Bí quyết để có sức khỏe dẻo dai như các cầu thủ

daikieu daikieu @daikieu

Bí quyết để có sức khỏe dẻo dai như các cầu thủ

Để thi đấu liên tục trong một thời gian dài, đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực rất tốt. Vậy, họ đã làm cách nào để có và duy trì một sức khỏe dẻo dai?

29/06/2016 05:46 PM
321

Bí quyết để có sức khỏe dẻo dai như các cầu thủ

Các cầu thủ thường có thể lực rất tốt

Để có một sức khỏe tốt trong luyện tập và thi đấu, đặc biệt là trong mùa Euro 2016, các cầu thủ phải có cho mình một chế độ sinh hoạt và tập luyện khoa học. Họ buộc phải tuân thủ tất cả các nguyên tắc liên quan đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập và thi đấu.

Không bao giờ bỏ bữa sáng. Có lẽ, đây là nguyên tắc mà không chỉ các cầu thủ mà bất cứ ai cũng phải tuân theo nếu muốn có một sức khỏe tốt. Bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài. Khi đã nạp năng lượng, bạn sẽ thi đấu, làm việc hoặc học tập hiệu quả hơn rất nhiều bởi một bộ óc minh mẫn. Chính vì tầm quan trọng của nó mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn sáng một cách thịnh soạn.

Trong ngày nên ăn 2-3 bữa phụ. Với các cầu thủ, ngoài 3 bữa chính thì họ còn ăn thêm 2-3 bữa phụ vào thời điểm trước hoặc sau giờ luyện tập. Việc này đảm bảo việc cung cấp năng lượng cho cơ thể để duy trì các hoạt động thể lực liên tục và tránh cho cơ thể bị mệt mỏi, đói. Nếu như không ăn thì tránh việc hoạt động thể lực liên tục trong vòng 3-4 giờ liên tục.

Các cầu thủ thường ăn những loại thực phẩm tươi, thực phẩm chưa qua chế biến, các loại rau, trái cây, lúa mạch. Hạn chế ăn nhiều tinh bột, ngũ cốc ngay trước lúc thi đấu. Họ thường không ăn đồ ăn nhanh bởi những loại thực phẩm này không cung cấp hàm lượng giá trị chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Uống nhiều nước. Các cầu thủ uống khá nhiều nước, trước, trong và sau khi luyện tập hoặc thi đấu. Bởi, các hoạt động thể lực khiến cơ thể bị mất nước và việc bổ sung nước liên tục là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, nước còn giúp cơ thể tăng khả năng giải độc.

Ngủ đủ giấc. Ngoài chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý thì giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng để mang lại một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn. Các chuyên gia y tế khuyên rằng sau khi nằm xuống giường nên hít thở sâu, thư giãn cơ bắp, hạn chế suy nghĩ và tạo cho mình cảm giác thư thái để dễ dàng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon.

Lên kế hoạch cụ thể cho chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Nên nhớ rằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều kiện tất yếu giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc, tập luyện do đó, cần có kế hoạch và thời gian biểu cụ thể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý