Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo

Bánh pizza là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên lượng calorie cùng chất béo phong phú của nó lại khiến nhiều người phải chùn bước, e ngại.

15/07/2017 09:52 AM
489

Bánh pizza là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên lượng calorie cùng chất béo phong phú của nó lại khiến nhiều người phải chùn bước, e ngại.

Nghĩ đến bánh pizza, người ta nghĩ ngay tới lớp phô mai thơm ngậy, nước sốt ngọt, vỏ bánh giòn ngon... Ấy thế nhưng chỉ một miếng của chiếc pizza loại lớn có thể mang tới cho bạn 370 calo, 17 gram chất béo.

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 1Phóng to

Vậy chẳng lẽ phải cắt bỏ món ăn ngon lành này? Còn gì là hưởng thụ cuộc sống nữa? Đầu bếp nổi tiếng Pasquale Cozzolino, tác giả của cuốn sách sắp "The Pizza Diet", sẽ chỉ bạn cách vẫn có thể thưởng thức món ăn nổi tiếng này mà không lo bị béo phì.

1. Đặt loại vỏ mỏng

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 2Phóng to

Hầu hết các tác dụng xấu của pizza nằm trong lớp vỏ. Bên cạnh việc được dùng để xếp đồ lên trên và mang lại rất nhiều calo thì chúng hầu như chẳng có chất dinh dưỡng gì. Do được làm từ bột mì tinh chế nên ăn chúng sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể khiến bạn càng muốn ăn nhiều hơn nữa.

2. Yêu cầu một chiếc bánh "cắt đôi"

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 3Phóng to

Trong khi hầu hết những chiếc pizza thường được cắt thành 8 miếng, một chiếc bánh cắt đôi sẽ có 16 miếng. Đầu tiên bạn ăn một miếng và sau đó nếu cảm thấy còn thực sự rất đói mới nên ăn miếng tiếp theo.

Nếu bạn ăn pizza kèm với một món ăn giàu chất xơ như sa lát và gà xé phay chẳng hạn thì không cần ăn thêm miếng thứ hai nữa.

3. Nói "Không" với pizza cá nhân

Một chiếc pizza cá nhân mang lại 702 calo và 36 gam chất béo gây tắc nghẽn động mạch! Mặc dù không phải tất cả loại pizza đều có ngần này chất xấu nhưng tốt hơn là đừng đi ăn bánh pizza một mình để rồi gọi riêng mình 1 cái.

4. Thấm bớt dầu

Khi nhìn thấy lớp váng dầu long lanh trên bề mặt chiếc bánh pizza của mình, hãy lấy khăn ăn và thấm cho khô đi. Ngoài việc hạn chế được khoảng 50 calo thừa,nó còn giúp cho chiếc áo sơ mi của bạn không bị vấy bẩn.

5. Thay các loại thịt muối bằng thịt nạc

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 4Phóng to

Các chiếc pizza cổ điển với pepperoni, thịt xông khói và xúc xích... bao gồm hàng đống chất béo không bão hòa và nhiều muối. Bỏ qua chúng và lựa chọn thịt gà nướng, giăm bông thái lát, hoặc cá hay vào đó.

6. Ăn nhiều món thay vì chỉ có mỗi pizza

Khi cho lũ tới những quán ăn chuyên pizza, mỳ ý... thay vì chỉ gọi mỗi bánh pizza, bạn nên gọi thêm các món khách như rau củ nướng, salad thịt gà hoặc tôm và một đĩa thịt viên nhỏ. Bằng cách này tất cả mọi người có thể chọn nếm và chia sẻ nhiều hương vị khác nhau thay vì chỉ chăm chăm vào chiếc bánh đầy calo không lành mạnh.

7. Không đặt bánh ngoại cỡ

Đừng bao giờ nghĩ tới việc đặt những chiếc bánh ngoại cỡ. Hãy đánh lừa não bộ của bạn bằng cách nghĩ tới việc mình đã ăn 1-2 miếng bánh mà không quan tâm đó là cỡ to hay cỡ nhỏ.

8. Tự làm sốt nếu nướng pizza tại nhà

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 5Phóng to

Sốt đóng hộp vốn chứa nhiều đường, vậy nên tự làm lấy sẽ tốt hơn.

9. Thêm rau củ vào

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 6Phóng to

Bạn có thể hạ thấp chỉ số đường huyết của bánh pizza bằng cách bổ sung các chất phụ gia giàu chất xơ và giàu protein như rau và thịt nạc. Chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn,lâu bị đói.

10. Thay bột mì bằng bột dừa để làm đế bánh

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 7Phóng to

Dùng bột dừa thay cho bột mì trắng làm đế bánh sẽ giúp món pizza của bạn ít carbs hơn. Bột dừa có lượng chất xơ gấp 11 lần bột mì.

11. Thêm gia vị

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 8Phóng to

Bạn muốn tăng cường sự trao đổi chất đồng thời lại khiến mình ăn ít đi? Để làm được như vậy, hãy thêm một số gia vị vào chiếc bánh pizza của bạn. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng những người ăn món khai vị có nhiều gia vị sẽ tiêu tốn ít hơn 200 calo so với những người không ăn. Hãy cho thêm vào miếng pizza của bạn chút hạt tiêu và ớt đỏ (nếu bạn ăn được) để đạt được mục đích.

12. Đừng quên thêm nhiều màu đỏ

Lợi ích sức khoẻ lớn nhất của ​​pizza đến từ nước sốt cà chua giàu lycopene. Những nghiên cứu gần đây cho thấy nó có tác dụng phòng ngừa căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

13. Không dùng bột làm đế bánh

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 9Phóng to

Có rất nhiều cách để làm pizza mà không cần dùng bột. Chẳng hạn người ta dùng mũ nấm portobello thay cho đế bánh, rồi dùng bột khoai lang làm vỏ, thậm chí nghiền súp lơ trắng nát ra rồi dàn mỏng để nướng lên làm đế bánh.

14. Dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 10Phóng to

Nếu không thích dùng rau, nấm làm đế, bạn có thể vẫn dùng bột mì nhưng thay vì dùng loại tinh chế thì hãy dùng loại bột được làm từ hạt nguyên cám và nhớ vẫn làm đế thật mỏng thôi.

15. Cắt giảm lượng phô mai

Bí quyết để bạn vẫn ăn bánh pizza mà không lo bị béo - Ảnh 11Phóng to

Cách tốt nhất để cắt giảm chất béo bão hòa của pizza là giảm bớt 1 nửa lượng phô mai cần có khi nướng bánh.

Theo Thisisinsider

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý