Bí quyết nuôi dạy con của nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

daikieu daikieu @daikieu

Bí quyết nuôi dạy con của nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

Nữ doanh nhân Kim Chi luôn tâm niệm: “ai cũng nên tự làm những việc mình có thể” để nuôi dạy con cái.

02/06/2016 07:16 AM
54

Mặc dù lịch công tác dày đặc, Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi vẫn nổi tiếng là người mẹ tận tâm và có cách giáo dục  con cái tuyệt vời. Chị luôn hướng con sống đúng mực trong khi làm người quản lý, người của công chúng và hứng chịu cả sự săm soi của truyền thông. Trên cương vị đại diện cho sắc đẹp nữ doanh nhân Việt, chị còn cống hiến hết mình cho các hoạt động từ thiện và phát triển của cộng đồng.

Kim Chi cho biết, chị coi chuyện nuôi dạy con gái là một nhiệm vụ và cần thực hiện một cách nghiêm túc. Ngay cả khi các cô gái còn nhỏ, chị cũng không giao phó việc nuôi dạy con cho người giúp việc hay trông trẻ.

Trở thành tấm gương sáng cho con noi theo

Kim Chi tâm niệm rằng, các con sẽ lớn lên, trưởng thành và học hỏi qua những gì chúng thấy được từ một người mẹ luôn lạc quan và biết tự chăm lo cho bản thân.

Chị hướng sự tập trung vào chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể chất. Bản thân chị rất quan tâm đến việc giúp các con hình thành lối sống lành mạnh qua các thói quen hàng ngày, từ việc ăn uống đến luyện tập thể thao.

Bí quyết nuôi dạy con của nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

Con gái rượu’ Ngô Thùy Linh - Cô bé là niềm tự hào của mẹ bởi thành tích học tập đáng nể và sự ngoan ngoãn của mình.

Kim Chi vẫn thường cùng các con trồng và chăm sóc cây, rau trong vườn. Chị kể, thông qua các hoạt động đó, chị thường trò chuyện với con về cách chăm sóc chính cơ thể mình. Chị cũng luôn khuyến khích các con tham gia các hoạt động thể thao. Với con gái lớn Ngô Thùy Linh, chị hướng cho con chơi bóng rổ và đây là môn cô bé rất thích.

"Tôi cũng khuyến khích con thử cả những môn cá nhân và môn chơi theo đội. Tôi nói với con rằng, đừng lo lắng về chuyện đổ mồ hôi, lấm bẩn, ngã... ", chị chia sẻ.

Bí quyết nuôi dạy con của nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

"Tôi muốn con gái lớn lên và phát triển một cách toàn diện về thể chất lẫn tâm hồn, sự trọng vẹn trong cách giáo dục phải bắt nguồn từ nền tảng căn bản của tình yêu và định hướng giáo dục. Trí tuệ và thể lực là căn cơ để con Kim Chi phát triển toàn diện. Bên cạnh đó sống phải hướng ngoại, biết giúp đỡ những người xung quanh, sống trong cảm xúc và chia sẽ cảm xúc để luôn là người có tấm lòng rộng mở, nhân ái", Nữ hoàng chia sẻ.

Dạy con sống tự lập, không ỷ lại vào vị thế của gia đình

Bí quyết nuôi dạy con của nữ hoàng doanh nhân Kim Chi

Ý thức được việc nổi tiếng và giàu có sẽ khiến các con dễ sa ngã, Kim Chi đã rèn cho con một số thói quen về tính tự lập và tiết kiệm ngay từ nhỏ. Trong các chuyến du lịch cùng gia đình, chị đều đi vé bình dân, thậm chí còn săn cả những đợt khuyến mãi cho cả gia đình.

Gia đình chị đều dùng bữa cùng nhau tại nhà, nếu có đi chơi cũng sẽ chọn những quán thức ăn nhanh hay cửa hàng ăn uống vừa phải. Nữ doanh nhân còn thẳng thắn cho biết, chị muốn con tự kiếm ra tiền bằng chính sức lao động và biết trân quý chúng khi đã đến tuổi trưởng thành, thậm chí chị sẽ chỉ cho tiền học, còn tiền sinh hoạt và các khoản khác đều phải có định mức hợp lý để không ỷ lại vào tiền bạc của bố mẹ.

Bên cạnh đó, chị cũng khuyến khích các con hãy trở thành người mà các con muốn thay vì bố mẹ muốn. Và cô con gái ‘rượu’ Ngô Thùy Linh gây được nhiều sự chú ý hơn cả, đó là một cô bé đặc biệt thú vị.

Ảnh 3: Là một người phụ nữ nhân hậu và giàu tình cảm nên Nữ hoàng Tài Sắc rất yêu thương trẻ và quan tâm đến tài năng cũng như sự phát triển của trẻ. Nữ hoàng Kim Chi luôn khuyến khích con gái tham gia các hoạt động xã hội cũng như nghệ thuật.

Tìm cách cân bằng sự nghiệp và gia đình

Kim Chi thừa nhận, giống như nhiều phụ nữ khác, chị cũng phải thực hiện nhiều vai trò khác nhau: một người vợ, một người lao động, một cô con gái và một người bạn. "Nhưng điều quan trọng nhất, tôi là một người mẹ. Cho dù tôi ở đâu - nơi làm việc - trên đường thương trường - thì con gái vẫn luôn ở trong tâm trí tôi”, chị chia sẻ.

Chị cho biết, tìm được sự cân bằng giữa tất cả những vai trò này là điều chị phải đối diện suốt những năm tháng hôn nhân. Người phụ nữ này chia sẻ, chị cảm thấy may mắn vì có một nguồn hỗ trợ rất quan trọng: mẹ ở gần và sẵn sàng trợ giúp. Những lúc phải đi công tác, chị thường nhờ mẹ tới ở cùng con gái.

Trong các gia đình, dù bố mẹ đang làm gì hay kiếm được bao nhiêu tiền hoặc chẳng kiếm được gì, việc ngồi bên nhau trong bữa ăn tối là quan trọng nhưng đang bị nhiều người coi thường. "Xã hội đã đẩy chúng ta vào một hướng rất khác vì bố mẹ quá bận rộn. TV, smartphone có ở khắp nơi và có nhiều trò tiêu khiển kéo gia đình ra khỏi những điều cơ bản này. Và điều đó rất đáng tiếc", chị nói.

Điều hành một lúc nhiều công ty nhưng nữ doanh nhân Kim Chi luôn biết sắp xếp thời gian để gặp gỡ gia đình, những người bạn thân thiết. Kim Chi cho biết đây cũng là một cách giảm stress hiệu quả. Nhìn con cái vui chơi, được chuyện trò cùng những người mình yêu thương, tin tưởng sẽ giúp bản thân thoả mái hơn.

Là phụ nữ thành đạt, Kim Chi luôn dành thời gian rảnh để dạy dỗ con gái “rượu” của mình. Chị muốn mang đến cho con cảm giác an toàn và được yêu thương, mong muốn  tìm thấy sự ấm áp trong vòng tay mẹ. Là một phụ nữ xuất thân từ gia đình gia giáo, nhận được sự giáo dục toàn diện của gia đình, chính vì thế Kim Chi cũng sẽ truyền lại cho con nếp truyền thống đó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý