Bí quyết không tăng cân trong kỳ nghỉ dài

sakura1 sakura1 @sakura1

Bí quyết không tăng cân trong kỳ nghỉ dài

Tăng cân dịp Tết là nỗi ám ảnh của mọi cô gái. Những mẹo sau giúp bạn có kỳ nghỉ vui mà không lo lắng về cận nặng.

06/02/2016 08:51 AM
23

Cân đối thực đơn ăn uống và lịch sinh hoạt giúp bạn ăn Tết vui vẻ mà vẫn giữ được vóc dáng cân đối.

Bí quyết không tăng cân trong kỳ nghỉ dài

Thực đơn nhiều chất ngày Tết khiến bạn tăng cân nhanh. Ảnh: US News.

1. Luôn hoạt động

Trong dịp Tết, hãy luôn hoạt động, cố gắng tránh ngồi một chỗ quá nhiều. Lên kế hoạch đi chơi hoặc hoạt động ngoài trời thay vì ngồi ở nhà xem phim, xem TV. Các chuyên gia khuyên bạn nên đứng lên đi lại trong 5 phút sau mỗi giờ nghỉ ngờ. Đi lại, nói chuyện hoặc thực hiện các bài tập đứng lên ngồi xuống cũng giúp tiêu hao năng lượng trong dịp Tết đáng kể.

2. Có kế hoạch ăn uống

Bạn sẽ rất khó duy trì chế độ ăn kiêng trong dịp lễ Tết. Hãy lên thực đơn ăn uống và lịch tập thể dục chặt chẽ, đồng thời thực hiện nó nghiêm ngặt. Theo dõi lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể giúp bạn kiểm soát lượng calo và có ý thức điều chỉnh giảm lượng tiêu thụ thức ăn.

Đặc biệt, bạn cần duy trì uống nhiều nước lọc. Não bộ của bạn đôi khi nhầm lẫn giữa dấu hiệu khát và đói. Uống một ly nước lớn trước khi ăn giúp giảm đáng kể lượng thức ăn bạn tiêu thụ và hạn chế sự tăng cân trong chuối ngày nghỉ dài.

3. Không quên tập thể dục

Dù là ngày nghỉ, bạn vẫn cần thực hiện lịch trình luyện tập nghiêm túc. Hãy dậy sớm mỗi ngày để chạy bộ hoặc thực hiện các bài tập nhẹ nhàng. Bài tập tăng nhịp tim sẽ giúp tiêu hao calo đáng kể và giúp ngày nghỉ lễ không uể oải.

4. Siêng năng làm việc nhà

Các công việc gia đình như hút bụi, lau dọn đồ đạc … cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng trọng dịp Tết hiệu quả. Hãy bật nhạc lên và nhảy múa theo điệu nhạc trong lúc lau dọn nhà cửa. Bạn sẽ năng động và hứng khởi hơn rất nhiều, lượng calo và mỡ thừa cũng không có cơ hội tồn tại trong người bạn lâu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý