Bí quyết giảm 20 kg của cô nữ sinh 9X

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí quyết giảm 20 kg của cô nữ sinh 9X

Nhờ sự quyết tâm và kiên trì, Minh Nguyệt đã khiến nhiều người thán phục khi giảm cân đều đặn trong 7 tháng.

19/09/2014 11:38 AM
5,706

Nguyễn Minh Nguyệt vốn sở ngoại hình khá ưa nhìn với cân nặng ổn định ở mức 54-55 kg. Tuy thể hình không thuộc dạng chuẩn nhưng cô chưa bao giờ phải bận tâm về vóc dáng. Thế nhưng, vào giữa năm 2013, do uống khá nhiều thuốc bổ để chuẩn bị sức khỏe cho kỳ thi đại học nên cô gái sinh năm 1994 đã tăng liền 10 kg. Nguyệt không thể chơi được môn bóng rổ yêu thích bởi thân hình nặng nề, ục ịch, khó di chuyển. Bên cạnh đó, cô mặc cảm vì không được diện trang phục yêu thích và thường phải mặc những bộ đồ rộng thùng thình. Đỉnh điểm là lúc chụp ảnh kỷ yếu, cô không ních được chiếc áo dài vì người quá khổ. Những điều này đã thôi thúc Minh Nguyệt quyết tâm giảm cân nhằm lấy lại vóc dáng trước đây.

1-6139-1411040954.jpg

Nguyệt tự ti và cảm thấy "khổ sở" khi diện áo dài vì người to béo, lộ nhược điểm.

Chia sẻ với Ngoisao.net, cô sinh viên trường Đại học Điện lực cho biết yếu tố quan trọng nhất trong quá trình giảm cân là điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp luyện tập. Trước tiên, Minh Nguyệt áp dụng thực đơn dựa trên nguyên tắc: Nói "không" với tinh bột, hạn chế dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và siêng uống nước. Mỗi ngày, cô không cố định các món mà thay đổi liên tục nhằm tránh tình trạng nhàm chán. Cô tâm sự: "Nhiều khi, nhà có gì thì mình ăn món ấy bởi mẹ là người đi chợ, quyết định bữa cơm cho cả nhà. Hơn nữa, mình cũng không có thời gian lên thực đơn tỉ mỉ rằng nay ăn món gì, mai dùng món nào. Mình chỉ tiêu thụ thức ăn, rau, uống canh và không đụng tới một hạt cơm".

Vào bữa sáng và bữa trưa, Nguyệt chỉ nạp thực phẩm ít dầu mỡ, chất béo, chủ yếu là đồ luộc, và dùng rau xanh, hoa quả cho buổi tối. Thời gian đầu, cô nữ sinh cảm thấy rất thèm ăn vì phải ép bản thân thực hiện theo chế độ cắt giảm khẩu phần. Những lúc ấy, cô chỉ biết tự động viên mình cố gắng hết sức, không thể bỏ cuộc chỉ vì "sức quyến rũ" từ đồ ăn. Sau đó, dạ dày quen dần và không "đòi ăn" như trước nữa, thậm chí cô còn dửng dưng với đồ ăn. Không những thế, mỗi ngày, cô nàng sinh năm 1994 đều cố gắng uống thật nhiều nước lọc, vừa giảm cảm giác đói lại giúp da đẹp hơn.

2-6184-1411040955.jpg

Sau giảm béo, cô nữ sinh tạm biệt đồ oversize và tự tin diện váy áo đệu đà (phải).

Song song với việc thiết lập lại chế độ ăn, Nguyễn Minh Nguyệt bắt đầu tới phòng tập gym. Mỗi ngày, cô đều đặn luyện tập từ 15h30 tới 18h30 với những động tác chú trọng vào phần bụng vì đây là nơi dễ tích mỡ nhất. Đồng thời, chạy bộ nhiều cũng giúp cơ thể, đặc biệt là phần chân săn chắc. Mồ hôi tiết ra nhiều không khiến cô mệt mỏi mà còn giúp cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Thêm vào đó, cô còn chăm chơi bóng rổ, năng nổ hoạt động.

Với sự kiên trì, nỗ lực không nghỉ, sau 7 tháng, Minh Nguyệt đã giảm được 20 kg. Tuy tháng đầu chỉ xuống đươc một cân nhưng cô nàng 9X không nản mà vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu. Những tháng kế tiếp, cô xuống được 3-4 kg và tháng thứ 7 giảm hẳn 5 cân.

3-3135-1411040955.jpg

Tự tin khoe vòng hai nhỏ nhắn, săn chắc,

Minh Nguyệt tâm sự: "Khó khăn lớn nhất đối với mình là không nhận được sự ủng hộ từ gia đình bởi bố mẹ lo mình sẽ yếu đi. Trước đây, mình cũng giảm cân vài lần nhưng thất bại do quá thèm ăn, không cưỡng lại được và một phần cũng nản bởi bố mẹ phải đối. Vì thế, lần này, mình thường ăn cơm trước bữa để không bị bố mẹ để ý".

Hiện tại, cô nữ sinh đang hài lòng với cân nặng 45 kg. Mọi người đều ngạc nhiên, đặc biệt là bạn bè không tin cô nàng béo ú thuở nào lại trở nên mảnh mai, gọn gàng như vậy. Tạm biệt quần áo oversize, Minh Nguyệt tự tin diện áo dài thướt tha, váy xòe bay bổng, bó sexy hay những bộ đồ phong cách Hàn Quốc thời thượng, sành điệu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý