Bí quyết giúp phòng tránh ung thư hiệu quả

lover lover @lover

Bí quyết giúp phòng tránh ung thư hiệu quả

Hạn chế uống bia, rượu,bổ sung thực phẩm xanh, năng tập thể dục, không hút thuốc lá … những yếu tố này sẽ giúp bạn ngăn ngừa những căn bệnh ung thư nguy hiểm.

09/10/2015 03:06 PM
661

Dưới đây là bí quyết giúp ta phòng tránh những bệnh ung thư hiệu quả.

Uống trà xanh

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Giúp ngăn ngừa ung thư da, phổi, thận và gan. Chỉ cần 2 cốc mỗi ngày làm giảm nguy cơ bị ung thư về đường tiêu hóa tới 32%. Đàn ông uống hơn 5 cốc mỗi ngày cũng giảm nửa nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

   - Ảnh 1

Uống trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư

Nên bổ sung thực phẩm xanh

Chế độ ăn bao gồm nhiều rau, trái cây, đậu, ngũ cốc... giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, thực quản, dạ dày, phổi... Chúng cũng chứa các chất phytochemical, bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi hư hại dẫn đến ung thư. Hơn nữa, rau xanh và trái cây chứa ít calo, giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Chất xơ được tìm thấy trong ngũ cốc, bánh mì, mì ống cũng làm giảm nguy cơ ung thư ruột.

Hạn chế muối

Muối có thể làm tăng hương vị bữa ăn nhưng nó cũng làm tăng nguy cơ huyết áp cao và ung thư dạ dày. Muối có liên quan đến bệnh ung thư vì làm tổn hại niêm mạc của dạ dày. Để giảm muối nên hạn chế để chúng ra bàn ăn, dùng các gia vị thay thế như rau thơm, tỏi, chanh.

Không hút thuốc lá

Bỏ hút thuốc là điều quan trọng nhất mà một người có thể làm để giảm thiểu nguy cơ ung thư. Một trong hai người hút thuốc sẽ chết vì một căn bệnh liên quan đến hút thuốc lá. Nó gây ra khoảng 90% của bệnh ung thư phổi và ung thư ở nhiều bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả miệng, môi, cổ họng, thanh quản, thực quản, bàng quang, thận, gan, dạ dày, tuyến tụy...

   - Ảnh 2

Không ăn đồ ăn nhanh

Ăn những món chế biến sẵn như hamburger, thịt hun khói hay xúc xích mỗi ngày sẽ đẩy nguy cơ bị ung thư ruột lên 21% và khả năng bị các bệnh ung thư khác như thực quản, phổi, dạ dày, tuyến tiền liệt.

Không lo lắng giảm bớt stress

Sự căng thẳng mãn tính, kéo dài làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, dễ gây hiện tượng viêm nhiễm và là tiền đề cho bệnh ung thư tấn công. Những liệu pháp như yoga, thiền định, đi bộ đường dài chính là cách giúp quản lý căng thẳng. Mỗi người hãy tìm một môn thể thao giải tỏa căng thẳng mà cơ thể thấy thích thú để tập luyện là cách xua tan stress hiệu quả nhất.

Tập thể dục

Tập thể dụng thường xuyen có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh. Chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư. Tập thể dục giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu, nồng độ insulin và việc sản xuất hormone tình dục, tất cả đều được cho là yếu tố nguy cơ gia tăng tỷ lệ tăng trưởng tế bào có thể dẫn đến sự khởi đầu của bệnh ung thư. Tập thể dục thường xuyên cũng thúc đẩy một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

   - Ảnh 3

Đi bộ mỗi ngày có thể đầy lùi nguy cơ ung thư

Hạn chế thịt đỏ

Ăn thịt đỏ sẽ tạo ra các phân tử nguy hiểm trong mô cơ thể, làm tổn hại ADN, và tăng nguy cơ bị ung thư ruột. Phụ nữ ăn thịt đỏ nhiều hơn 3 lần/tuần dễ bị ung thư vú hơn, đặc biệt là những ai đã mãn kinh.

Hạn chế uống rượu, bia

Mỗi ngày một vại bia hay một cốc rượu to sẽ làm tăng 10% nguy cơ ung thư ruột. Với phụ nữ, uống rượu hằng ngày cũng làm tăng khả năng bị ung thư vú lên 2%. Ngoài ra quá nhiều chất cồn cũng làm hại gan.

Hoàng Huệ (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý