Bí quyết để dung hòa mối quan hệ bố mẹ chồng - nàng dâu

daikieu daikieu @daikieu

Bí quyết để dung hòa mối quan hệ bố mẹ chồng - nàng dâu

Một số cách sau có thể giúp các nàng dâu mới sớm thích nghi và hòa hợp được với bố mẹ chồng.

25/08/2016 09:18 AM
985

Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu luôn là vấn đề khiến các chị em đau đầu trước và trong hôn nhân. Vì vậy, cách nào để bạn có thể trở nên hòa hợp với bố mẹ chồng của mình? Dù mối quan hệ vợ chồng rất tốt nhưng bạn có thể “ăn điểm” thêm bằng cách phát triển mối quan hệ thân thiện với bố mẹ chồng. Tất cả những gì bạn cần là cho và nhận, sự thiện chí, và một trái tim to lớn.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Giúp các nàng dâu hòa hợp với bố mẹ chồng

Lắng nghe bố mẹ chồng

Bố mẹ chồng thường có khá nhiều câu chuyện để kể về cuộc sống hiện tại hoặc những năm tháng trước đây của họ. Hãy để họ kể lại câu chuyện của mình và biến bản thân trở thành khán giả đầy say mê. Bạn có thể sẽ biết được một vài điều khá thú vị, và khiến họ cảm thấy tốt hơn vì đã được lắng nghe. Nhiều câu chuyện sẽ xoay quanh người bạn đời của bạn, và bạn cũng sẽ tìm hiểu thêm nhiều điều về người ấy trong quá trình này. Khuyến khích họ giao tiếp với bạn. Ví dụ, bạn có thể gợi ý: “Hãy kể cho con nghe về cuộc sống của bố mẹ khi bố mẹ còn trẻ ”.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Không nên tranh cãi vô ích

Thành viên trong gia đình thường cãi nhau về chủ đề chính trị, tôn giáo, hoặc sự kiện hiện tại. Bạn không nên cố gắng thay đổi cách sống của một người nào đó. Tương tự, đừng chỉnh sửa thói quen về mặt xã hội của họ. Nếu họ khạc nhổ, chửi tục, cạy mũi tại nơi công cộng, hãy cố gắng đừng giáo huấn họ về hành động này.

Bố mẹ chồng của bạn thường lớn tuổi hơn bạn, và con người có xu hướng không thích tiếp nhận ý tưởng mới mẻ và sự mời gọi trong việc thay đổi khi họ đạt đến độ tuổi “thâm niên”. Bạn nên tôn trọng quyết định và quan điểm của họ, ngay cả khi bạn không đồng ý với họ.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Không nên tìm kiếm lỗi lầm của họ. Tránh liệt kê danh sách dài về niềm hận thù mà bạn thường phải đối mặt khi than phiền với người khác về bố mẹ chồng của bạn. Nếu vấn đề của bạn đang dần vượt khỏi khả năng kiểm soát, có lẽ là bạn nên cân nhắc trò chuyện với họ thông qua người bạn đời của bạn, và sau đó, nếu cần, hãy nói chuyện trực tiếp với họ.

Đối xử với họ như đối với bố mẹ đẻ

Xem anh chị em chồng như anh chị em ruột của bạn. Hãy thân thiện, chân thành, và tự nhiên trước mặt họ. Bạn cũng nên trung thực và cởi mở trong quá trình trò chuyện. Thư giãn khi ở cạnh họ. Không nên cảm thấy như thể bạn đang bị kiểm tra hoặc bị họ nghiên cứu. Chia sẻ với họ cảm xúc và suy nghĩ thầm kín nhất của bạn nếu phù hợp. Vì dù sao thì gia đình chồng bạn cũng là gia đình của bạn. Nhìn nhận họ theo cách này sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn trong việc trở nên hòa hợp với họ.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Dành thời gian với bố mẹ chồng

Tiếp xúc với một người nào đó hoặc một vật gì đó trong thời gian dài có thể giúp bạn xây dựng tình cảm. Đặc biệt, bạn không nên tránh mặt bố mẹ chồng bạn. Khi người bạn đời của bạn yêu cầu đến thăm họ, bạn nên dành thời gian để thực hiện điều này và hãy nhớ giao tiếp với họ. Theo thời gian, bố mẹ chồng của bạn cũng sẽ trở nên thoải mái hơn với bạn khi họ dần hiểu bạn nhiều hơn. Nếu ở riêng, hãy thường xuyên cùng chồng đến thăm bố mẹ chồng, và mời họ đến họp mặt gia đình, tham dự vào ngày lễ, ngày kỷ niệm, và những dịp đặc biệt khác.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Giúp đỡ bố mẹ chồng

Khi con người già đi, họ thường cần đến sự giúp đỡ trong việc bảo trì nhà cửa như quét lá, cắt cỏ, và lắp đặt hoặc tháo máy điều hòa không khí gắn tại cửa sổ khi thời tiết thay đổi. Bạn nên giúp đỡ họ khi họ cần. Không nên chỉ chờ đợi họ mở lời nhờ bạn trước; hãy chủ động tiếp cận họ và nói rằng “Cuối tuần sau con sang được không?”. Phương pháp này sẽ khiến họ yêu mến bạn hơn và cảm thấy rằng bạn cũng có khả năng chăm sóc con của bạn.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Tặng quà

Không nên chỉ tặng quà vào ngày Giáng sinh và sinh nhật. Trừ khi bạn thường xuyên đến thăm họ, hãy tìm kiếm một thứ gì đó có ý nghĩa sâu sắc mà bố mẹ chồng của bạn sẽ thích. Biết rõ thói quen sưu tập của họ sẽ khá có ích. Ví dụ, nếu bố của bạn thích chơi golf, bạn có thể mua cho ông ấy một chiếc mũ golf mới hoặc một bộ banh golf khi bạn đi công tác. Nếu mẹ chồng của bạn thích làm bánh hoặc nấu ăn, bạn có thể mua cho bà ấy sách dạy nấu ăn sử dụng nguyên liệu cao cấp, sang trọng để bà ấy nấu một món ăn ngon nào đó. Bạn nên tặng quà nhân ngày kỷ niệm hoặc bất kỳ một dịp đặc biệt nào đó.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

Hòa hợp với chồng

Bạn nên chắc chắn rằng chồng bạn đủ hạnh phúc để thể hiện điều tốt đẹp. Mặc dù kỳ vọng rằng mối quan hệ của bạn sẽ luôn hoàn hảo trong mọi thời điểm không phải là điều thực tế, giữ gìn sự cân bằng trong mối quan hệ là cách tuyệt vời để tạo niềm tin ở bố mẹ chồng. Duy trì sự giao tiếp cởi mở, dành tình yêu thương cho nhau, và trò chuyện với nhau như một đội.

hòa hợp với bố mẹ chồng 0

>> Vợ vô sinh, tôi ra ngoài kiếm con rồi 5 năm sau nhục nhã nhận 'quả đắng'

Xem thêm

  • Thấy con trai vào nhà nghỉ với gái lạ, mẹ chồng đã có hành động khiến ai cũng phải khâm phụcThấy con trai vào nhà nghỉ với gái lạ, mẹ chồng đã có hành động khiến ai cũng phải khâm phục
  • Xót xa vì mẹ chồng biến mẹ đẻ làm giúp việc suốt 6 nămXót xa vì mẹ chồng biến mẹ đẻ làm giúp việc suốt 6 năm
  • Con trai và bồ ôm ấp nhau ngay trước mặt mình, người mẹ chồng nổi cơn thịnh nộ làm chuyện không ngờCon trai và bồ ôm ấp nhau ngay trước mặt mình, người mẹ chồng nổi cơn thịnh nộ làm chuyện không ngờ
  • Nụ cười bí hiểm của mẹ chồng, chiếc que thử thai sai kết quả và chiếc váy ướt máu trong đêm chồng vắng nhàNụ cười bí hiểm của mẹ chồng, chiếc que thử thai sai kết quả và chiếc váy ướt máu trong đêm chồng vắng nhà
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý