Bí quyết rán nem vàng giòn, không rách, trăm cái ngon như một, vô tư ra mắt mẹ chồng tương lai

biettuot biettuot @biettuot

Bí quyết rán nem vàng giòn, không rách, trăm cái ngon như một, vô tư ra mắt mẹ chồng tương lai

Đảm bảo là từng chiếc nem bạn rán sẽ cực kì ngon, hấp dẫn, bắt mắt, chị em nào chuẩn bị ra mắt mẹ chồng tương lai nhất định phải thuộc lòng đấy nhé.

09/06/2017 05:18 AM
3,970

Đảm bảo là từng chiếc nem bạn rán sẽ cực kì ngon, hấp dẫn, bắt mắt, chị em nào chuẩn bị ra mắt mẹ chồng tương lai nhất định phải thuộc lòng đấy nhé.

Nem rán hay chả giò là một món ăn ngon, phổ biến ở Việt Nam. Đây là món ăn không chỉ thường xuất hiện trong những mâm cỗ truyền thống, tiệc tùng mà đôi khi còn có trong những bữa cơm hàng ngày để thay đổi khẩu vị. Dù là người già hay trẻ nhỏ, nem rán luôn được yêu thích.

Tuy nhiên, dù là món ăn hấp dẫn, quen thuộc nhưng nó cũng khiến không ít chị em nội trợ gặp khó khăn khi làm món này. Nào là nem không được giòn, nhân không ngon ngọt, bị rách… những điều ấy thường khiến chị em ngại tự cuốn nem ở nhà mà thường mua loại được làm sẵn, chỉ cần chiên lên là dùng được.

Nhưng đừng lo nữa, để từng chiếc nem rán vàng ươm, giòn ngon lại không bị rách bươm vỏ nữa, mọi người hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nè. Đảm bảo là từng chiếc nem bạn rán sẽ cực kì ngon, hấp dẫn, bắt mắt, chị em nào chuẩn bị ra mắt mẹ chồng tương lai nhất định phải thuộc lòng đấy nhé.

Nhân nem

Bí quyết rán nem vàng giòn, không rách, trăm cái ngon như một, vô tư ra mắt mẹ chồng tương lai - Ảnh 1Phóng to

(Ảnh: Internet)

Phần nhân ngoài những nguyên liệu quen thuộc như củ đậu (củ sắn), hành, thịt, cà rốt hay su hào (tùy vùng miền), nấm mèo, bún tàu, bạn nên cho thêm ít tôm nõn. Nem sẽ thêm vị ngọt thơm mà vẫn rất thanh, giá thành cũng không phải quá đắt. Ngoài ra, khi cho tiêu vào ướp cùng với các gia vị khác, bạn nên dùng hạt tiêu rang, giã nhỏ hoặc vừa rồi trộn với nguyên liệu làm hai lần:

- Lần 1: trộn cùng thịt băm với hành củ băm.

- Lần 2: sau khi đã cho hết nguyên liệu vào, thêm ít tiêu nữa rồi mới cuốn và rán.

Ngoài ra, chúng ta vẫn hay nghe theo bí quyết cho trứng vào để nem được ngon hơn, các nguyên liệu có độ kết dính hơn. Điều này không sai nhưng bạn đừng nên cho quá nhiều trứng, chỉ nên cho vừa đủ thôi. Nếu nhân quá khô, nem sẽ không mềm, nếu quá ướt thì lại dễ bị rách vỏ khi rán.

Bánh tráng (bánh đa nem)

Bí quyết rán nem vàng giòn, không rách, trăm cái ngon như một, vô tư ra mắt mẹ chồng tương lai - Ảnh 2Phóng to

(Ảnh: Internet)

Bạn nên chọn loại bánh mỏng, gói nem nhỏ thành nhiều lớp, như vậy thì vỏ nem sẽ giòn và ngon hơn sau khi rán. Nếu gói ít lớp, nem sẽ khó giòn, nếu gói bằng bánh dày thì nem lại dễ cứng sau khi rán. Nếu lỡ mua phải bánh hơi mỏng, bạn có thể dùng 1,5 bánh tráng, chồng lên nhau để gói 1 chiếc nem. Như vậy cũng có thể tạo độ giòn sau khi rán.

Gói nem

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên cần nhớ khi gói nem đó là đừng gói quá chặt tay. Bởi vì khi rán nem, nhân sẽ nở ra đôi chút, nếu gói quá chặt thì sẽ làm rách bánh tráng, nhân bị lộ ra ngoài. Do đó, bạn chỉ nên gói vừa phải, hơi lỏng tay là được.

Bí quyết rán nem vàng giòn, không rách, trăm cái ngon như một, vô tư ra mắt mẹ chồng tương lai - Ảnh 3Phóng to

Đừng gói quá chặt tay (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, khi gói nem, bạn có thể cho thêm nước hàng (nước màu) cùng với giấm vào tô nước để thấm ướt bánh tráng. Sau đó dùng miếng bông sạch, nhúng vào tô nước rồi thoa lên bánh tráng, như vậy bánh sẽ vàng đẹp mắt và giòn hơn sau khi rán, cũng không bị rách vỏ nữa.

Cho vào tủ lạnh

Sau khi gói nem, bạn đừng rán ngay mà nên cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút rồi mới rán. Như vậy sẽ giúp nem được chặt nhân hơn, ráo hơn và ngon hơn sau khi rán.

Rán nem

Bạn nên cho dầu ngập chảo, dầu nóng già rồi mới cho nem vào rán. Như vậy nem sẽ được giòn và chín đều hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ canh lửa để nem không bị cháy.

Bí quyết rán nem vàng giòn, không rách, trăm cái ngon như một, vô tư ra mắt mẹ chồng tương lai - Ảnh 4Phóng to

(Ảnh: Internet)

Hoặc nếu không muốn rán ngập dầu, bạn có thể chia làm hai lần rán. Lần đầu để dầu nóng ở lửa nhỏ, sau đó cho nem vào rán chín sơ rồi vớt ra để ráo dầu hoàn toàn. Lần thứ hai, bạn có thể thay dầu mới nếu muốn hoặc dùng lại dầu rán lần 1 cũng được. Sau khi dầu nóng, cho nem vào rán đến khi chín hẳn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý