Bí quyết giảm 14 kg trong vòng 1 tháng của Đức Phúc

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nhờ chế độ ăn kiêng và quá trình tập luyện vất vả mà Đức Phúc đã giảm được 14 kg trong vòng 1 tháng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

08/10/2016 04:47 PM
2,250

Là Quán quân của cuộc thi The Voice nhưng Đức Phúc luôn tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, nam ca sĩ đã quyết định thực hiện giảm cân để có thân hình đẹp hơn. Trong vòng 1 tháng, Đức Phúc đã giảm từ 75 kg còn 61 kg. Mới đây, nam ca sĩ đã chia sẻ bí quyết giảm cân cho mọi người.

Đức Phúc chia sẻ: "Hành Trình 35 Ngày. Xin chào! Mình là Đức Phúc. Mình viết bài viết này mục đích là để chỉa sẻ một chút về việc giảm cân của bản thân, vì có nhiều bạn hỏi mình quá, không thể trả lời hết được. Mình sẽ cố gắng chia sẻ chi tiết mà ngắn gọn nhất có thể.

Năm 2015, mình may mắn trở thành Quán Quân Giọng Hát Việt 2015 (lúc đó mình 75kg, mặt tròn quay, 2 cằm luôn) thì số cân 75 vẫn kéo dài đến tháng 4/2016 thì mình còn 64kg và hiện tại 6/10/2016 mình còn 61kg.

Mình sẽ chia làm 2 phần là Tập Luyện và Chế Độ Ăn nha:

Mình bắt đầu quá trình giảm cân từ (1/3/2016 - 1/4/2016) 75kg -> 64kg

Đức Phúc đã giảm được 14 kg trong vòng 35 ngày

1. Tập Luyện:

⁃ Mình chỉ chạy máy đi bộ thôi và ngoài ra mình không tập thêm gì cả và cũng không uống bất cứ thuốc giảm cân nào nha, lúc đầu mình được tư vấn cứ 7000kcalories = 1kg mỡ, nên mình quyết định giảm 1kg/tuần (7 ngày mỗi ngày tiêu hao 500kcal từ tập và 500kcal tù khẩu phần ăn) vì đây là cách giảm thông minh không giảm quá nhanh nên cơ thể sẽ không bị mệt.

⁃ Khi vào máy mình đi bộ (tốc độ 6) khởi động 5' hết 5' mình mới áp dụng chế độ 1' chạy 2' đi bộ (tốc độ 10,5) cứ thế xen kẽ nhau cho đến khi nào đạt ít nhất 500kcal (hơn càng tốt) thì nghỉ (theo như mình tập thì khoảng 65 - 70' thì được hơn 500kcal), mình chạy và đi bộ xen kẽ như vậy thì sẽ bền và đỡ mệt hơn, tập được lâu hơn. Tuần đầu có thể chưa quen cũng sẽ hơi mệt một chút, dần dần quen rồi thì mình có tăng lên thành 2' chạy 3' đị bộ và 2' chạy 2' đi bộ (tốc độ vẫn như trên).

⁃ Cái này mình nghĩ là quạn trọng nhất này, đó là: hồi mấy ngày đầu mình đi tập thì thấy rất mệt và nhanh chán có hôm không đủ 500kcal/ngày. Nhưng đến 1 hôm mình đi tập rồi bật cái TV trên máy thì đến đúng cái phim Hàn Quốc mình thích (dài khoảng 60') thế là mình vừa xem vừa tập. Trời đất nó kiểu bị tập trung vào bộ phim nên không thấy mệt với chán nữa, có khi đáng nhẽ chạy 2' mà mình chày xừ thành 5' luôn, cứ thế vừa xem vừa tập rất rất hiệu quả luôn. Nên là từ hôm sau cứ căn giờ chiếu phim đó là đi tập thôi. Điều mình muốn chia sẻ ở đây là khi tập mọi người nên tìm xem hay nghe một cái gì đó khiến mình tập trung vào nó được thì sẽ quên đi cái mệt và tập được nhiều hơn, lý do chính là chán và mệt dẫn đến không tập được mà bây giờ khắc phục được rồi thì tha hồ tập thôi.

⁃ Ngoài ra mình cũng học nhảy vào các buổi chiều (t2 - t6) mỗi buổi 60' nữa.

2. Chế Độ Ăn:

⁃ Bữa sáng: 1 hộp sữa + 1 quả táo hoặc 1 hộp sữa + 1 lát bánh mỳ (hôm nào mình ngủ dậy muộn thì không ăn)

⁃ Bữa Trưa: mình vẫn ăn cơm bình thường nhưng mà ngày xưa ăn 2 3 bát thì bây giờ mình ăn 1 bát và ăn canh rau nhiều hơn + 1 chai nước ép bưởi.

⁃ Bữa chiều: 1 chai nước ép bưởi

⁃ Bữa tối (quan trọng nhất để giảm cân): thực ra ban đầu mình định là ăn rau củ luộc (tất nhiên là rất nhiều rau) suốt cả quá trình tập, nhưng mình ăn được 1 tuần thì chán quá không ăn nổi nữa. Thế là mình chuyển sang ăn 2 hộp sữa chua không đường + 1 loại quả ở nhà có + 1 chai nước detox (hoặc nước ép bưởi) và mình thực hiện bữa tối này trong suốt quá trình giảm cân đến khi thành công, nếu thấy đói thì mình ăn thêm 1 bát canh rau.

⁃ Thực ra thời gian đầu mình hay bị đói buổi đêm, mà mình khắc phục bàng cách cứ đói thì uống nhiều nước lọc, xong dần dần ăn cũng thành quen luôn không thấy đói nữa.

Đức Phúc 0

⁃ Tính ra như vậy là 1 tháng mình giảm được 11kg (vượt quá mục tiêu 7kg) nhiều người cũng bất ngờ mình giảm nhanh vậy thì sẽ bị mệt, nhưng thực sự mình không thấy mệt ban đầu mục tiêu là 1 tháng 4kg nhưng đến lúc xong cân thì giảm được 11kg, có lẽ là vì 1 ngày vừa hoạt động và tập nữa thì có thể số kcal mình tiêu hao đi nhiều hơn 500 nên mình nghĩ mới giảm nhanh vậy.

⁃ Sau khi giảm xuống 64 rồi thì mình vẫn chưa hài lòng với số cân này nên mình tập tiếp và 5 ngày thì mình xuống được 63kg, vậy là mình giảm 12kg trong 1 tháng 5 ngày . Đến số cân mình mong muốn rồi thì mình ăn uống lại như bình thường, nhưng kiểu vì ăn tập luyện ăn ít quên nên bây giờ ăn chút cũng thầy no rồi. Bây giờ mình vẫn đi tập bình thường nhưng thay vì chạy máy thì mình tập Gym nên chắc cũng tiêu hao năng lượng nên cho đến thời điểm hiện tại là mình 61 kg. Một điều cuối cùng quan trọng nhất là phải có quyết tâm và kiên trì nha.

Đây là một chút chia sẻ kinh nghiệm của mình sau khi giảm cân thành công, mọi người có thể tham khảo, nhưng mỗi người một cơ thể các bạn sẽ tự biết cân nhắc thế nào là tốt cho bản thân mình. Còn mình giảm xong thấy nhanh nhẹn hơn và khoẻ hơn, cùng tập luyện để những người béo như chúng ta khoẻ đẹp lên nha.

Đức Phúc giảm 14 kg trong một tháng quyết tâm trở thành 'soái ca' mới của Vbiz

Xem thêm

• Mỹ Tâm thay đổi nhận định, ép trò cưng tập vũ đạoMỹ Tâm thay đổi nhận định, ép trò cưng tập vũ đạo
  • Quán quân ‘Giọng hát Việt’ 2015 được Mỹ Tâm cưng chiều hết mựcQuán quân ‘Giọng hát Việt’ 2015 được Mỹ Tâm cưng chiều hết mực
  • Mỹ Tâm được học trò cưng ôm hoa ra tận sân bay đón Mỹ Tâm được học trò cưng ôm hoa ra tận sân bay đón
  • Mỹ Tâm rất vui nếu Đức Phúc có anti-fanMỹ Tâm rất vui nếu Đức Phúc có anti-fan
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật