Bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu

Loãng xương xảy ra do mật độ xương giảm, xương yếu hơn và dễ bị vỡ khi có tuổi. Hãy tham khảo những bí quyết giúp xương chắc khỏe dưới đây để áp dụng cho bản thân.

01/09/2015 12:06 PM
490

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe này rất đơn giản và dễ thực hiện:

1. Ăn đúng cách:

Bước đầu, hãy bổ sung 1000 mg canxi mỗi ngày, nhưng tốt hơn, bạn nên bổ sung thông qua chế độ ăn. Nguồn thực phẩm hữu ích nhất là sữa ít béo, sữa chua và nhiều loại cá như cá hồi, cá mòi đóng hộp,... Các loại rau xanh gồm: cải xoăn, súp lơ xanh, rau chân vịt cũng rất giàu canxi. Quả sấy khô như: sung, nho Hi Lạp và ngũ cốc ăn sáng là nguồn thực phẩm tốt, bổ sung canxi cho cơ thể.

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu 4

Ăn thực phẩm giàu canxi là một trong những bí quyết giúp xương chắc khỏe

2. Tập thể dục đều đặn:

Vận động thường xuyên giúp bảo vệ và kích thích xương hình thành, tránh được nguy cơ gãy xương, rạn nứt xương. Chỉ cần dành 3 - 4 buổi/ tuần để tập thể dục, mỗi lần từ 30 - 40 phút là bạn đã có thể cân bằng và duy trì độ dẻo dai của hệ xương. Nhảy dây rất tốt cho xương, còn đi bộ là phương thức vận động phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người lớn tuổi.

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu 5

3. Không hút thuốc và hạn chế rượu bia:

Theo thống kê của các tổ chức y tế, 1/8 phụ nữ bị loãng xương trên toàn thế giới có tiền sử hút thuốc trong một thời gian dài. Ở nam giới, hút thuốc thường xuyên làm nguy cơ loãng xương tăng 10 lần, nguy cơ gãy xương cột sống và xương hông tăng 2 lần. Hút thuốc cũng khiến vết gãy ở xương khó phục hồi. Còn rượu là tác nhân kích thích việc mất xương, do đó, hãy nói không với thuốc lá và hạn chế tối thiểu việc uống rượu bia.

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu 0

4. Tắm nắng sớm:

Tắm nắng sớm là một bí quyết giúp xương chắc khỏe rất dễ thực hiện. Ánh nắng mặt trời hỗ trợ cơ thể tổng hợp vitamin D3, có tác dụng làm tăng khả năng hấp thụ canxi từ thực phẩm vào máu. Chỉ 15 phút tiếp xúc với nắng mỗi ngày cũng đã thúc đẩy đáng kể hiệu quả hấp thụ canxi. Thời gian tốt nhất là từ 6h - 9h sáng.

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu 1

5. Khám xương định kỳ:

Đây là cách chính xác giúp phát hiện nguy cơ và bệnh loãng xương từ sớm. Bạn nên kiểm tra mật độ xương 3 - 6 tháng/lần, đặc biệt với những ai mà gia đình có tiền sử loãng xương và phụ nữ tuổi mãn kinh. Ngoài ra, cần để ý nếu chiều cao giảm sút, đây có thể là dấu hiệu của lún đốt sống và loãng xương.

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu 2

6. Kiểm soát mức độ căng thẳng:

Giáo sư Prof Skelton cho biết, căng thẳng ở mức độ cao khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol gây mất xương, căng thẳng kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương.

Những bí quyết giúp xương chắc khỏe dài lâu 3

Tập yoga, đi dạo hay nghe nhạc có thể xua tan căng thẳng. Đây cũng là một bí quyết giúp xương chắc khỏe rất dễ thực hiện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý