Bí quyết để da tay luôn mềm mại, mịn màng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí quyết để da tay luôn mềm mại, mịn màng

(Làm Đẹp) Nếu không muốn đôi tay khô ráp, bong tróc và xỉn màu thì bạn hãy có chế độ chăm sóc cho chúng thật tỉ mỉ và cẩn thận nhé!

03/05/2014 01:16 PM
5,468

Khi chăm sóc cho da mặt, mái tóc hay hình dáng của cơ thể thì bạn đừng quên nâng niu cho làn da tay luôn khỏe mạnh và tươi tắn.

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ cho bạn:

Tránh tiếp xúc trực tiếp với xà phòng

Luôn luôn sử dụng găng tay khi phải tiếp xúc với xà phòng hoặc các chất tẩy rửa. Việc bảo vệ da tay khỏi các hóa chất này không chỉ giúp da mềm mại, tránh khô ráp mà còn có tác dụng chống lão hóa hữu hiệu.

Rửa tay một cách thông minh

Là một bước rất quan trọng để làm sạch da tay nhưng không phải rửa tay như thế nào cũng tốt. Sử dụng nước ấm là một giải pháp an toàn để bảo vệ da tay. Nếu nhiệt độ nước quá nóng có thể diệt vi khuẩn tốt, nhưng nó cũng làm cho làn da mất tuyến nhờn và khiến cho làn da trở nên khô ráp.

Còn nếu nước lạnh sẽ làm co cứng lỗ chân lông khiến cho các tuyến giáp bị tắc. Cả hai hiện tượng trên đều không có lợi cho làn da tay của bạn. Vì vậy, với một chậu nước ấm vừa đủ để bảo vệ lỗ chân lông và giữ hoạt động bình thường của tuyến giáp trên da.

Dưỡng da với dầu ô liu

Ô liu là một chất dưỡng da tuyệt vời cho làn da tay của bạn, cách làm này là một trong những bí quyết chăm sóc làn da của phụ nữ Ý. Bạn hãy chọn dầu ô liu để dưỡng da hàng ngày không những sẽ giúp cho bàn tay trở nên sáng và trẻ trung hơn mà bạn cũng có thể áp dụng cho phần khuỷu tay để có kết quả tốt trong khắc phục vấn đề về vết thâm.

Kem dưỡng ẩm

Để giữ bàn tay của bạn trông tuyệt đẹp bạn cần phải làm sạch chúng một cách nhẹ nhàng và dưỡng ẩm sâu sắc mỗi ngày. Mua một loại kem dưỡng ẩm chất lượng cao phù hợp nhất cho loại da của bạn.

Găng tay bông

Sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm cho da cùng với một đôi găng tay bông giúp bạn thực hiện dưỡng ẩm sâu đối với làn da. Nếu có thể bạn hãy sử dụng khi đi ngủ cũng có được hiệu quả tốt đem đến cho bạn đôi bàn tay trông trẻ trung hơn.

Găng tay cao su

Hàng ngày bạn phải hoạt động và chịu sự tác động của nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng đến làn da tay. Vì vậy, đôi găng tay cao su sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xâm nhập của các chất có thể gây hại cho làn da tay.

Kem chống nắng và ánh nắng

Kem chống nắng là cần thiết không những đối với làn da của đôi tay mà còn đối với làn da toàn thân khi đi ra ngoài. 

Ánh nắng mặt trời nếu chiếu trực tiếp lên làn da có thể phải chịu phần lớn tia cực tím gây tổn hại cho da, nhưng nếu được bảo vệ với một lớp kem chống nắng thì lại có tác dụng thúc đẩy sự xâm nhập vitamin D giúp cải thiện làn da. Vì thế bạn không nên tránh ánh nắng mà hãy sử dụng kem chống nắng và thoải mái đi ra ngoài để làm những việc mà bạn thích.

Massage tay

Cũng giống như việc massage cơ thể hay mát xa da mặt thì mát xa đôi bàn tay cũng có tác dụng giúp kích thích quá trình lưu thông máu mang lại hiệu quả cho da tay hồng hào, tươi trẻ và chậm lão hóa. Khi mát xa bạn hãy kết hợp cùng tinh dầu để làm mềm da và các thao tác mát xa được tiến hành dễ dàng hơn.

Bổ sung vitamin

Bổ sung kẽm, các loại thực phẩm có chứa vitamin A, B và E giúp cơ thể tự sản sinh bã nhờn. Bạn cũng có thể dùng dầu hạt lanh hoặc mầm lúa mì thay thế cho ceramide tự nhiên. Axit béo omega-3 và omega-6 được tìm thấy trong các loại hạt và thịt cá cũng sẽ giúp bạn tăng tuyến bã nhờn trên tay của bạn. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý