Bí quyết giúp nàng dễ thụ thai nhất khi 'gần gũi'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí quyết giúp nàng dễ thụ thai nhất khi 'gần gũi'

Tinh trùng sẽ phải bơi qua quãng đường khoảng 20cm, lên buồng tử cung rồi vào ống dẫn trứng.

12/09/2016 03:26 PM
4,426

Tại sao có những phụ nữ kết hôn xong muốn có con ngay nhưng sau vài năm vẫn chưa mang thai, trong khi đi viện kiểm tra hai vợ chồng đều hoàn toàn bình thường?

Theo giải thích của bác sĩ, có thể thời điểm quan hệ không thích hợp chính là một trong những nguyên nhân khiến họ khó thụ thai. Vậy thời điểm nào sẽ giúp phụ nữ dễ thụ thai nhất?

Tình được khoảng thời gian dễ thụ thai, bạn sẽ có cơ hội
cao hơn trong việc có em bé (Ảnh minh họa)

Thời điểm rụng trứng là thời điểm dễ thụ thai nhất. Tinh trùng có thể sống được trong âm đạo từ 2-3 ngày nhưng trứng chỉ có thể sống trong 12-24 giờ. Vì thế cần phải biết được thời điểm rụng trứng của phụ nữ.

Mỗi một cơ thể phụ nữ sẽ có chu kỳ kinh khác nhau. Với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày, trứng thường rụng vào ngày thứ 14 tính từ ngày đầu của chu kỳ kinh. Vì thế, vào khoảng ngày 11 đến ngày 15 của chu kỳ kinh, trứng sẽ đạt kích thước tối đa và rụng.

Nếu vòng kinh là 30 hoặc 32 ngày, thời điểm từ ngày thứ 16 - 18 sẽ là khoảng thời gian trứng rụng. Tuy nhiên phương pháp tính này không có tác dụng với những phụ nữ có chu kỳ kinh không ổn định. Vì thế có thể sử dụng phương pháp khác để đoán thời gian rụng trứng.

Thông thường, vào thời điểm rụng trứng, bạn có thể theo dõi sự thay đổi của thân nhiệt, nhiệt độ cơ thể thường tăng lên 0.5 độ so với lúc bình thường.

Ngoài ra, vào thời kỳ rụng trứng do buồng trứng tiết estrogen, bạn có thể thấy cổ tử cung co giãn và mềm hơn. Âm đạo ẩm ướt hơn bởi chất nhầy và dịch tiết âm đạo tăng lên. Bầu ngực căng đau. Đây chính là thời điểm rụng trứng và là “thời điểm vàng” giúp thụ thai dễ nhất.

Khoa học đã chứng minh, trong vòng 12 giờ sau trứng rụng là thời điểm khả năng thụ tinh mạnh nhất. Trong vòng 15-18 giờ vẫn có khả năng thụ thai, vượt quá 24 giờ,trứng cơ bản mất khả năng thụ thai.

Trước khi thụ tinh sẽ có những thay đổi về hình thái và sinh hóa. Đây gọi là quá trình capacitation. Sau khi tinh trùng thâm nhập vào trứng và bắt đầu quá trình thụ tinh.

Thông thường mỗi lần quan hệ,đàn ông có thể phóng ra hàng trăm triệu tinh trùng vào âm đạo của bạn tình. Trong âm đạo, hàng trăm triệu con tinh trùng bắt đầu “xuất phát” từ những vị trí khác nhau. Tinh trùng bắt đầu bơi qua “cửa ải” khó khăn chính là vùng chất nhầy để tìm trứng.

Trong quá trình này, tinh trùng sẽ phải bơi qua quãng đường khoảng 20cm, lên buồng tử cung rồi vào ống dẫn trứng. Điểm hẹn của tinh trùng và trứng là đoạn một phần ba phía ngoài ống dẫn trứng. Tại đây, "chàng tinh trùng" khỏe mạnh vượt qua được chướng ngại vật sẽ gặp được "nàng trứng" đang chờ và quá trình thụ tinh sẽ diễn ra.

Tóm lại, muốn thụ tinh cần phải đảm bảo tinh trùng được gặp trứng trong vòng 24 giờ sau khi trứng rụng. Cũng có thể nói, đợi trứng rụng rồi mới quan hệ tức là trứng sẽ đợi tinh trùng sẽ là thời điểm có xuất sắc thụ tinh cao nhất. Như vậy, trước và sau thời điểm trứng rụng 1 ngày, hai vợ chồng quan hệ sẽ là giúp dễ thụ thai nhất.

Vợ chồng muốn có con cần phải hiểu được đâu là thời điểm giúp dễ thụ thai nhất sẽ giúp bạn sớm toại nguyện.

>> Tăng cường khả năng thụ thai từ vật liệu thiên nhiên đơn giản

Xem thêm

  • Ám ảnh chiếc que thử thai 2 vạchÁm ảnh chiếc que thử thai 2 vạch
  • Tăng cường khả năng thụ thai từ vật liệu thiên nhiên đơn giảnTăng cường khả năng thụ thai từ vật liệu thiên nhiên đơn giản
  • 5 lí do khiến que thử thai cho kết quả sai5 lí do khiến que thử thai cho kết quả sai
  • Giúp mẹ giải đáp nguyên nhân gây khó thụ thaiGiúp mẹ giải đáp nguyên nhân gây khó thụ thai
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý