Bí quyết giúp loại bỏ những khó chịu "ngày đèn đỏ"

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bí quyết giúp loại bỏ những khó chịu "ngày đèn đỏ"

(Sức khỏe) Ngày đèn đỏ khiến chị em đau bụng, mỏi lưng... một vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn không còn khó chịu trong ngày ấy.

13/10/2014 10:01 AM
6,051

Hạn chế đồ ăn nhiều muối

Đồ ăn nhiều muối dễ gây ra sự tích nước, ứ nước trong cơ thể. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tâm trạng bạn nặng nề, cơ thể mệt mỏi và đầu óc kém linh hoạt, kèm theo đau đầu, buồn nôn. Vào những ngày có kinh, một lượng máu bị mất đi nên cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu kết hợp với tình trạng trữ nước sẽ càng làm cho bạn khó chịu, dễ stress hơn.

Giữ ấm cơ thể

Giữ cho nhiệt độ cơ thể không bị hạ thấp xuống quá mức là cách để giảm bớt triệu chứng co thắt cơ gây ra các cơn đau bụng hay chuột rút. Bạn có thể giữ ấm cơ thể bằng cách không ăn đồ ăn lạnh, uống trà ấm...

đau bụng

Giữ cho nhiệt độ cơ thể không bị hạ thấp xuống quá mức là cách để giảm bớt triệu chứng co thắt cơ gây ra các cơn đau bụng.

Chú ý chế độ ăn uống trước kỳ kinh nguyệt

Trước khi đến kỳ kinh nguyệt từ 3 – 5 ngày, bạn nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa và hấp thu. Tránh thực phẩm tươi sống, thực phẩm nhiều gia vị hay những thực phẩm lạnh có thể kích thích tử cung, ống dẫn trứng hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau bụng.

Ăn thực phẩm chua

Những thực phẩm có hương vị chua như bắp cải muối, salad, nộm, canh chua… hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cơn đau do kinh nguyệt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống giàu tinh bột, rau xanh, trái cây, nhưng hãy hạn chế lượng đường, muối, chất cồn và đồ uống có chứa coffein.

Tăng cường thực phẩm giàu canxi

Nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ có lượng canxi thấp phải chịu nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt hơn so với những người có lượng canxi cao hơn. Nguồn canxi từ các thực phẩm như sữa ít béo, sữa nguyên chất, ngũ cốc ăn sáng giàu canxi, nước cam và rau lá xanh.

Tập thể dục

Tập thể dục quá nhiều, quá nặng trong những ngày này có thể là không tốt vì nó sẽ dẫn đến tình trạng sung huyết… nhưng những bài tập vận động nhẹ nhàng như đi bộ, bơi… lại rất có lợi. Các hoạt động này sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calo dư thừa, loại bỏ những hormone gây khó chịu… và giúp cơ thể thư giãn, giảm mệt mỏi...

Không sử dụng đồ uống chứa caffeine

Tác động của cafein khiến premenstrually giải phóng. Vì thế, uống nhiều hơn một cốc giải khát caffeine mỗi ngày khiến bạn gia tăng cảm xúc lo lắng, căng thẳng, khó chịu và mất ngủ. Nếu café là thức uống quen thuộc của bạn, nên hạn chế café và trà trước một tuần khi chu kì "đèn đỏ" bắt đầu.

thói quen chết sớm

7 thói quen hằng ngày khiến bạn chết sớm
Làm việc quá tải, uống cà phê... là những thói quen thường ngày dễ khiến bạn đoản thọ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý