Bí quyết để phòng the không nguội lạnh sau khi sinh

remember1 remember1 @remember1

Bí quyết để phòng the không nguội lạnh sau khi sinh

(ĐSPL) Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ cảm thấy ham muốn giảm đi đáng kể khiến đời sống vợ chồng trở nên nguội lạnh.

16/05/2015 11:09 AM
1,618

Theo các chuyên gia, sau khi sinh con, dù là sinh thường hay sinh mổ, đến 6 tuần sau, người phụ nữ vẫn chưa thể tìm thấy cảm giác ham muốn như trước khi mang thai. Một phần vì quá bận rộn với đứa trẻ khiến cơ thể mệt mỏi. Phần khác vì mức độ ham muốn bị suy giảm do thay đổi nội tiết tố.

 - Ảnh 1Phóng to

Giới chuyên gia chỉ ra rằng hooc môn Prolactin, loại hooc môn chịu trách nhiệm về việc cho con bú đã ức chế ham muốn tình dục của người phụ nữ vì nó ngăn cản sự rụng trứng. Đây cũng là lý do tại sao người ta nói rằng toàn thời gian cho con bú là thời gian ngừa thai hiệu quả.

Chưa kể sự thay đổi nội tiết tố còn làm cho nồng độ estrogen. Khi không có sự rụng trứng, lượng estrogen cũng giảm đi. Điều này có nghĩa là chị em có thể gặp tình trạng khô âm đạo khiến việc quan hệ bị đau đớn và khó chịu.

Để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây:

Yêu cơ thể mới của mình

Sau khi mang thai, phụ nữ thường tăng cân nhưng điều đó không có nghĩa là bạn kém hấp dẫn hơn. Đừng cảm thấy bị áp lực về điều đó. Quần áo phù hợp sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn. Hãy mặc những loại quần áo dành cho người sau sinh hoặc thắt đai để nén bụng phình của bạn.

Mặc quần áo ngủ gợi cảm

Không ai nói với bạn rằng phải mặc các bộ đồ ngủ rộng thùng thình sau khi sinh. Hãy sử dụng những loại quần áo ngủ có màu gợi cảm như đen hoặc đỏ. Bên cạnh đó có thể dùng những bộ đồ lót mà bạn biết rằng bạn đời của mình ưa thích.

Dành thời gian riêng chăm sóc mình

Là một người mẹ rất bận rộn nhưng không có nghĩa bạn phải dành tất cả thời gian cho em bé. Sau tất cả, bạn không thể là một người mẹ, người vợ tuyệt vời nếu không biết chú ý đến bản thân mình trước. Thời gian đó sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng sau những căng thẳng của việc chăm con. Có như vậy bạn mới không bị mệt mỏi thể xác dẫn đến không còn cảm xúc.

Giữ một không gian riêng

Hãy giữ phòng ngủ của bạn hoặc ít nhất là giường ngủ của bạn không tràn ngập các đồ dùng liên quan đến em bé. Những thứ đó có thể làm mất sự tập trung của bạn hoặc ông xã trong một cuộc ái ân. Hãy nhớ rằng toàn bộ các cấu trúc không gian nơi diễn ra một cuộc yêu đều góp phần làm tăng thêm hoặc giảm sút cảm hứng.

Khám phá sức mạnh cảm ứng

Không cần phải chờ đến 6 tuần sau khi sinh, chị em có thể tự mát xa thân thể mình hoặc yêu cầu ông xã vuốt ve để dần lấy lại cảm giác ham muốn. Đây là cách để cơ thể thích nghi và do đó giúp chị em sớm trở lại bình thường.

Sử dụng các bài tập

Sau khi sinh khiến âm đạo của các chị em giãn ra nên nhiều người cảm giác không được se khít khi quan hệ và do đó tự ti. Nhưng nhiều chuyên gia y tế nói rằng âm đạo khá linh hoạt và tình trạng cảm giác các cơ âm đạo không kiểm soát được sau khi sinh con chỉ là tạm thời.

Có thể khắc phục tình trạng này bằng bài tập Kegel với cách thức thực hiện đơn giản là giữ cơ của mình như lúc bạn đang cố nhịn khi buồn đi tiểu. Hãy giữ trong 10 giây và làm ít nhất 10 lần một ngày, tình trạng này sẽ sớm có chuyển biến.

Nam Hải (Theo Lovepanky)

Tâm sự vợ chồng không hài lòng vì chỉ ái ân được 2 phút

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý