bóng khỏe. Cô dâu có thể dùng tinh dầu oliu, dầu dừa, dầu argan… và làm theo một trong hai cách dưới đây:

- Cách 1: Massage tóc ẩm với tinh dầu, sau đó dùng khăn nóng (khăn nhúng nước nóng và vắt khô) quấn và ủ tóc từ 30 đến 6 phút.

- Cách 2: Đun ấm tinh dầu rồi vuốt lên tóc, massage nhẹ nhàng và cũng ủ tóc từ 30 đến 60 phút.

4. Cô dâu nên hạn chế sử dụng các thiết bị nhiệt bởi hơi nóng sẽ làm tóc và da đầu bị khô, đặc biệt trong những ngày trời lạnh. Nếu phải sấy tóc, uốn hay ép, cô dâu lưu ý sử dụng các sản phẩm bảo vệ mái tóc hoặc chọn phương pháp sấy, ép lạnh.

5. Nhiều cô dâu có thói quen gội đầu thường xuyên nhưng việc làm này làm giảm lượng dầu tiết ra, khiến mái tóc yếu và khô. Cô dâu nên gội cách ngày hoặc 2-3 ngày một lần. Ngoài ra, cô dâu mùa đông nên tránh gội đầu bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Nước ấm vừa phải không làm khô và mất màu tóc.

Nguyên Thương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý