Bí quyết giảm cân nhanh và hiệu quả bằng dưa hấu

lover lover @lover

Bí quyết giảm cân nhanh và hiệu quả bằng dưa hấu

(Sức khỏe) Dưa hấu từ xa xưa đã có sự tích giúp giải khát, chống đói cực kì hiệu quả trong sự tích An Tiêm, nhưng đâu ai ngờ dưa hấu có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả đến bất ngờ.

28/07/2014 10:32 AM
5,637

Sở hữu vòng eo thon, vóc dáng thon gọn là mong ước của rất nhiều người. Vậy làm thể nào có thể “đốt cháy” được lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất?

Giảm cân bằng dưa hấu chính là một bí quyết nhỏ dành cho bạn.

Cách giảm cân bằng dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả (Hình minh hoạ).

Dưa hấu có rất ít năng lương, trong 100g dưa hấu chỉ có 31calo. Vì thế ăn dưa hấu giúp bạn giảm cân. Nhưng bạn không được ăn dưa hấu thay cho chất tinh bột đâu nhé.

Dưa hấu không chứa chất béo và nó có tới 94% là nước, có thể giúp loại bỏ độc tố, cơ thể tránh khỏi phù nề, cũng làm cho sự trao đổi chất trở nên tốt hơn.

Các axit amino có trong dưa hấu có thể giúp thải độc tố, tiêu hóa chất béo. Nhưng cũng bao gồm rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin, canxi.

Vì thế, dưa hấu chính là thực phẩm tuyệt vời dành cho bạn gái có chế độ ăn kiêng.

Bạn có thể giảm cân bằng dưa hấu với công thức sau: Dưa hấu khoảng 1,5kg ruột dưa hấu mỗi ngày, ngoài ra không ăn thứ gì khác là một biện pháp giam can rất tốt. Chỉ nên ăn dưa hấu vào những ngày nghỉ, khoảng 1-2 lần trong tuần vì nếu không sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng.

Không những giúp bạn giảm cân hiệu quả, Các bác sĩ còn khuyên đưa nhiều dưa hấu vào thực đơn của những người mắc các bệnh về gan, thận, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa.

Trong dân gian hạt dưa hấu nghiền nát với sữa đã từ lâu được sử dụng làm thuốc cầm máu rất tốt. Ngoài ra, vỏ dưa hấu khô cũng như tươi đem sắc nên được dùng làm thuốc lợi tiểu rất tốt. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 200-250ml. Vỏ dưa hấu tươi đem sắc uống để chữa bênh viêm ruột kết ở trẻ em.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu đem rửa sạch, gọt vỏ, tách hạt, cắt miếng nhỏ, ép lấy nước cho vào tủ lạnh để mát.Trước bữa ăn hãy uống một ly nước ép dưa hấu, với thành phần 94% là nước và chứa rất ít calosẽ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít lại, ngoài ra lượng nước dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, đồng thời làm cho sự trao đổi chất trở nên tốt hơn, các acid amino có trong dưa hấu có thể giúp thải độc tố, tiêu hóa chất béo.Vì thế uống nước ép dưa hấu là cách giảm cân hiệu quả rất tốt cho bạn.

Vỏ dưa hấu

Chắc hẳn ai ăn dưa hấu cũng đều bỏ vỏ, nhưng thất ra vỏ dưa hấu có tác dụng giảm cân rất hiệu quả đây. Hãy tận dụng vỏ dưa hấu để làm món salad giảm cân nhé. Chuẩn bị  vỏ dưa hấu, cây rau mùi, 1 củ tỏi, đường, giấm, dầu mè…

Thực hiện: Trước hết  bạn hãy tách phần cùi trắng ra khỏi vỏ xanh, sau đó cắt cùi trắng dưa hấu thành từng miếng nhỏ hay bạn dùng dụng cụ bào thành từng sợi nhỏ. Sau đó cho các gia vị như rau mùi đã làm sạch và thái khúc , tỏi bóc vỏ (đã giã nhuyễn) cùng gia vị, đường, giấm, dầu mè vào bát đựng dưa hấu. Trộn thật đều và sau 5 phút bạn có thể thưởng thức được. Ngoài tác dụng giảm cân thì món này còn có tác dụng lợi tiểu, giảm phù nề.

Cách giảm cân hiệu quả bằng dưa hấu và cà chua

Dưa hấu và cà chua có thể giúp giảm cân.

Sữa chua dưa hấu

Đây là món giúp giảm cân hiệu quả bằng dưa hấu rất dễ thực hiện giúp bạn giải quyết những cơn thèm ăn hoặc có thể làm món tráng miệng. Bạn chỉ cần cắt miếng dưa hấu, bỏ hột và trộn vào sữa chua không đường, cho vào tủ lạnh để đông rồi thưởng thức.

Kết hợp giảm cân bằng dưa hấu với cà chua
 
Đây là hai nguyên liệu rất sẵn có trong mùa hè, là hai thực phẩm tốt cho cơ thể. Nhưng cà chua bạn mua rửa sạch, cẩn thận không có ngộ độc vì chúng ta uống nước cà chua ép mà.

Nguyên liệu: cà chua, dưa hấu.

Cách làm: Gọt vỏ cà chua và chần qua nước sôi, bỏ hạt cà chua. Và cho vào ép cùng dưa hấu. 

Đây là cách đơn giản nhưng đem lại cho bạn hiệu quả tương đối với việc giảm cân bằng cà chua, giờ bạn chỉ việc sẵn sàng hưởng thụ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý