Bí quyết giúp con học bài hiệu quả trước kỳ thi

mesu mesu @mesu

Bí quyết giúp con học bài hiệu quả trước kỳ thi

Ngoài sự thông minh, phương pháp học bài khoa học và bồi bổ dinh dưỡng hợp lý cũng là những nhân tố quan trọng góp phần giúp học sinh tiếp thu và ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Áp dụng những cách học dưới đây sẽ giúp con bạn cải thiện việc học trước kỳ thi.

23/06/2014 01:16 PM
38,685

Học xen kẽ các môn và dành thời gian thư giãn

Học sinh thường học liên tục nhiều giờ cho một môn với mong muốn hiểu thật kỹ rồi mới chuyển sang học môn khác. Cách học đó khiến các em dễ thấy chán và đầu óc bị trơ. Vì vậy, bạn nên khuyên con đan xen nhiều môn học khác nhau (tốt nhất là từ 3 đến 4 môn). Việc này sẽ giúp não bộ duy trì được sức bền và các em sẽ hứng thú học hơn. Ví dụ: trong thời gian 3 tiếng, có thể học xen kẽ 3 môn Toán - Sử - Lý, mỗi môn khoảng 1 tiếng. Lưu ý nên dành thời gian vài phút để thư giãn, nghỉ ngơi sau mỗi môn.

Không gian học mới mẻ, thoải mái

Không gian học tưởng không ảnh hưởng đến kết quả ghi nhớ kiến thức nhưng trên thực tế đây là yếu tố tác động đến tâm lý, cảm hứng học bài ở các em. Vì thế, bạn nên khuyên con cái đừng ngồi mãi trong góc bàn học tập mà luôn thay đổi không gian để tạo nhiều cảm hứng với bài vở. Chẳng hạn khi thì ra phòng khách, lúc học ở ban công…

Ngoài ra, các em có thể rủ bạn bè về học nhóm để bài học thú vị và dễ ghi nhớ hơn. Chia bài ra mỗi người một phần, sau đó dò bài chéo cho nhau.

Đừng sợ thất bại và đừng cố thức khuya

Do áp lực từ gia đình, xã hội… coi nặng việc chiến thắng trong thi cử nên vô hình chung lại tạo ra cho các em một nỗi sợ thất bại. Sợ quá khiến các em mất bình tĩnh, không nhớ được kiến thức. Vì thế, các em cần được gạt bỏ nỗi lo đó và hướng đến suy nghĩ tích cực để bình tĩnh và tự tin trước ngày thi.

Nếu con cái đang có thói quen thức khuya để cố nhồi nhét kiến thức, bạn hãy khuyên trẻ từ bỏ thói quen này. Thức khuya nhiều sẽ làm tê liệt nhiều nơ-ron thần kinh, khiến đầu óc kém linh hoạt, thiếu tỉnh táo và thường xuyên nặng nề, đau nhức. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn trí nhớ, khả năng học bài. Chỉ nên ôn thi khi đầu óc tỉnh táo nhất như buổi sáng, buổi chiều…

Đừng “ngược đãi” với trí não

Trong giai đoạn thi cử, trí não học sinh phải hoạt động với công suất lớn, nếu não bị “bỏ đói”, thiếu chất sẽ không đủ khả năng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên không phải loại thức ăn nào cũng bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho trí não.

Theo các chuyên gia, có hai loại dưỡng chất cung cấp năng lượng cho não đồng thời giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể đó là Carnosine và Anserine. Đây là chất di-petides đã được thủy phân nên hấp thu trực tiếp vào cơ bắp và các tế bào não, giúp tăng cường sự minh mẫn và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. 

Các chất này được tìm thấy trong Nước Cốt Gà BRAND’S, nhãn hàng đã có lịch sử lâu đời hơn 170 năm với sản phẩm được sản xuất thông qua quá trình thủy phân nước cốt từ thịt gà nhiều giờ liền ở nhiệt độ cao. Kế đến là quá trình quay ly tâm để loại bỏ chất béo và cholesterol, nên rất bổ dưỡng, và tiện lợi phù hợp cho học sinh trong giai đoạn ôn thi nước rút. Ngoài ra, Carnosine có trong Nước Cốt Gà BRAND’S còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm và tình trạng nhức đầu do thiếu máu. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh học sinh có khả năng học tập và ghi nhớ tăng rõ rệt nếu dùng Nước Cốt Gà BRAND’S liên tục sau 14 ngày.

Tham khảo clip dưới đây về các vấn đề trí não thường gặp ở học sinh trong giai đoạn thi cử!

Trong mùa thi gần kề sắp tới, các em học sinh thường gặp nhiều vấn đề về trí não. Điều này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau: căng thẳng vì áp lực bài vở, thi cử; bão hòa vì học quá nhiều và học không theo khoa học và quan trọng nhất là mệt mỏi trí não vì không bổ sung dinh dưỡng đầy đủ… Có hai loại dưỡng chất cung cấp năng lượng cho não đồng thời giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể đó là Carnosine và Anserine. Đây là chất di-petides đã được thủy phân có trong Nước Cốt Gà BRAND’S nên hấp thu trực tiếp vào cơ bắp và các tế bào não, giúp tăng cường sự minh mẫn và hồi phục sức khỏe nhanh chóng. 

Clip đưa ra những tình huống về vấn đề trí não cũng như những giải pháp 

hiệu quả để giúp các em học sinh trong mùa thi sắp tới.

Khoa học chứng minh rằng Carnosine, Anserine… trong Nước Cốt Gà BRAND’S giúp trí não tỉnh táo, tăng cường suy nghĩ sáng tạo. Truy cập www.thidaihocbrands.com để được ThS. Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu tư vấn mùa thi.

Nước Cốt Gà BRAND’S đang có chương trình khuyến mãi mua 2 lốc (12 hộp) sẽ được tặng thêm 2 hộp để học sinh có cơ hội sử dụng liên tục trong 14 ngày, đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả lâu bền cho trí não.

Sản phẩm khuyến mãi hiện có mặt trên các hệ thống siêu thị trên toàn quốc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý