Bí quyết dưỡng tóc hiệu quả trong mùa đông

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí quyết dưỡng tóc hiệu quả trong mùa đông

Hạn chế uốn hoặc ép, chăm sóc bằng các loại mặt nạ tự nhiên để tăng cường độ ẩm.

26/12/2013 09:12 AM
2,316

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc khi mùa đông đến là điều không dễ dàng bởi các nàng đôi khi đã quá quen thuộc với những cách làm cũ và ngại thay đổi. Tuy vậy, chỉ cần vài bước đơn giản, mái tóc của bạn trong mùa đông sẽ bớt khô rõ rệt. Thay vì đổi sang các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền hơn trong những tháng lạnh, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc hoặc tăng cường dưỡng ẩm.

toc-6838-1387960660.jpg

Hạn chế để tóc chịu hơi nóng

Hơi nóng là kẻ thù lớn nhất của mái tóc trong thời tiết lạnh vì nó khiến khô tóc và da đầu. Sức nóng quá lớn có thể dẫn đến các liên kết tóc bị phân chia, gây gẫy rụng và da đầu bong tróc. Bạn hãy xem xét cắt giảm việc sử dụng máy sấy, uốn hay ép và đầu tư vào các sản phẩm bảo vệ mái tóc. Một trong những cách tuyệt vời nhất là chọn phương pháp ép lạnh, hấp lạnh.

Đừng bao giờ rời khỏi nhà khi tóc còn ẩm ướt bởi khi đó, nó dễ bị tổn thương nhất. Chuyển sang loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm và tết tóc thường xuyên sẽ giúp tóc khỏe hơn là thả tự nhiên.

Bí quyết chăm sóc tóc mùa đông

Khi nói đến chăm sóc tóc trong những tháng lạnh, bí quyết quan trọng nhất là phải cắt tỉa thường xuyên. Đuôi tóc dễ bị chẻ ngọn vì thường xuyên bị cọ xát vào mũ hoặc khăn, dần dần mất dần độ ẩm và ảnh hưởng nhiều đến vẻ bề ngoài của mái tóc.

Phương pháp dưỡng tóc bằng dầu nóng

Nói là sử dụng dầu nóng nhưng thực tế, độ nóng của dầu vừa phải, không quá ảnh hưởng tới tóc. Đun một ít dầu ô liu, để cho đến độ ấm vừa phải và bắt đầu vuốt lên tóc ẩm. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu oải hương hoặc hoa hồng để tạo mùi dễ chịu. Massage da đầu của bạn từ gốc đến ngọn, sau đó đội mũ hoặc quấn khăn tắm. Để khoảng từ 30 đến 60 phút rồi sau đó gội sạch.

winterhair-3737-1387960660.jpg

Chế mặt nạ dưỡng tóc tại nhà

- Trộn một lòng đỏ trứng gà với nửa cốc mật ong, sau đó thoa lên tóc. Nhẹ nhàng massage mái tóc và để khoảng 40 phút trước khi gội sạch. Đây là cách giúp tăng cường độ ẩm cho da đầu.

- Trộn 2 quả chuối chín với 3 muỗng mayonnaise. Nếu không thích phương pháp dùng dầu nóng, bạn có thể thêm một muỗng dầu ô liu vào hỗn hợp này. Sau khi xoa bóp từ chân tóc đến ngọn, bạn để 30 phút rồi gội sạch.

- Đu đủ chín bỏ hạt, nghiền nát và trộn với nửa cốc sữa chua không đường, đắp mặt nạ lên tóc trong vòng 45 phút trước khi gội sạch.

- Trộn sữa, bột yến mạch, dầu hạnh nhân với số lượng như nhau, xoa bóp lên tóc, giữ khoảng 20 phút trước khi gội đầu.

Thái An
Ảnh: B.G

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý