Bí quyết giúp Tổng thống Obama đẩy xa mọi bệnh tật

biettuot biettuot @biettuot

Bí quyết giúp Tổng thống Obama đẩy xa mọi bệnh tật

Ở tuổi 55, Tổng thống Mỹ Barack Obama được coi là nguồn cảm hứng cho người dân Mỹ về chăm sóc sức khỏe và thể lực.

24/05/2016 04:16 PM
137

Đã có ai từng nghe Tổng thống Obama đọc diễn văn và bị mê hoặc bởi sức lôi cuốn của ông? Điều đó cũng có được bởi phần nào nhờ vóc dáng thon gọn và khỏe khoắn của ông.

Bí quyết giúp Tổng thống Obama đẩy xa mọi bệnh tật

Tổng thống Obama thường xuyên tổ chức các phiên họp hay làm việc ngoài trời, ít nhất là 6 lần 1 tuần và chế độ ăn của ông rất thanh lọc

Đối với một nhà lãnh đạo, thể lực là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có thể điều hành đất nước. Và để chăm sóc cho thể lực của mình, Tổng thống Obama đã làm rất nhiều điều để giúp ông luôn khỏe mạnh.

Có nhiều người không hề biết rằng, Tổng thống Obama thường xuyên tổ chức các phiên họp hay làm việc ngoài trời, ít nhất là 6 lần 1 tuần và chế độ ăn của ông rất thanh lọc. Tổng thống Obama đã chia sẻ với mọi người về tình trạng huyết áp thấp của ông, và là người ủng hộ tập luyện kể từ năm ông 22 tuổi. Ông luôn cho rằng tập thể dục sẽ giúp đẩy xa mọi bệnh tật và giúp cơ thể luôn được kiểm soát.

Khi còn trẻ, ông đã bỏ uống rượu và tập gym vào lúc 7h30 sáng hàng ngày, tập ít nhất trong vòng 45 phút hoặc là các bài tập tăng cường thể lực hoặc là các bài tập tốt cho tim mạch chẳng hạn như bài tập chạy bộ kiểu "guồng quay xe sợi", bóng rổ,... Tổng thống Obama đã chia sẻ 5 bí quyết giữ sức khỏe và tập luyện mà bạn có thể áp dụng:

1. Hãy tập thể dục vào buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc

"Tập thể dục vào buổi sáng rất thiết thực và tốt cho thể lực. Tất nhiên là trong một vài ngày đầu tiên mới tập luyện, bạn sẽ cảm thấy chưa quen khi phải dậy sớm. Tuy nhiên, cùng với thời gian, cơ thể bạn sẽ quen với việc dậy sớm và bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn khi bước chân vào phòng làm việc. Đó là điều tôi chắc chắn với bạn", Tổng thống Obama chia sẻ.

Câu nói "tôi sẽ tập thể dục sau khi hết giờ làm" sẽ thường xuyên bị trì hoãn khi giờ làm việc kết thúc. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tập thể dục khi bắt đầu một ngày mới. Hơn nữa, khi bạn dậy sớm vào buổi sáng, bạn sẽ có cả một ngày còn lại để làm việc và làm nhiều việc khác cho mình.

2. Uống nước

Nước rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng cơ thể. Không cần phải nói, 2/3 cơ thể bạn là nước và chúng ta cần nước để vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể chúng ta.

Nhiều lúc khi chúng ta khát, trí não sẽ nhận tín hiệu sai khiến chúng ta tưởng rằng mình đang đói. Thực ra là do cơ thể chúng ta đang thiếu nước. Vì vậy, khi bạn cảm thấy đói, hãy uống một ly nước và thử cảm nhận xem bạn có cảm thấy dễ chịu hơn hay không trước khi ăn một gói bim bim hay đồ ăn vặt có hại cho sức khỏe.

3. Leo cầu thang

Tổng thống Obama chia sẻ: "Tôi rất thích leo cầu thang bởi đây là một hình thức tập thể dục trong sinh hoạt hàng ngày dễ thực hiện. Nó giống như cơ chế tập luyện để giúp giữ gìn vóc dáng mà thôi, điều quan trọng chỉ là lựa chọn của bạn mà thôi.

4. Hãy dành một nửa khẩu phần bữa ăn cho rau xanh và hoa quả

Tổng thống Obama luôn tránh xa "junk food" và các đồ ăn không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó ông thích ăn súp lơ và một bữa ăn giàu chất xơ như thịt gà, rau và hoa quả, thực phẩm giàu calcium và protein.

Vậy các bạn hãy học theo Tổng thống Obama, hãy tránh xa nước ngọt, đồ ăn vặt nhiều cholesterol và ít dinh dưỡng nhé.

5. Tổ chức cuộc họp/sự kiện/buổi gặp gỡ ngoài trời

Cứ cho rằng bạn không phải là Tổng thống và bạn không thể đề xuất cuộc họp hay sự kiện với sếp bạn, đồng nghiệp hay khách hàng, bạn vẫn có thể tổ chức gặp gỡ tụ họp với gia đình hay bạn bè ngoài trời.

Thậm chí, khi hẹn đi chơi với bạn bè, bạn có thể rủ họ đi chạy bộ, hoặc các bạn có thể vừa đi dạo vừa trò chuyện. Nếu tổ chức tiệc ngoài trời thì còn gì hơn, mọi người vừa có thể vui vẻ và tha hồ vận động đi lại thay vì cứ phải ngồi cứng ở chỗ ngồi.

Ngoài ra, trong thời đại nhịp sống hiện đại gấp gáp, nếu muốn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối khỏe mạnh, bạn có thể tham gia các lớp tập thẩm mỹ, võ thuật, yoga,... Chắc chắn bạn không thể bận rộn hơn một vị Tổng thống được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý