Bí quyết nấu chè đỗ đen ngon

mesu mesu @mesu

Bí quyết nấu chè đỗ đen ngon

Chè đậu đen khá phổ biến và rất thích hợp trong những ngày hè nóng nực. Không chế biến cầu kì như các loại chè khác nhưng để nấu được một nồi chè đỗ đen ngon thì cũng cần có những bí kíp nho nhỏ.

07/06/2013 10:06 AM
107,257

 

Nhiều người cứ nghĩ rằng cho đỗ vào nồi nấu lên cho nhừ rồi bỏ đường vào là xong, nhưng cũng không đơn giản như thế. Một nồi chề đỗ đen ngon thì những hạt đậu phải dẻo, còn nguyên hạt mà không bị vỡ vụn, nát nhừ.


Hình minh họa.

- Trước tiên, ngâm đậu cho nở, sau đó đem luộc cho chín, đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa để liu riu khoảng 15 phút cho đậu chín. Đổ đậu vào cái rổ con, xả nước lạnh, sau đó bắc chảo lên bếp xào với đường cho keo lại, đến khi đảo thấy dính sền sền là được.

- Tiếp tục cho lửa thật nhỏ để đường ngấm sâu vào hạt đậu. Cuối cùng, đổ một lượng nước theo lượng đỗ rồi bắc lên nấu tiếp.

- Như vậy bí quyết nấu chè ngon là ở khâu xào đậu với đường, như vậy bạn sẽ có một nồi chè thật hấp dẫn. Nhai từng hạt đậu ngon ngọt, bùi bùi, húp một ngụm nước đỗ đen mát rượi sẽ xua tan đi mọi mệt nhọc.


Hình minh họa.
- Một bí quyết nữa cũng hay được sử dụng đó là khi nấu, người ta cho vào một chút muối ăn Nacl, hoặc ngâm đậu vào nước muối pha loãng cũng được. Bởi muối có hai tác dụng:

Thứ nhất:

Muối sẽ làm đậu mau chín mề và bùi hơn khi ăn

Thứ hai:

- Khi nấu chè ta cho 1 tí muối ăn vào khi chè chín ta cho đường vào .Nói chung lượng đường nhiều hơn muối ăn rất nhiều. Sẽ tạo ra sự đánh lùa cảm giác làm chè sẽ thanh hơn và đậm đà hơn.. Tuy ta cảm giác thấy vị ngọt mà thôi nhưng thực chất lưỡi và não sẽ tiếp nhận 2 thông tin cùng một lúc là có 1 ít vị mặn và nhiều vị ngọt.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý