Bí quyết sống thọ khi bạn làm điều này

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bí quyết sống thọ khi bạn làm điều này

Thời gian ngủ là lúc chúng ta cảm thấy được thư giãn và nghỉ ngơi tốt nhất. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì khi ngủ, bạn nên nằm nghiêng về bên trái nhiều hơn.

15/10/2017 07:15 PM
1,488

Thời gian ngủ là lúc chúng ta cảm thấy được thư giãn và nghỉ ngơi tốt nhất, chính vì vậy mỗi người sẽ thích nằm ngủ một tư thế khác nhau. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì khi ngủ bạn nên nằm nghiêng về bên trái nhiều hơn. Vậy tư thế ngủ này mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

Những lợi ích của việc nằm ngủ nghiêng về bên trái:

Cải thiện chức năng của hệ bạch huyết. Hệ thống bạch huyết đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta, bằng cách loại bỏ chất thải và chất độc khỏi cơ thể. Các chuyên gia nói rằng, ống ngực (là mạch bạch huyết lớn nhất của hệ bạch huyết) nằm ở phía bên trái. Đó chính là lý do tại sao khi ngủ nằm nghiêng về bên trái sẽ giúp quá trình xử lý chất thải trong cơ thể hiệu quả hơn. Hệ thống bạch huyết cũng cung cấp vận chuyển chất béo, protein, và các chất quan trọng khác cho mô của bạn, khi nằm bên trái, các cơ hoạt động cho phép các tế bào của bạn có được các chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Bí quyết sống thọ khi bạn làm điều này - Ảnh 1Phóng to

Giúp lá lách hoạt động hiệu quả hơn. Lá lách nằm ở bên trái của cơ thể, do đó khi nằm nghiêng về bên trái sẽ giúp lá lách của bạn tăng cường hiệu suất làm việc. Lượng máu lưu thông đến lá lách nhiều hơn đế lọc chất thải và các tạp chất nhanh hơn.

Cải thiện chức năng của tim. Ngủ quay về phía bên trái làm giảm đáng kể khối lượng công việc mà tim phải thực hiện, việc bơm máu của tim được trợ giúp bởi lực hấp dẫn. Sự lưu thông máu đến tim cũng được tăng lên như việc các mạch máu nhận máu cung cấp tới tim.

Chức năng của gan và thận tốt hơn. Tờ Công luận cho biết, gan và thận là những cơ quan tham gia quá trình chuyển hóa và bài tiết nên gan và thận có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và độc tố. Nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp ích cho gan và thận khi đào thải chất độc tốt hơn.

Tăng cường hệ thống bài tiết ở ruột. Khi bạn ngủ nằm nghiêng về bên trái, lực hút sẽ làm cho các sản phẩm chất thải chuyển từ ruột non đến ruột già dễ dàng hơn. Điều này giúp ruột già loại bỏ các chất thải ra ngoài cơ thể nhanh hơn.

Bí quyết sống thọ khi bạn làm điều này - Ảnh 2Phóng to

Ngăn ngừa trào ngược axit và chứng ợ nóng. Chắc hẳn ít ai biết việc ngủ nghiêng về bên trái sẽ có ít hoặc không có sự chuyển động ngược lại của axit dạ dày lên thực quản - nguyên nhân có thể gây ra chứng ợ nóng.

Cải thiện quá trình tiêu hóa. Việc ngủ nghiêng về bên trái cũng giúp cho dạ dày và tuyến tụy được giữ ở vị trí một cách tự nhiên. Điều này giúp tiêu hóa tốt các loại thực phẩm. Các enzym sẽ được tiết ra từ tuyến tụy khi có yêu cầu, đồng thời các thực phẩm cũng di chuyển qua dạ dày dễ dàng, giúp tiêu hóa hiệu quả hơn.

Tiêu hao chất béo và ngừa gan nhiễm mỡ. Chúng ta đều biết rằng dịch mật tiết ra từ gan rất quan trọng đối với quá trình tiêu hao chất béo. Việc tiết ra nhiều mật hơn khi ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp việc tiêu hao chất béo nhiều hơn. Điều này ngăn cản sự tích tụ chất béo cũng như hiện tượng gan nhiễm mỡ.


Giải độc cơ thể. Nằm ngủ quay về bên trái có thể cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách loại bỏ chất độc thông qua đường dẫn lưu bạch huyết. Nằm nghiêng bên trái khi ngủ sẽ giúp hệ thống bạch huyết của bạn loại bỏ tất cả các sản phẩm chất thải, độc tố bạch huyết dịch, ngăn cản được các bệnh nghiêm trọng cũng như thải được các độc tố tích lũy được xả ra từ cơ thể của bạn.

Không còn cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Ngủ nghiêng bên trái cho phép gan và túi mật bàng quang tiết ra dịch mật nhiều hơn. Điều này giúp bạn tiêu hóa thực phẩm tốt hơn và bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng khi mới thức dậy nữa.

Hi vọng những lợi ích trên sẽ giúp bạn cải thiện được tư thế ngủ khoa học để có một sức khỏe tốt.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý