Bí quyết đơn giản cho móng tay khỏe hơn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí quyết đơn giản cho móng tay khỏe hơn

(Ngoisao.vn) Móng tay khỏe không chỉ giúp bạn thỏa sức làm đẹp với những kiểu móng đa dạng mà còn phản ánh tình trạng sức khỏe. Dưới đây là những bí quyết giúp móng tay khỏe hơn.

29/03/2015 02:39 PM
1,902

1. Luôn đeo găng tay khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa

Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên bạn cần lưu ý để giữ cho móng tay khỏe. Trên thực tế, những công việc hàng ngày như rửa chén bát, giặt giũ, lau chùi... khiến tay bạn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất - đây chính là thủ phạm khiến móng tay trở nên giòn, yếu và dễ gãy hơn. Bởi thế, cách tốt nhất là bạn nên đeo gang tay khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa và cả khi làm việc ngoài trời để bảo vệ đôi tay của mình.

 0
Đeo găng tay khi tiếp xúc với chất tẩy rửa
giúp bảo vệ và giữ cho móng tay khỏe.

2. Không sử dụng móng tay vào nhiều việc

Sai lầm thường gặp ở chúng ta là rất hay lạm dụng móng tay vào các công việc như lột trái cây, xé bỏ vỏ hộp, nhặt rau, bóc tách các vật rắn... Đây chính là nguyên nhân các móng tay bị gãy, yếu và nhanh lão hóa. Vậy nên thay vì dùng sức của móng tay, bạn nên sử dụng công cụ chuyên dụng.

 0

3. Hạn chế sơn móng tay

Làm móng, sơn móng tay giúp đôi bàn tay của bạn trở nên đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, bạn không nên thay đổi thường xuyên màu sắc của móng cũng như làm móng, chỉ nên thay đổi màu sơn 1-2 lần/ tháng bởi các chất tẩy có chứa acetone có thể làm cho móng tay bạn bị khô và dễ gãy.

 0

4. Bổ sung đủ protein và canxi

Protein và canxi đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc của móng tay, bởi thế, nếu móng tay của bạn giòn và thường xuyên bị gãy thì có thể là dấu hiệu cơ thể đang thiếu canxi. Vì vậy, bạn cần chú ý bổ sung đủ canxi và protein bằng các thực phẩm như sữa, sữa chua, pho mát, rau cải xoăn, cá... Nếu bạn đang ăn kiêng thì bạn có thể ăn các loại đậu, đậu nành và trứng.

 0

5. Dưỡng móng bằng dầu oliu

Bạn có thể ngâm móng tay trong dầu ô liu nguyên chất từ 10-15 phút mỗi ngày, liên tục trong 1 tháng và sau đó giảm dần xuống 2 lần mỗi tuần. Đây cũng là một cách hiệu quả giúp móng tay của bạn chắc khỏe và đẹp hơn.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý