Bí quyết giảm cân hiệu quả với mướp đắng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí quyết giảm cân hiệu quả với mướp đắng

(Làm Đẹp) Mướp đắng hay khổ qua không chỉ có tính thanh nhiệt, giải độc cơ thể mà còn giúp giảm cân.

04/09/2014 10:46 AM
10,229

Mướp đắng có vị rất đắng nhưng những quả mướp đắng lại chứa gần như tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người như phốt pho, mangan, kẽm và magiê. Nó cũng được coi là một thực phẩm dồi dào nhất có chứa thiamin, foliate và riboflavin. Ngoài ra, mướp đắng cũng chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, vitamin C và là một nguồn phong phú của can-xi, sắt và beta-caroten.

1.Nước ép mướp đắng giảm cân
 

Giảm cân với mướp đắng

Mướp đắng công thức tuyệt vời giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Nước ép mướp đắng là thức uống tuyệt vời giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Mướp đắng rửa sạch, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc hỗn hợp để bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống. Thêm vào một lượng nước lọc cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Bạn có thể thêm nước chanh hoặc táo ép vào để giảm bớt vị đắng của nước này. Mỗi ngày uống nửa ly hoặc 1 ly sẽ là cách giảm cân, làm đẹp cho các bạn gái.
 
2. Trà mướp đắng
 
Cắt mướp đắng thành những miếng mỏng 1-2 mm,  cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước.Mướp khô xong chuyển thành màu nâu, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 - 4 ly để thu được hiệu quả giảm cân tốt nhất.
 

Giảm cân với mướp đắng

Mướp đắng giúp giảm cân 

3. Mướp đắng trộn chà bông
 
Đây là món ăn cũng vô cùng hấp dẫn. Bạn rửa sạch mướp đắng, bỏ ruột, thái mỏng rồi đem ướp lạnh. Khi ăn lấy một ít chà bông trộn vào ăn kèm rất ngon miệng.

4. Ăn sống mướp đắng
 
Ăn mướp đắng để giảm cân thì cách ăn sống là tốt nhất, bạn rửa sạch và ăn như các loại hoa quả khác sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

5. Nước mướp đắng và mật ong

Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt, cắt sợi cho vào máy ép lấy nước. Nếu khổ qua quá khô thì thêm nước lọc cho thích hợp. Cho nước khổ qua ra ly, thêm mật ong là có thể uống ngay.

Lưu ý khi sử dụng mướp đắng giảm cân

Quan niệm kiêng mướp đắng qua khi mang thai có nguồn gốc từ xa xưa. Nhiều kết quả nghiên cứu hiện nay đã khẳng định tình trạng sẩy thai có thể xảy ra nếu thai phụ ăn nhiều mướp đắng. Loại rau này có chứa một số thành phần tương tự như thuốc gây sẩy thai và thuốc điều kinh. 

Người bị bệnh về gan và thận cần tránh ăn mướp đắng vì chúng rất khó tiêu hóa, có thể gây đầy hơi. Những người bị thiếu men G6PD (loại men có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa của tế bào hồng cầu) cũng nên tránh xa loại rau có vị đắng này.

Đây cũng là một trong những ảnh hưởng tiêu cực mà mướp đắng có thể gây ra. Những triệu chứng thường gặp của bệnh này bao gồm hôn mê, đau bụng, đau đầu và sốt. Bệnh thiếu máu tán huyết là kết quả của việc thiếu hụt máu do các enzyme không hoạt động được như bình thường. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều mướp đắng.

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều mướp đắng, lượng độc tố trong loại rau này sẽ tác động đến chức năng của các enzyme, gây hại cho sức khỏe.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý