Bí quyết chọn thức uống dinh dưỡng cho trẻ

mesu mesu @mesu

Bí quyết chọn thức uống dinh dưỡng cho trẻ

Hiện nay các bà mẹ có khá nhiều lựa chọn khi lựa chọn thức uống dinh dưỡng cho con trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ, các bà mẹ cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau để vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ khỏe mạnh, vừa giúp trẻ vui vẻ và thích thú khi sử dụng. Vậy đó là những yếu tố nào?

26/03/2014 03:06 PM
60,687

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà các mẹ không thể bỏ qua chính là thành phần dinh dưỡng. Trẻ từ 3 tuổi trở lên cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để có thể phát triển toàn diện cả về mặt thể chất lẫn trí óc. Ở độ tuổi này, trẻ khá hiếu động nên tiêu hao rất nhiều năng lượng. Đồng thời, giai đoạn này trẻ cũng cần khá nhiều dưỡng chất để kích thích trí thông minh. Do đó, khi lựa chọn thức uống dinh dưỡng cho trẻ, các mẹ nên chú ý các thành phần dinh dưỡng cần có.

Canxi: là dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển chiều cao. Mỗi ngày, ngoài các bữa ăn chính ra, các bà mẹ nên cho trẻ dùng ít nhất 2-3 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đầy đủ nguồn canxi.

Vitamin và khoáng chất: bao gồm vitamin A, B, C, D và các loại khoáng chất giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh, giúp hấp thu tối đa chất sắt.

Phốt-pho: là một loại chất khoáng giúp trẻ xây dựng hệ xương chắc khỏe. Phốt-pho cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của thận, hệ thần kinh, khôi phục các mô và tế bào và duy trì nhịp tim bình thường.

Khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, trẻ sẽ có đủ năng lượng để phát triển và kích thích
trí sáng tạo với các nhân vật hoạt hình dễ thương.

Magiê: là một trong những khoáng chất cần thiết nhất cho cơ thể, cả người lớn lẫn trẻ em. Magiê có tác dụng duy trì cơ bắp, tăng cường hệ thống miễn dịch và ổn định chức năng thần kinh, duy trì nhịp tim và xây dựng hệ xương chắc khỏe. Nếu thiếu hụt magiê, trẻ dễ bị co thắt cơ, thường gặp phải những vấn đề về tim mạch, loãng xương và nhồi máu não.

Chất sắt: là chất dinh dưỡng chính tạo nên lượng máu trong cơ thể. Thiếu sắt, trẻ sẽ bị thiếu máu, gây ra tình trạng mệt mỏi, hay quên và buồn ngủ,… chậm phát triển về thể chất và khả năng vận động. Không những thế, thiếu sắt trẻ còn bị giảm sức đề kháng, dễ mắc phải các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là bị giảm chỉ số thông minh, mất khả năng tư duy, sáng tạo, dẫn đến kết quả học tập kém.

Protein: là thành phần cấu tạo chủ yếu của các cơ bắp, xương cốt và nội tạng, có tác dụng quan trọng trong việc kích thích miễn dịch trong cơ thể.

Kẽm: có tác dụng hỗ trợ hấp thu, tổng hợp chất đạm, phân chia tế bào, tăng cảm giác ngon miệng nên rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, việc bổ sung chất kẽm còn giúp cải thiện chiều cao và tăng cân nhanh ở trẻ.

Ngoài ra, các bà mẹ cần chú ý chọn sản phẩm có chứa các loại dưỡng chất như Taurine, DHA, ARA, Probiotic, chất xơ,…

Ngoài thành phần dưỡng chất, điều thứ hai mà các mẹ nên chú ý chính là chất lượng. Các bà mẹ nên chọn những loại sữa đã được chứng nhận khoa học, hoặc được kiểm chứng chất lượng/y tế phù hợp với các tiêu chuẩn của tổ chức y tế, dinh dưỡng uy tín như Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Quốc Gia, CODEX (Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế), EFSA (ủy ban an toàn thực phẩm châu Âu),…

Các nhân vật hoạt hình có người thiện, kẻ ác do chính các trẻ em xây dựng

Một yếu tố khá quan trọng tiếp theo mà các mẹ nên lưu ý là điều kiện đóng gói. Những hộp/lốc sữa không còn nguyên vẹn, bị móp, biến dạng thường là do không được bảo quản hoặc vận chuyển tốt, ảnh hưởng đến chất lượng. Ngoài ra, các bà mẹ cũng không nên mua các loại sữa không có nhãn hiệu, nguồn gốc không rõ ràng. Nên chọn sản phẩm của các công ty uy tín, bao bì nguyên vẹn.

Các bà mẹ cũng nên quan tâm đến ý kiến của trẻ khi lựa chọn thức uống dinh dưỡng phù hợp. Ở độ tuổi này, trẻ đã có sở thích cơ bản và thường đưa ra ý kiến riêng, đặc biệt rất thích những yếu tố dễ thương, bắt mắt. Những sản phẩm thức uống dinh dưỡng đóng hộp được thiết kế với mẫu mã dễ thương, phù hợp với độ tuổi của trẻ sẽ giúp trẻ uống ngon miệng hơn.



Thức uống dinh dưỡng KUN là sản phẩm của Love’in Farm – thương hiệu đầu tiên được chứng nhận bởi Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Thực Phẩm Quốc Gia. Để có được chứng nhận này, thành phần sữa tươi trong KUN phải đáp ứng được khá nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về mặt chất lượng. Từ khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, điều kiện chăn nuôi, chăm sóc, dinh dưỡng, thú y đến việc khai thác sữa đều được quản lý chặt chẽ. Đặc biệt, thức uống dinh dưỡng KUN được phát triển dành riêng cho trẻ em, không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà còn khuyến khích sự sáng tạo của trẻ. Lần đầu tiên tại Việt Nam, mỗi bao bì KUN là một nhân vật thú vị cho các em thỏa thích sưu tầm và sáng tạo. Câu chuyện về KUN được chính các trẻ tham gia phát triển ý tưởng, kích thích sự sáng tạo và tưởng tượng của trẻ nhỏ. Câu chuyện kể về gia đình nông dân siêu phàm với các năng lực đặc biệt cùng đoàn kết để bảo vệ nông trại sữa và đàn bò chống lại các thế lực độc ác muốn phá hủy nông trại. Qua đó, sẽ giúp các trẻ học hỏi tính đoàn kết 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý