Bí quyết thành công của hãng nước mắm xuất khẩu có giá 10 USD/chai 250ml

sakura1 sakura1 @sakura1

Bí quyết thành công của hãng nước mắm xuất khẩu có giá 10 USD/chai 250ml

Dù mỗi chai nước mắm Red Boat 250ml có giá tới 10 USD nhưng vẫn luôn đắt hàng nhờ chất lượng thượng hạng được nhiều đầu bếp nổi tiếng lựa chọn.

18/07/2017 11:11 AM
371

Dù mỗi chai nước mắm Red Boat 250ml có giá tới 10 USD nhưng vẫn luôn đắt hàng nhờ chất lượng thượng hạng được nhiều đầu bếp nổi tiếng lựa chọn.

Xuất xứ từ Việt Nam, sản xuất tại Phú Quốc, nước mắm Red Boat được một kỹ sư Apple là Cường Phạm phát triển vào năm 2006 từ nhà máy nhỏ của gia đình.

Dù sống xa quê nhưng gia vị truyền thống – nước mắm - vẫn được sử dụng thường xuyên trong gia đình anh. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, nước mắm chủ yếu là hàng nhái của các công ty ở Thái Lan nên Cường Phạm quyết định quay trở lại Phú Quốc để khởi nghiệp công ty nước mắm của riêng mình mang thương hiệu Red Boat, Tri thức trẻ cho biết.

Bí quyết thành công của hãng nước mắm xuất khẩu có giá 10 USD/chai 250ml - Ảnh 1Phóng to

Nước mắm Red Boat xuất khẩu với giá trị lớn.

Khi ấy, ông mang theo khát vọng mang nước mắm Phú Quốc đúng nghĩa vào nước Mỹ cũng như khôi phục lại công việc gia truyền bao đời đã mất của gia đình.

Chọn tên Red Boat, Cường Phạm muốn thương hiệu của mình gắn với hình ảnh thuyền đánh cá và màu đỏ biểu tượng cho sự hăng hái, may mắn, khát vọng theo quan niệm châu Á.

Nếu đến Phú Quốc, du khách có thể ngửi thấy mùi nước mắm từ nhà máy sản xuất nước mắm của Cường Phạm dù chưa nhìn thấy nó.

Trong xưởng của ông, mỗi thùng chứa 12 tấn cá cơm đánh bắt từ Vịnh Thái Lan, ướp cùng muối biển. Khi thành phẩm đạt yêu cầu, nhân viên sẽ mở vòi dưới đáy thùng và rót vào chai, hoặc rót cho bất kỳ ai tham quan nhà máy và muốn nếm thử, VnExpress đăng tải.

Khác với đa phần các xưởng sản xuất khác, Cường Phạm bán đi những giọt nước mắm nhĩ – những giọt nước mắm đầu tiên lấy ra từ thùng. Do đó, số sản phẩm của công ty ông khá ít. Một thùng 12 tấn chỉ cho ra 3.000 lít. Tức là ông mất 4kg cá để sản xuất ra một lít nước nắm nhĩ. Sau đó, chỉ khoảng 30% nước mắm nhĩ là đạt tiêu chuẩn của Cường Phạm để mang đi xuất khẩu.

Nếu tại thị trường trong nước, giá mỗi chai nước mắm Phú Quốc cỡ lớn có giá khoảng 4 – 5 USD thì một chai Red Boat 250ml được bán tại siêu thị Dean&Deluca ở New York có giá 10 USD.

Vậy nhưng, bạn không thể tìm mua được loại nước mắm này tại Việt Nam bởi toàn bộ sản phẩm đều được xuất khẩu. Hiện tại, Red Boat có mặt tại Mỹ mở rộng ra cả Pháp, Úc, Singapore, châu Âu, Hong Kong và được rất nhiều đầu bếp trên khắp khu vực Thái Bình Dương và châu Âu ưa thích.

Sản phẩm này không chỉ được bán tại các kệ của Whole Foods - chuỗi cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ, mà còn có mặt trong nhà hàng của hàng loạt đầu bếp nổi tiếng tại Mỹ, như Cockscomb hay State Bird Provisions ở San Francisco, Qui ở Austin hay 610 Magnolia ở Louisville.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý