Bí quyết đơn giản đối phó với bệnh đau khớp

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bí quyết đơn giản đối phó với bệnh đau khớp

Những cơn đau khớp sẽ không còn là phiền toái của bạn, nếu bạn biết cách chung sống với nó bằng những phương pháp hết sức đơn giản.

31/03/2015 09:42 PM
1,841

1. Củ nghệ

Củ nghệ và gừng có đặc tính kháng viêm, vì vậy chúng có thể giúp làm giảm cơn đau ở các khớp xương của bạn. Củ nghệ có chứa một thành phần hoạt chất gọi là curcumin, đó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh làm giảm mức độ của các enzym đã gây ra tình trạng viêm trong khớp xương của bạn.

Tất cả việc bạn cần làm là đun sôi hai chén nước và đổ vào cốc trộn cùng với một nửa thìa cà phê gừng, và một nửa thìa cà phê bột nghệ. Thêm vào một ít mật ong để trà có vị ngọt dễ uống hơn. Trà cay tức thì với một chút vị ngọt có tác dụng bất ngờ trong việc làm giảm đau khớp của bạn. Nên uống trà này hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

2. Massage

Cách dễ nhất để làm giảm đau khớp là xoa bóp những bộ phận bị đau. Nó giúp làm dịu các khớp bị viêm cũng như cải thiện việc lưu thông máu. Để tăng thêm hiệp quả khi massage có thể sử dụng dầu ấm như dầu dừa, dầu thầu dầu lên khu vực bị đau.

chữa đau khớp đơn giản hiệu quả

3. Sử dụng liệu pháp nóng, lạnh

Một cách dễ dàng và hiệu quả để làm giảm đau khớp của bạn đó là luân phiên dùng cao dán nóng và lạnh lên các bộ phận bị tổn thương. Liệu pháp nhiệt có thể giúp giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu và thư giãn các cơ bắp bị đau của bạn đặc biệt là các khớp, trong khi điều trị lạnh giúp giảm viêm và có thể làm tê liệt các khu vực xung quanh khớp bị ảnh hưởng bởi cơn đau.

chữa đau khớp đơn giản hiệu quả

Hãy nhớ, không sử dụng cao dán nóng nếu các khớp của bạn có bị sưng đỏ, nóng và không sử dụng cao dán lạnh nếu bạn bị các vấn đề liên quan đến tuần hoàn.

4. Dấm táo (Apple Cider Vinegar)

Dấm táo còn giúp giảm viêm khớp và đau khớp. Cách tốt nhất là hòa 1-2 thìa canh dấm táo vào nước lọc hoặc trà để uống. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào hỗn hợp này để trị viêm khớp.

chữa đau khớp đơn giản hiệu quả

5. Hạt Methi

Hạt Methi (fenugreek - còn gọi là hạt cỏ cà ri) có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó có vị cay đắng giống như nghệ, thường được sử dụng làm gia vị trong nhiều món ăn truyền thống Ấn Độ. Hạt Methi có tính ấm tự nhiên, nên dùng thêm hạt này giúp giảm đau khớp hiệu quả.

chữa đau khớp đơn giản hiệu quả

Cách dùng: Ngâm 1 muỗng cà phê hạt Methi trong nước qua đêm. Sáng hôm sau, đổ bỏ nước, để ráo rồi nhai số hạt trên.

6. Bồ công anh

Bồ công anh (dandelion) là cây thân thảo thuộc họ cúc Asteraceae (Compositae) có nguồn gốc từ châu Âu nhưng được phân bố rộng rãi ở những khu vực bán cầu nam có khí hậu ôn đới ấm áp hơn. 

chữa đau khớp đơn giản hiệu quả

Rễ cây bồ công anh có chứa axít kynurenic, một amino axít giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Rễ cây bồ công anh còn có tác dụng làm dịu các chứng viêm. Các đặc tính tiền sinh học là do trong rễ cây có chứa chất xơ (inulin) và sesquiterpene lactones.

7. Ớt cayenne

chữa đau khớp đơn giản hiệu quả

Trong ớt cayenne có một lượng lớn chất capsaicin được nghiên cứu có ảnh hưởng đến việc giảm đau, tốt cho tim mạch và giúp ngăn ngừa các vết loét. Ớt cayenne cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin A, beta carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Beta carotene rất tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh hen suyễn, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Hoạt chất chống oxy hóa trong ớt có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý