Bí quyết thỏa thuận lương cho công việc mới

mesu mesu @mesu

Bí quyết thỏa thuận lương cho công việc mới

Bắt đầu một công việc mới không phải lúc nào cũng khiến bạn ở vào thế bất lợi khi thỏa thuận lương bổng. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể “giành” được mức lương như mong đợi nếu theo đúng bài bản sau.

03/03/2010 01:45 PM
17,531


Bước 1: Xem xét lại đề nghị công việc thật cẩn thận và đảm bảo có nêu cụ thể các điều kiện liên quan tới lương bổng. Nếu phía tuyển dụng đưa ra mức hợp lý, bạn không cần nhọc sức thỏa thuận về lương cho vị trí mới nữa.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường ngành nghề kỹ lưỡng. Hãy tận dụng mọi nguồn có thể (website tư vấn nghề nghiệp, bạn bè, đồng nghiệp cũ…) để xác định mức lương phù hợp với mình. Đừng quên cung cấp “bằng chứng” xác thực vì như vậy, nhà tuyển dụng mới sẽ khó lòng nói “không” trước ứng viên.

Bước 3: Đợi cho đến sau khi bạn được chọn là ứng viên cuối cùng mới bàn chuyện lương bổng. Nhà tuyển dụng sẽ chú tâm hơn đến đề nghị của bạn nếu không còn ứng viên nào khác được “nhăm nhe” cho cùng vị trí đó.

Bước 4: Thương thảo lương dựa trên thế mạnh của bạn. Nếu có khả năng diễn thuyết hơn là viết lách, hãy trực tiếp thảo luận vấn đề này hoặc nói qua điện thoại. Tuy nhiên, nếu cảm thấy dễ mở lời bằng giấy bút hơn, đừng ngần ngại viết ra đề xuất của bản thân.

Bước 5: Hỏi về các loại bổng ngoài lương khi ông chủ từ chối thỏa thuận lương. Bạn có thể được hưởng những khoản phúc lợi tốt hơn, tiền thưởng cao hơn, tiền điện thoại hoặc nhiều kì nghỉ miễn phí hơn thay cho mức lương “chót vót”.

Bước 6: Lịch thiệp tới phút chót. Nếu không sẵn lòng làm việc theo mức lương như bên tuyển dụng đề xuất, hãy cảm ơn họ thật lịch sự trước khi ra về. Trong vài trường hợp, họ sẽ liên hệ với bạn vào hôm sau và bất ngờ đồng ý điều đình lại về tiền lương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý