Bí quyết giúp phái đẹp kiểm soát cân nặng trong mùa đông

lover lover @lover

Bí quyết giúp phái đẹp kiểm soát cân nặng trong mùa đông

(Ngoisao.vn) Mùa đông được xem là mùa cơ thể dễ hấp thụ nhất, bởi thế chị em không khỏi lo lắng cho số cân nặng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thực hiện những bí quyết sau đây thì nỗi lo tăng cân không còn là vấn đề ám ảnh bạn nữa.

30/01/2015 09:44 PM
1,649

1. Tránh những loại thức ăn dạng kem, sánh

Những món thịt hầm sánh mịn hay những miếng bánh kem bắt mắt chứa cực nhiều chất béo. Vì vậy, để có thể kiểm soát cân nặng của mình, việc đầu tiên bạn nên làm là cực kỳ hạn chế hoặc nói không với những món trên, bởi loại chất béo này rất khó tiêu và khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

2. Tranh thủ vận động

Không thể phủ nhận vai trò của vận động trong việc giảm cân và kiểm soát cân nặng cơ thể. Vì vậy, dù thời tiết lạnh, không thể dậy sớm ra ngoài tập thể dục thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để tập luyện ngay tại nhà mình. Bằng những động tác đơn giản cho vai, tay, cổ, gáy… bạn sẽ cảm thấy cơ bắp khỏe hơn, săn chắc hơn, lượng mỡ thừa dần dần tiêu hủy.

3. Tuyệt đối không bỏ đói cơ thể

Vì lo sợ tăng cân mà nhiều chị em đã bỏ bữa hoặc ăn quá ít trong bữa. Đây là 1 sai lầm nghiêm trọng, bởi theo các nghiên cứu, khi cơ thể bị bỏ đói, khi bạn ăn trở lại, khả năng hấp thu dinh dưỡng cao hơn 20-30% so với bình thường.

4. Ăn chậm, nhai kỹ

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại rất hiệu quả. Việc nhai kỹ khiến quá trình truyền tín hiệu no lên não mất khoảng 30 phút, đồng thời giúp ta hấp thụ chất dinh dưỡng trọn vẹn và dạ dày không phải làm việc cật lực để tiêu hóa thức ăn.

5. Chia nhỏ bữa ăn

Các nhà khoa học khuyên rằng, thay vì ăn 2-3 bữa, bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 4-5 lần để giảm cảm giác đói, kiểm soát năng lượng nạp vào cũng giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa.

Với phái đẹp, vóc dáng là yếu tố quan tâm hàng đầu, nhưng nếu bạn vẫn chưa thay đổi được cân nặng của mình thì cũng đừng quá lo âu, bởi làm đẹp là cả 1 quá trình, hơn nữa, trong mắt đàn ông, những người phụ nữ mũm mĩm 1 chút cũng có sự cuốn hút riêng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý