Bí quyết dinh dưỡng giúp con vượt qua mùa thi căng thẳng

mesu mesu @mesu

Bí quyết dinh dưỡng giúp con vượt qua mùa thi căng thẳng

Mùa thi đến không chỉ khiến trẻ căng thẳng mà phụ huynh cũng càng lo lắng hơn. Chăm con ra sao để giúp trẻ giảm bớt gánh nặng về thể chất lẫn tinh thần nhưng vẫn sẵn sàng đương đầu với lượng kiến thức khổng lồ? Bố mẹ hãy tham khảo lời khuyên chuyên gia để trang bị cho con một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học và lành mạnh trong mùa thi này nhé!

26/04/2017 09:04 AM
4,165

Ăn đúng mới khỏe, học đúng mới hiệu quả

Mùa thi học kì II thường rơi vào những ngày nóng bức khó chịu, cộng với áp lực tâm lý khiến trẻ dễ mệt mỏi, mắc các bệnh lý mùa hè và không đạt kết quả tốt trong kì thi. Do đó, việc chú trọng dinh dưỡng cho con giai đoạn này là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bố mẹ không nên chỉ dồn ép trẻ ăn càng nhiều càng tốt trong mỗi bữa ăn mà quên mất nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng. Nếu  tẩm bổ cho  trẻ quá nhiều thực phẩm từ thịt động vật, hay cho trẻ ăn nhiều thức ăn nhanh chế biến sẵn giàu chất béo thì trẻ sẽ dễ “ngán” và dư thừa năng lượng không cần thiết. Khi đó, bộ máy tiêu hóa “quá tải” khiến trẻ càng thêm mệt mỏi thậm chí gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học. Thêm vào đó là việc nhốt mình trong phòng học nhiều giờ liền càng khiến trẻ mệt mỏi và giảm khả năng ghi nhớ của trí não ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Phương pháp tốt nhất là chuẩn bị cho con nguồn dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng, đồng thời khuyến khích con có chế độ sinh hoạt thật hợp lý lành mạnh, vận động vừa phải thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi đó con trẻ sẽ có thể vượt qua mùa thi một cách nhẹ nhàng.

Image result for Soybean

 

Trẻ cần được tăng cường cả thể lực lẫn trí lực trong giai đoạn tăng tốc trước kì thi

 

Dinh dưỡng lành kết hợp cùng lối sống lành: bí quyết quan trọng trong kỳ thi!

Với khối lượng bài vở có thể gấp 4-5 lần bình thường, bố mẹ hãy giúp con phân chia thời khóa biểu ôn tập hợp lý, có thời gian nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ và đúng giờ, tập thể dục thường xuyên. Thỉnh thoảng hãy nhắc con vận động vừa phải, tập thể thao nhẹ nhàng để thoải mái tinh thần, thư giãn đầu óc. “Hành trang” quan trọng cho con lúc này còn là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng. Chia sẻ nỗi lo của các phụ huynh, Phó giáo sư -Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Bạch Mai (Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia)  khuyến nghị các bậc cha mẹ nên chú ý chuẩn bị cho trẻ bữa ăn đa dạng về thực phẩm và cân đối về dinh dưỡng. Đặc biệt, nên bổ sung cho con nguồn đạm thực vật cân đối với đạm động vật, ưu tiên sử dụng các chất béo không no cần thiết (chưa bão hòa) thường có nguồn gốc từ thực vật.

Trong số các loại đạm thực vật thì đạm đậu nành là nguồn đạm tốt nhất với hàm lượng cao (34g/100g đạm đậu nành, cao hơn hàm lượng đạm trong thịt bò) đồng thời chứa đầy đủ 9 axit amin thiết yếu và hoàn toàn không chứa cholesterol. Ngoài ra, các chất béo không no có trong đậu nành nành như Omega3, Omega 6 hỗ trợ tốt cho trí não và thị lực của trẻ. Đặc biệt, trong 100g đậu nành có tới 1,2mg mangan, đây là một chất khoáng vi lượng, rất cần thiết cho hoạt động não cũng như tế bào thần kinh góp phần cải thiện kết quả học tập của trẻ.

Sử dụng sữa đậu nành cho trẻ trong học đường là cách để cải thiện bữa ăn còn đang thiếu hụt vi chất và mất cân bằng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, với trẻ bị dị ứng với lactos có trong sữa động vật, thường thấy ở trẻ ít hoặc chưa bao giờ được sử dụng sữa động vật thì sữa đậu nành là một sự lựa chọn an toàn, Phó giáo sư -Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Bạch Mai chia sẻ thêm.

Sữa đậu nành - nguồn dinh dưỡng lành giúp trẻ lớn khôn  

Không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng lành trong những ngày thi căng thẳng, oi bức, sữa đậu nành thơm ngon, mát lành là một lựa chọn thông minh cho trẻ phát triển toàn diện và lành mạnh. Đây là thức uống được sử dụng hàng ngày tại nhiều quốc phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Theo PGS.TS Lê Bạch Mai, không chỉ có hàm lượng đạm cao và hoàn chỉnh, đạm đậu nành còn  hoàn toàn không chứa cholesterol, có ưu thế vượt trội hơn so với đạm động vật trong việc kiểm soát tốt lượng cholesterol trong cơ thể, nguyên nhân chủ yếu gây nên các bệnh thừa cân, béo phì, tim mạch… Sữa đậu nành còn rất giàu canxi với hàm lượng được ghi nhận là 123mg/100g đậu nành, có mức hấp thu tốt, kết hợp với công thức chứa Vitamin D3 và kẽm sẽ thúc đẩy quá trình phát triển hệ xương và chiều cao của trẻ..

Bố mẹ có thể an tâm khi sử dụng sữa đậu nành từ giai đoạn nhỏ tuổi sẽ giúp trẻ phòng ngừa tốt các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư khi trưởng thành nhờ isoflavone – một chất chống oxy hóa với hàm lượng cao có trong đậu nành” - PGS.TS Lê Bạch Mai khẳng định thêm.

C:\Users\User\Downloads\IMG_0147.JPG

 

Dinh dưỡng cân bằng và lối sống lành mạnh giúp trẻ khỏe mạnh, tự tin trước mùa thi

 

C:\Users\User\Downloads\IMG_8784.JPG

 

Nguồn dinh dưỡng lành giúp các sĩ tử nhí dễ dàng vượt qua cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” do Báo nhi đồng tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Sữa đậu nành Fami Kid là sản phẩm được sử dụng trong suốt cuộc thi.

Những bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh khoa học đi kèm với chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ là hành trang không chỉ giúp trẻ vượt qua kỳ thi một cách nhẹ nhàng mà còn phát triển lành mạnh và toàn diện trong tương lai!

Fami Kid – HÀNH TRANG CÙNG TRẺ ĐẠT KẾT QUẢ CAO TRONG MÙA THI

Fami kid là sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên dành cho trẻ em tại Việt Nam được Vinasoy nghiên cứu và sản xuất phù hợp với sự phát triển của trẻ em từ 6 đến 12 tuổi với công thức bổ sung các vi chất phù hợp cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ cho trẻ như Canxi, DHA, Biotin, Vitamin B1, B2, B6… Sữa đậu nành Fami kid có hương vị sô-cô-la được trẻ em yêu thích. Fami kid là sản phẩm được Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam sử dụng trong chương trình Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn 2 năm liên tiếp 2016-2017 cho học sinh tiểu học trên toàn quốc.

THÚY VÂN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý