Bí quyết tạo mùi hương cơ thể của giai nhân nổi tiếng TQ xưa

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Bí quyết tạo mùi hương cơ thể của giai nhân nổi tiếng TQ xưa

(Làm Đẹp) Để làm say đắm các ông hoàng, các mỹ nữ nổi tiếng Trung Quốc thời xưa đã đặc biệt chú ý đến cách tạo ra mùi hương quyến rũ tự nhiên cho cơ thể.

03/09/2014 05:09 PM
6,881

Bao Tự nhà Chu trong khiến vua “đổi giang sơn lấy nụ cười mỹ nữ”

Bao Tự là một trong những đại mỹ nhân nổi tiếng có thật trong lịch sử phong kiến Trung Quốc nhưng được “Sử ký Tư Mã Thiên” ghi lại với màu sắc truyền thuyết. Sự tồn tại của Bao Tự gắn liền với sự sụp đổ của triều đại nhà Chu qua câu chuyện “đổi giang sơn lấy nụ cười mỹ nữ” nổi tiếng.

Tương truyền, Bao Tự - người con gái khiến U Vương – một hoàng đế thời Tây Chu mất cả giang sơn chỉ bằng một nụ cười cũng là mỹ nhân thường xuyên sử dụng một loại hương đặc biệt được chiết xuất từ 5 loại cây.

cách tạo mùi hương cơ thể tự nhiên

Ảnh minh họa.

Theo sử sách ghi lại thì “Hương thang dục” gồm 5 dược liệu có hương thơm là: dạ lan hương, kinh giới, đinh lăng, bạch đàn hương và mộc hương. Đây đều là những dược liệu có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, đẹp da và lưu lại hương thơm lâu bền trên cơ thể. Trước mỗi lần trút xiêm y trong bồn tắm, Bao Tự thường sai những người hầu cận bỏ vào trong nước tắm 5 loại dược liệu trên rồi ngâm mình trong đó rất lâu. Sau khi tắm bằng loại nước này, toàn thân mỹ nhân tỏa mùi thơm phức, tinh thần trở nên phấn chấn và vui vẻ… U Vương cũng bị mùi hương cơ thể này của nàng làm mê đắm tới mức sớm ngày chỉ muốn quanh quẩn bên người đẹp không rời.

Theo các tài liệu dược học ghi lại, “Hương thang dục” mỹ nhân họ Bao sử dụng ngoài tác dụng làm đẹp, tạo hương thơm còn có thể kích thích ham muốn “ái ân” thông qua khứu giác. Trong đó, dạ lan hương là loài hoa rất thơm, loại hương thơm dịu nhẹ, khiến cho người ta sảng khoái chứ không gay gắt, khó chịu. Kinh giới thì từ lâu đã nổi tiếng là loài thảo dược tốt cho làn da. Trong thành phần hóa học của kinh giới có nhiều tinh dầu: d- Menthone, Menthone, d- Limonene. Do đó, kinh giới có khả năng sát trùng rất tốt. Theo kinh nghiệm dân gian, kinh giới để tươi nấu nước uống và tắm hằng ngày để phòng chống rôm sẩy, mẩn ngứa, mụn nhọt. Đây là loại lá có nhiều kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng sát khuẩn tốt, làm sạch da, giúp da sáng mịn.

Vị thứ ba trong “Hương thang dục” là lá đinh lăng phơi khô. Loại lá này nấu lên có mùi thơm đặc trưng, dân gian gọi nôm na là mùi “thuốc bắc”, có tác dụng làm sạch da, sát trùng, trị các bệnh về nấm và ngoài da. Vị thứ tư là bạch đàn hương; ngày nay, người ta sử dụng loại cây này để chiết xuất tinh dầu bạch đàn và rất được ưa chuộng. Sở dĩ như vậy bởi bạch đàn hương có tác dụng làm thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng tuần hoàn máu. Đây cũng là lý do khiến những người tắm, ngâm mình hoặc xông hơi bằng loại tinh dầu này sẽ dạt dào cảm hứng với “chuyện ấy”.

Ngoài ra, tinh dầu bạch đàn còn có tác dụng làm se da rất tốt nên nó thường được sử dụng cùng với các loại kem và dầu dưỡng không mùi để xông mặt, giúp se khít lỗ chân lông.

Vị cuối cùng trong “Hương thang dục” là mộc hương, cũng có hương thơm rất đặc biệt và tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu. Điều này giải thích vì sao bài thuốc nào có mộc hương là khi sắc lên, mùi thơm sẽ bay khắp nơi, trong bán kính rộng… Như vậy, với các vị thảo dược trên, không khó để giải thích tại sao mỹ nhân Bao Tự lại có mùi hương cơ thể đặc biệt và hấp dẫn đàn ông đến vậy.

 Bí quyết làm trắng da và giữ mùi hương của Hương Phi

Hương Phi là một quý phi nổi tiếng Trung Quốc vào đời nhà Thanh bởi hương thơm tự nhiên trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, để có thể lưu giữ được hương thơm trên người, đồng thời có được làn da trắng “mơ ước”, người phụ nữ này đã phải sử dụng những bí quyết rất đặc biệt.

Theo tiết lộ của các chuyên gia sử học Trung Hoa, bí quyết để làm trắng da của Hương Phi chính là sữa tươi. Nàng sử dụng sữa tươi của dê để uống mỗi ngày. Đồng thời, Hương Phi còn sử dụng một loại hoa rừng rất đặc biệt để làm trà uống. Nhờ đó, nàng có được làn da trắng và mùi hương “bí ẩn” trên khắp cơ thể, khiến cho vua Càn Long phải mê mẩn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý