Bí quyết có món ốc xào sả ớt thơm nồng, hấp dẫn

tyh tyh @tyh

Bí quyết có món ốc xào sả ớt thơm nồng, hấp dẫn

(Làm Mẹ) Hãy là người nội trợ đảm đang, chế biến món ốc xào sả ớt cho cả gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần này nhé!

19/10/2014 03:34 PM
23,687

Ốc xào xả ớt cay nồng là món khoái khẩu của nhiều người, nhất là cánh mày râu có thể ngồi lai rai nhậu với nhau trong tiết trời se se lạnh của mùa thu đông thế này. Các bà nội trợ cũng có thể tự làm món ốc xào tại nhà cho cả gia đình với công thức cực đơn giản.

 

Ốc xào xả ớt, ốc xào, món ngon, ẩm thực, gia đinh, làm mẹ

Bí quyết có món ốc xào sả ớt thơm nồng, hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 1kg ốc.

- Dầu ăn, muối, nước tương, sốt cà chua, rượu nhạt, củ sả, hạt tiêu, gừng, tỏi, ớt,… mỗi thứ một ít vừa nêm. Nếu thích bạn có thể thêm chút lá chanh và củ sả đập dập.

Sơ chế:

Bạn rửa sạch ốc rồi ngâm vào chậu nước có hòa 3 thìa lớn bột gạo (bột tẻ hay nếp đều được). Tốt nhất là ngâm trong nửa ngày, ốc sẽ ăn nước gạo và nhả hết bùn đất ra. Sau khi ngâm ốc, rửa sạch lại ốc lần nữa, bạn dùng dao chặt bỏ chóp nhọn của ốc (cho tới khi thấy một chút ruột ốc) để khi dùng sẽ dễ lấy ruột ốc hơn.

Hoặc ốc rửa sạch dưới vòi nước, ngâm ốc vào nước lạnh có pha một ít giấm, ngâm khoảng 2 tiếng. Nếu dùng ốc hút bạn phải đập bể một chút phía dưới đáy của ốc để dễ hút ốc ra.

Sả tước bỏ bớt cọng cứng, cắt khúc ngắn, dùng đầu cán dao đập dập. Ớt quả thái nhỏ.

Chế biến:

Tiếp theo đun nóng dầu ăn, phi tỏi thơm, thêm sả, ớt... các gia vị vào đảo đều. Cho ốc vào đảo nhanh tay cho đều gia vị khắp bề mặt ốc ngay khi ốc chưa kịp nóng. Sau đó, đổ hai bát con nước vào và đậy vung kín chờ sôi, ốc sôi chừng 10 phút là chín. Nếu thích xào khô thì bạn cho ít nước, thêm chút dầu ăn vào đảo luôn tay.

Bày ốc ra bát, đổ luôn cả nước và các gia vị xào cùng. Bạn không cần dùng kim khều ốc mà chỉ cần mút ốc từ miệng ốc là được vì chóp nhọn đã chặt bỏ tạo ống thông rồi. Cũng không phải lo pha mắm chấm vì mọi gia vị đã ngấm đều.

Với cách sơ chế chặt bỏ chóp nhọn của ốc, bạn sẽ dễ dàng dùng ốc hơn. Ốc ăn bột gạo sẽ thơm ngọt và sạch mùi bùn đất. Chỉ với chút mẹo nhỏ thôi nhưng món ốc xào cay của bạn sẽ thơm ngon và tiện dụng hơn rất nhiều.

Lưu ý:

- Ốc có mùi thối, mày ốc thụt vào bên trong, khi thả vào chậu nước thì nó nổi lên trên úp miệng xuống nước... Đó là dấu hiệu giúp bạn chọn ốc sống hay chết.

Khi chạm tay vào miệng ốc, chúng thụt sâu vào bên trong - đó là những con ốc còn sống và rất tươi.

- Cầm con ốc lên nghe nặng mùi, quan sát thấy lớp mày cứng của ốc thụt sâu vào bên trong, thì chắc chắn ốc đã chết. Ngoài ra, chỉ cần thả vào trong chậu nước, ốc chết sẽ nổi sấp với miệng quay xuống dưới.

- Ốc béo là những con có mày nằm sát trên miệng ốc, ốc gầy ốm thì lớp mày đó thụt sau vào bên trong.

Ốc xào xả ớt, ốc xào, món ngon, ẩm thực, gia đinh, làm mẹ

Tuyệt chiêu pha chế nước lẩu ngon tuyệt cú mèo
Cũng như bất kỳ món ăn nào khác, điều cần quan tâm trước tiên là phải chọn được nguyên liệu thật tươi ngon và vệ sinh. Lẩu muốn ngon điều đầu tiên phải có nước dùng ngon.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý